อุทาหรณ์! ลืมสเปรย์ดับเพลิงไว้ในรถ อากาศร้อนจัดระเบิดบึ้มทะลุกระจก

28 มิ.ย. 65

สเปรย์ดับเพลิงระเบิดในรถเก๋งกระจกทะลุออกไปด้านหลัง โชคดีไม่มีคนอยู่ คาดเกิดจากอากาศที่ร้อนจัด หนุ่มใหญ่เจ้าของรถแชร์เรื่องราวหวังเป็นอุทหาหรณ์ เผยโดนค่าซ่อมกระจกไปครึ่งหมื่น

วันที่ 28 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบรถได้รับความเสียหายสเปรย์ดับเพลิงขนาดพกพาระเบิดโดยทางผู้เสียหายเจ้าของรถได้นำมาฝากเตือนภัยกับผู้ที่ใช้รถยนต์ โดยเล่าว่าตนลืมกระป๋องสเปรย์ดับเพลิงแบบพกพาไว้ในรถ ซึ่งมีลักษณะอากาศที่ร้อนจัด จอดทิ้งไว้ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งบริเวณถนนโรจนะ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังจากไปทำธุระกับเพื่อนด้านนอกซึ่งจอดไว้ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ถึงเวลา 15.00 น.

สเปรย์ดับเพลิง

พอกลับมาถึงพบว่ารถยนต์ดังกล่าวนั้นกระจกด้านหลังมีรอยทะลุ คิดว่าใครเอาหินมาปากระจกรถที่จอดไว้ในปั๊มหลังจากกลับมาจึงได้เปิดประตูรถดูด้านในข้างหลัง จึงนึกได้ว่านำสเปรย์ดับเพลิงวางไว้ด้านหลังกระจกของรถทิ้งไว้ จึงเกิดระเบิดขึ้น เนื่องจากมีเศษกระป๋องตกอยู่บริเวณด้านในของรถ โชคดีที่ไม่ได้เกิดขณะขับรถ

เนื่องจากส่วนใหญ่จะไปและมีเด็กหลานๆ นั่งอยู่ด้านหลังด้วย หากเกิดเหตุดังกล่าวนั้นอาจเกิดอันตรายก็ได้ แต่ขณะเกิดเหตุนำรถไปจอดไว้จึงเกิดระเบิดขึ้น น่าจะเกิดจากความร้อนจากของแดดและอากาศ

สเปรย์ดับเพลิงพกพา


นายทิพรัตน์ อร่ามโรจน์ อายุ 65 ปี อยู่ในพื้นที่อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้บอกว่าครั้งนี้ได้ขอเตือนภัยกับทุกๆ คน การนำเอากระป๋องสีสเปรย์หรือกระป๋องก๊าซต่างๆ และกระป๋องดับเพลิงไว้ในรถนั้น ต้องเอาไว้ให้มิดชิดและห่างไกลจากความร้อน เนื่องจากว่าอาจเกิดเหตุการณ์ระเบิดขึ้นก็ได้ จึงนำมาเตือนให้ทราบให้ระมัดระวังในการเก็บของไว้ในรถ แต่ขณะนี้ตนเองก็ไม่กล้าแล้ว ต้องเอาไว้ฝากระโปรงรถด้านท้ายและนำผ้าหนาๆ ปิดทับอีกที


ส่วนที่ตนนำติดรถไปด้วย เนื่องจากว่าปกติเป็นการป้องกันตลอดเวลาอาจเกิดรถเพลิงไหม้หรือเกิดเหตุการณ์ต่างๆ กับคนอื่น เราจะได้ไปช่วยเหลือได้ทัน แต่ตนเองนั้นจะมีไว้ประมาณ 2 กระป๋อง เนื่องจากระเบิดไป 1 กระป๋อง ตอนแรกสเปรย์ดับเพลิงนำไว้ที่เบาะรถแต่คิดว่าเพื่อนจะนั่งไปด้วยจึงเผลอเอาไปไว้บริเวณหลังกระจกหลังรถ จึงลืมเอาลงและเกิดระเบิดขึ้น

ส่วนเหตุการณ์ครั้งนี้เสียค่าทำกระจกไปประมาณร่วม 6,000 บาท และมีความเสียหายภายในรถด้านหลังเล็กน้อย

สเปรย์ดับเพลิงพกพาระเบิด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส