หัวหมูราคาแพง! ดีดพุ่งขึ้นเกือบเท่าตัว แตะหัวละ 700 บาท

30 มิ.ย. 65

เจ้าที่กลุ้มใจ หัวหมูราคาดีดพุ่งขึ้นเกือบเท่าตัว แตะหัวละ 700 บาท แม่ค้าโอดยอดขายตกลงไปกว่าครึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าของร้านเจ๊ลือหัวหมู ถนนเกาะตะเคียน ใกล้วัดเกาะตะเคียน ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด เปิดเผยถึงสถานการณ์ราคาหัวหมูในธุรกิจขายหัวหมูของตนเองว่า ยอดขายลดลงกว่าครึ่ง ปกติเคยขายหัวหมูวันละกว่า 100 หัว และในช่วงตรุษจีนเคยขายถึงวันละกว่า 400-500 หัว ว่าปัจจุบันขายหัวหมูได้เพียงวันละไม่ถึง 50 หัว บางวัน 30-40 หัวเท่านั้น สาเหตุมาจากหัวหมูราคาแพงขึ้นถึงเกือบเท่าตัว จากเดิมเคยขายหัวละ 350-400 บาท ตอนนี้ต้องขายในราคาหัวละ 650-700 บาท


หัวหมูราคา

สาเหตุที่ต้องขึ้นราคาหัวหมูสำเร็จ เจ้าของร้านบอกว่าเพราะตอนนี้หัวหมูดิบราคาแพงขึ้น จากปกติหัวละ 200 กว่าบาท ขึ้นเป็นหัวละ 500 บาทกว่าๆ ตนเองจึงต้องปรับราคาขายหัวหมูขึ้นตามเนื่องจากต้นทุนราคาแพงและยังมีค่าใช้จ่ายอื่นๆ แพงตามไปด้วย ฟาร์มลี้ยงหมูบอกว่าวัตถุดิบอาหารหมูขึ้นราคา แถมน้ำมันยังขึ้นราคาอีก ทำให้ต้องขายหมูหน้าฟาร์มในราคาแพงดังกล่าว


หัวหมูราคา

ส่วนแม่ค้าในตลาดที่ขายหมูประเภท หมูพะโล้ หัวหมูปลีก และไส้หมูบอกว่ายอดขายลดลงตนเองก็ต้องปรับการขาย ซื้อหมูมาขายแต่น้อยและไม่ขึ้นราคาเพราะต้องเลี้ยงลูกค้าไว้หวังให้สถานการณ์ดีขึ้นจึงจะนำหมูมาขายให้มากขึ้น ส่วนตลาดสดตลาดซอยไร่รั้งในตัวเมืองตราดปรากฏว่าพ่อค้าแม่ค้าบ่นกันว่าลูกค้าหายไปกว่าครึ่งและก็ซื้อของกันน้อยลงสาเหตุเพราน้ำมันแพง สินค้าต่างๆ ขึ้นราคาตามน้ำมันกันตามเป็นพรวน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส