"ปุ้ม- จันทกานต์ มโนบาล" ลูกพี่ลูกน้อง "ลิซ่า" คว้าแชมป์นักชกหญิง K-1 คนแรก

28 มิ.ย. 65

พ่อแม่น้อง “ปุ้ม จันทกานต์” ชาวจ.บุรีรัมย์ ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 ประเทศญี่ปุ่นคนแรก ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล “มโนบาล” และประเทศชาติ แม่เผยลูกสาวเข้าค่ายมวยตั้งแต่ 9 ขวบ ทุ่มเทฝึกซ้อมหนักเคยท้อหลายครั้งแต่ครอบครัวคอยผลักดันให้กำลังใจ จนสามารถคว้าแชมป์มาหลายรายการ และมีพี่ “บัวขาว” เป็นไอดอลที่ลูกอยากเจริญรอยตาม


วันที่ 28 มิ.ย.65 นายอภิชัย มโนบาล และ น.ส.วิลาวัลย์ สาระรัมย์ ชาว อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ พ่อและแม่ของ น้องปุ้ม จันทกานต์ มโนบาล หรือพญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม นักชกหญิงไทยคนแรก รุ่น 45 กิโลกรัม ที่คว้าแชมป์เค-วัน รายการศิลปะการต่อสู้ชื่อดังของโลก ในการแข่งขันเค-วัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา ต่างรู้สึกภูมิใจที่ลูกสาวสามารถคว้าแชมป์มวยหญิงคนแรกในรายการดังระดับโลก ถือเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้กับตระกูล “มโนบาล”

ซึ่งน้องปุ้ม ก็เป็นลูกพี่ลูกน้องกับ ลิซ่า BLACKPINK ศิลปินชื่อดังระดับโลก เนื่องจากตาของลิซ่า เป็นพี่ชายของปู่น้องปุ้ม จันทกานต์ ซึ่งนอกจากจะสร้างความภาคภูมิใจให้กับครอบครัวแล้ว ยังสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดบุรีรัมย์ และประเทศไทยด้วย



โดยนายอภิชัย ผู้เป็นพ่อบอกว่าถึงแม้ตนจะแยกทางกับแม่ของน้องปุ้มแล้ว แต่ก็ยังทำหน้าที่ความเป็นพ่อและแม่เหมือนเดิม ปัจจุบันน้องจะอาศัยอยู่กับแม่ที่ อ.บ้านด่าน ซึ่งตนก็ยังดูแลถามไถ่ความเป็นอยู่ของน้องตลอด และตอนที่น้องยังเด็กขึ้นชกตามเวทีมวยวัดในพื้นที่ ก็จะหาโอกาสไปเชียร์ให้กำลังใจน้องอยู่เรื่อยๆ หลังจากที่น้องไปเรียนที่กรุงเทพฯ และได้ไปแข่งในรายการสำคัญๆ ตนก็จะส่งข้อความไปให้กำลังใจลูกทุกครั้ง ก็ดีใจและภูมิใจในตัวลูกสาวที่สามารถคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรก ก็ถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นก็ขอเป็นกำลังใจให้ลูกตั้งใจฝึกซ้อมควบคู่กับการตั้งใจเรียน และขอให้ประสบความสำเร็จตามที่ลูกหวัง



ขณะที่ น.ส.วิลาวัลย์ ผู้เป็นแม่ บอกว่า ลูกสาวเข้าค่ายฝึกซ้อมมวยในตัวเมืองบุรีรัมย์ ตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ยอมรับว่าตอนเด็กๆ น้องก็ถูกรุ่นพี่ที่เป็นผู้ชายแกล้งจนมีอาการท้อไม่อยากซ้อมหลายครั้ง แต่ตนก็พยายามเคี้ยวเข็ญผลักดันน้องมาตลอด จนน้องได้ทุนเข้าเรียนที่โรงเรียนกีฬาจ.นครราชสีมา ก่อนจะได้ไปอยู่ในค่ายอโยธยา ได้ขึ้นชกในหลายรายการ ได้แชมป์มาหลายแชมป์

ก่อนหน้านี้ก็เพิ่งได้เหรียญทองแดง ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม และล่าสุดก็ได้แชมป์เควัน มวยหญิงคนแรก ก็ภูมิใจในตัวลูกสาวมาก แต่กว่าน้องจะมาถึงวันนี้ก็ผ่านอะไรมาหลายอย่าง แต่ด้วยความคนขยัน มุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อมจึงทำให้มีวันนี้ และตนเองก็คอยส่งกำลังใจไปให้ลูกเรื่อยๆ ซึ่งน้องเคยบอกว่าอยากจะประสบความสำเร็จเหมือนพี่ บัวขาว บัญชาเมฆ นักชกขวัญใจมหาชน ที่คว้าแชมป์ทั้ง K-1 , THAI FIGHT และคุนหลุนไฟต์ และแชมป์อื่นๆ อีกมากมาย ตนก็เชื่อว่าลูกสาวจะทำตามฝันได้

 

ปุ้ม จันทกานต์ มโนบาล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม