แม่ท้องไม่รู้ตัว ลูกน้อยอายุ 6 เดือน หลุดจากครรภ์ขณะเข้าห้องน้ำ

29 มิ.ย. 65

เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ ทารกอายุครรภ์ 6 เดือน หลังหลุดออกมาจากท้อง แม่เผยไม่รู้ตัวว่าท้องตอนไหน เบื้องต้นนำตัวเด็กส่งโรงพยาบาลแล้ว

 

เมื่อเวลา 10.40 น.วันที่ 29 มิถุนายน 2565 กู้ชีพโรงพยาบาลชลบุรี กู้ภัยไตรคุณธรรม ได้รับแจ้งมี ทารกคลอดออกมาในห้องน้ำ ที่บ้านหลังหนึ่งในจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ ทารกเพศชาย อายุครรภ์ 6 เดือน คลอดออดมาก่อนครบกำหนด 9 เดือน นอนอยู่ข้างโถสุขภัณฑ์ หายใจรวยริน ยังมีชีพจรอยู่ กู้ภัยจึงปฐมพยาบาลเบื้องต้นด้วยการใส่ท่อช่วยหายใจ นวดกระตุ้นหัวใจเบาๆ เพื่อรอทางด้านกู้ชีพมารับตัวนำส่งโรงพยาบาลชลบุรี

 

การจากสอบถาม แม่ของเด็ก ทราบอายุ 25 ปี ซึ่งนั่งอยู่หน้าบ้านหลังเกิดเหตุ เล่าว่าตนเองตั้งครรภ์โดยไม่รู้ตัว เพิ่งมาทราบตอนเด็กหลุดออกมาเอง ซึ่งขณะนั้นตนกำลังจะเดินไปเข้าห้องน้ำเพื่อปลดทุกข์แล้วเกิดปวดท้อง และก็ล้มเบ่งก็เด็กจะหลุดออกมา ตนเองก็ภาวนาให้ลูกนั้นปลอดภัย ซึ่งก่อนหน้านี้ตนมีลูกมาแล้ว 2 คน แต่คนนี้เป็นคนที่ 3 ซึ่งท้องก็ไม่โต จึงไม่รู้ว่าท้องตอนไหน

 

การจากสอบถาม เจ้าหน้าที่กู้ภัยไตรคุณธรรม กล่าวว่าหลังได้รับแจ้งตนเองก็รีบมาตรวจสอบที่เกิดเหตุพบทารกกับแม่เด็กอยู่หน้าบ้านแล้วตนนั้นคนในบ้านแล้วชาวบ้านแถวนี้ช่วยกัน เบื้องต้นกู้ภัยจึงนำตัวแม่เด็กนำตัวส่งโรงพยาบาลชลบุรีเพื่อรักษาอาการต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส