เกษรวิลเลจ จับมือ โพเอม เนรมิตสุดยอดนิทรรศการ “Made to Measure Magic”

28 มิ.ย. 65

เกษรวิลเลจ (Gaysorn Village) จับมือกับแบรนด์โพเอม (POEM) เนรมิตสุดยอดนิทรรศการ “Made to Measure Magic” ที่สะท้อนตัวตนและความพิถีพิถัน ผ่าน Art Installation จำลองห้องเสื้อโพเอมที่งดงามราวกับเวทย์มนต์ ชวนให้ทุกคนมาสัมผัส

 

เติมเต็มทุกความสุขแห่งการช้อปปิ้งแบบเหนือระดับไปกับ เกษรวิลเลจ (Gaysorn Village) ที่สุดแห่งไลฟ์สไตล์เออร์บันวิลเลจแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ที่ล่าสุดจัดงานแสดงศิลปะอาร์ท อินสตอลเลชัน ต้อนรับเหล่าแฟชั่นนิสต้าผู้มาเยือนให้ได้ล่องลอยไปในบรรยากาศของห้องตัดเสื้อชวนฝัน ที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยแบรนด์เสื้อผ้าสตรีหรูชื่อดังอย่างแบรนด์ “โพเอม” (POEM) แบรนด์เสื้อผ้าและห้องเสื้อที่ได้รับการยอมรับในผลงานตัดเย็บแบบเฉพาะตัวด้วยฝีมืออันประณีตและคุณภาพสูง โดยสามารถเข้าชมได้แล้วตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 31 ตุลาคม 2565

 

จิรัสย์ วัฒนภัทรเศรษฐ์ รองกรรมการบริหารเกษรวิลเลจ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของงานนี้ ว่า “เกษรวิลเลจในฐานะของอาร์ตคิวเรเตอร์ ผู้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะในรูปแบบของรีเทล เธียร์เตอร์ (Retail Theatre) ที่เป็นการนำเสนอประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ที่เหนือกว่าด้วยการสร้างความเชื่อมโยงของทุกจุดสัมผัสให้เป็นเรื่องราวเดียวกันภายในเกษรวิลเลจ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Unique & one-of-a-kind experiences และแนวคิดของการเป็นเพลส เมกกิ้ง (Placemaking) พร้อมสร้างประสบการณ์ที่สนุกและแตกต่างในรูปแบบการผสมผสานของศิลปะและวัฒนธรรม

 

โดยร่วมมือกับศิลปิน ดีไซเนอร์ชื่อดังของไทยหรือระดับอินเตอร์เนชั่นแนล โดยการเนรมิตร เกษร เอเทรี่ยม ให้เป็นเวอร์ติคอล แกลอรี่ (Vertical Gallery) ที่ใช้จัดแสดงผลงานมาสเตอร์พีซของศิลปินและดีไซเนอร์มากมายอย่าง บิยาน (Biyan) และ คลับ21 ประเทศไทย (Club21 Thailand), จิรายุ คูอมรพัฒนะ, ปัณพัท เตชเมธากุล, นวลตอง ประสานทอง, กิตติพงษ์ คำสาตร์, จอยซ์ คัตตี้ (Joyce Kutty) เป็นต้น

 

และล่าสุดนี้ก็เป็นการร่วมมือกับโพเอมแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดัง เนรมิตรโถงเกษร เอเทรี่ยม ให้เป็นที่จัดแสดงอาร์ท อินสตอลเลชัน นำเสนอผลงานศิลปะที่ถ่ายทอดแรงบันดาลใจจากอุปกรณ์ตัดเย็บเสื้อผ้า ให้เหล่าผู้มาเยือนได้สัมผัสบรรยากาศของห้องเสื้อขนาดยักษ์ พร้อมได้เติมเต็มความสุขแห่งการช้อปปิ้งอย่างเหนือระดับ”

 

โดยผลงานอาร์ท อินสตอลเลชันครั้งนี้ แบรนด์โพเอม (POEM) ได้ถ่ายทอดแรงบันดาลใจของความสวยงามและความตั้งใจในการออกแบบตัดเย็บเสื้อผ้าอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ในชื่อว่า “เมด ทู เมเชอร์ เมจิก” (Made to Measure Magic) เป็นการบอกเล่าความแม่นยำและความพิถีพิถันในการตัดเย็บเสื้อผ้าที่ทางแบรนด์จะออกแบบตัดเย็บให้ตามความโดดเด่นเฉพาะบุคคล จึงได้หยิบยกเอาสายวัดตัวแบบ 2 สี ซึ่งถือเป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่มีความเป็นมาตรฐานและได้รับการยอมรับจากช่างตัดเย็บทั่วโลกว่าเป็นสายวัดตัวที่มีความเที่ยงตรงที่สุด สื่อความหมายถึงความประณีตและความละเอียดในการตัดเย็บเสื้อผ้าด้วยอุปกรณ์อันแม่นยำ ซึ่งถือได้ว่าเป็นอุปกรณ์ชิ้นเล็กๆ แต่สำคัญที่สุดในการทำงานที่ขาดไม่ได้ ต้องมีติดตัวไว้ระหว่างที่ต้องรังสรรค์ออกแบบตัดเย็บ เกิดเป็นผลงานศิลปะอันชวนฝัน ที่จะทำให้ผู้มาเยือนได้รู้สึกราวกับว่าได้ก้าวเข้าไปในห้องเสื้อขนาดยักษ์ สร้างความหลงใหลต้องมนต์ราวกับได้อยู่ท่ามกลางผืนผ้าชิ้นใหญ่ที่กำลังจะถูกตัดเย็บเปลี่ยนแปลงให้กลายเป็นเสื้อผ้าสวมใส่อันงดงาม

 

ผลงานอาร์ท อินสตอลเลชัน ชิ้นนี้จะมีสายวัดเป็นตัวนำเส้นทางงานศิลปะตั้งแต่บริเวณเกษร วอล์ค สะพานทางเชื่อมบีทีเอส สกายวอล์คที่ทอดยาว 20 เมตร ผ่านเข้าไปด้านในศูนย์การค้าเกษรวิเลจที่บริเวณโถงเอเทรี่ยมขนาดใหญ่กับความสูง 25 เมตร ยาวไปจน
ถึงบริเวณโคคูน (Cocoon) จุดเชื่อมระหว่างตึกเกษรเซ็นเตอร์และตึกเกษรทาวเวอร์, ขอบระเบียง ตลอดจนบันไดวนที่เลื้อยยาวและสูงขึ้นไปถึงอาร์ติซาน เลน (Artisan Lane) บริเวณชั้น 3 ของศูนย์การค้าฯ


ด้าน ชวนล ไคสิริ ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์โพเอม (POEM) กล่าวถึงแนวคิดและแรงบันดาลใจในผลงานประติมากรรมชิ้นนี้ว่า

“แน่นอนว่าอุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่สุดที่ใช้ในการทำงานของช่างเสื้อที่ขาดไม่ได้นั่นก็คือสายวัดตัวสองสี ที่ต้องมีติดตัวไว้ระหว่างที่ต้องรังสรรค์ออกแบบตัดเย็บเสื้อผ้า เราจึงได้หยิบอุปกรณ์ชิ้นเล็กๆ ที่มีความสำคัญชิ้นนี้มาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ โดยนำเอาสายวัดตัวมาขยายขนาดให้เป็นประติมากรรมขนาดใหญ่ที่ลอยอยู่ใจกลางพื้นที่บริเวณเกษรวิลเลจ พร้อมทั้งจัดองค์ประกอบรายล้อมด้วยโคมไฟผ้าตาข่ายสีขาวกึ่งโปร่งแสง เมื่อสะท้อนกับแสงไฟจะเกิดแสงและเงาช่วยสร้างมิติที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น เปรียบได้กับการเดินทางของเสื้อผ้าที่กว่าจะออกมาเป็นชุดสวยๆ สักชุด ก็ต้องผ่านการใช้ความคิดในการออกแบบ ต้องเลือกสรรเนื้อผ้า วัดขนาดให้พอดีตัว และตัดเย็บอย่างประณีต ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการรังสรรค์ชุดในฝันของสาวๆที่อยากให้เหล่าคนรักแฟชั่นได้มาสัมผัส”

ร่วมสัมผัสบรรยากาศห้องเสื้อชวนฝันผลงานอาร์ท อินสตอลเลชัน สุดพิเศษจากความร่วมมือระหว่างเกษรวิลเลจและแบรนด์ โพเอ็ม (POEM) ได้แล้ววันนี้ที่ เกษรวิลเลจ (Gaysorn Village)

เกษรวิลเลจ จับมือ โพเอม เนรมิตสุดยอดนิทรรศการ “Made to Measure Magic”

เกษรวิลเลจ จับมือ โพเอม เนรมิตสุดยอดนิทรรศการ “Made to Measure Magic”

เกษรวิลเลจ จับมือ โพเอม เนรมิตสุดยอดนิทรรศการ “Made to Measure Magic”

เกษรวิลเลจ จับมือ โพเอม เนรมิตสุดยอดนิทรรศการ “Made to Measure Magic”

เกษรวิลเลจ จับมือ โพเอม เนรมิตสุดยอดนิทรรศการ “Made to Measure Magic”

969908

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม