ครม.เห็นชอบยกเว้นภาษีนำเข้า "คาร์ซีทเด็ก" ถึงสิ้นปี 2566

28 มิ.ย. 65

ครม.มีมติเห็นชอบ ยกเว้นภาษีนำเข้า "คาร์ซีทเด็ก" ถึงสิ้นปี 2566 เพื่อเป็นการหนุนกฎหมายและส่งเสริมให้เกิดการใช้ที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็ก

วันที่ 28 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบการยกเว้นภาษีนำเข้าสำหรับที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็ก "คาร์ซีท" เฉพาะที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็ก โดยออกเป็นร่างประกาศกระทรวงการคลัง จะมีผลหลังจากวันที่ร่างประกาศฉบับนี้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2566


ทั้งนี้ กระทรวงการคลังได้รายงานประมาณการการสูญเสียรายได้ และประโยชน์ที่จะได้รับจากการลดอัตราอากรและยกเว้นอากรศุลกากรสำหรับสินค้า ที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็ก "คาร์ซีท" เฉพาะที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็ก โดยประมาณการจากมูลค่า อากรขาเข้าที่จัดเก็บตั้งแต่ปี 2562 -2565 คาดว่าจะมีการสูญเสียรายได้เฉลี่ยประมาณ 555,000 บาทต่อปี

 

แม้การสูญเสียรายได้อาจจะเพิ่มสูงขึ้นตามปริมาณความต้องการภายในประเทศ แต่จะเป็นการช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายและสนับสนุนด้านความปลอดภัยในชีวิตและร่างกาย เกิดการใช้ที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็ก อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ปฏิบัติตามกฎหมาย

คาร์ซีทเด็ก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส