CEO บริษัทยักษ์ ตัดสินใจลาออกโดยให้เหตุผลว่า "อยากไปนั่งเฉยๆ ที่ชายหาด"

29 มิ.ย. 65

แอนดรูว์ ฟอร์ไมก้า ซีอีโอของบริษัทใหญ่มูลค่ากว่า 68 พันล้านดอลลาร์ ตัดสินใจลาออก โดยให้เหตุผลว่า "อยากไปนั่งเฉยๆ ที่ชายหาด"

 

เว็บไซต์ businessinsider รายงานว่า แอนดรูว์ ฟอร์ไมก้า ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของบริษัทบริษัทด้านการลงทุน จูปิเตอร์ ฟันด์ แมเนจเมนต์ ที่มีมูลค่ากว่า 68 พันล้านดอลลาร์ ได้ตัดสินใจลาออกจาบริษัทซึ่งมีฐานการดำเนินงานอยู่ในกรุงลอนดอนของสหราชอาณาจักร  เพื่อกลับไปใช้ชีวิตที่บ้านคือออสเตรเลีย และไปนั่งเฉยๆ ที่ชายหาด

 

ฟอร์ไมก้า ให้สัมภาษณ์กับบลูมเบิร์กถึงเหตุผลในการลาออกครั้งนี้ว่า “ฉันแค่อยากไปนั่งที่ชายหาดและไม่ทำอะไรเลย ฉันไม่ได้คิดอะไรอย่างอื่นเลย” ซึ่งเขาได้อาศัยอยู่ในสหราชอาณาจักรมาเป็ฯเวลากว่า 30 ปีแล้ว จึงอยากกลับไปดูแลพ่อแม่อย่างใกล้ชิด

 

ก่อนหน้ามาร่วมงานกับจูปิเตอร์ นายฟอร์มิกาเคยเป็นผู้นำในการควบรวมบริษัทกองทุนจากสหรัฐชื่อ เจนัส กับบริษัทกองทุนในสหราชอาณาจักรชื่อ เฮนเดอร์สัน เมื่อปี 2560 เป็นบริษัทเจนัส เฮนเดอร์สัน แต่ก็ต้องเสียตำแหน่งผู้นำให้กับซีอีโอร่วมอีกคนเมื่อปี 2561

 

ในปี 2562 ฟอร์ไมก้า ได้เข้าร่วมงานกับ จูปิเตอร์ แต่หนทางในช่วงแรกนั้นไม่ราบรื่นนัก เนื่องจากทางบริษัทต้องปรสบกับปัญหาภาวะลูกค้าไหลออก 4 ปีติดต่อกัน 

 

แมทธิว บีสลีย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของ จูปิเตอร์ ฟันด์ แมเนจเมนต์ จะรับตำแหน่งต่อจาก ฟอร์ไมก้า ที่กำลังจะลาออกจากตำแหน่งในวันที่ 1 ตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับฤดูร้อนของออสเตรเลีย

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม