อนุทิน โพสต์ขอบคุณทุกความห่วงใยหลังติดโควิด พร้อมแปะ I Love You บน ATK

28 มิ.ย. 65

อนุทิน โพสต์ขอบคุณทุกความห่วงใย พร้อมแนบภาพ ATK แปะคำว่า I Love You หลังผลตรวจเป็นบวก มีอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ และระคายคอ

 

จากกรณีที่ นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เผยว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ติดเชื้อโควิด-19 หลังเข้าร่วมประชุมสามัญประจำปี ครั้งที่ 170 ของสำนักงานองค์การนิทรรศการนานาชาติ (BIE 170th General Assembly) ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 19-21 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา 

 

โดยเบื้องต้น นายอนุทิน ชาญวีรกูล มีอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ และระคายคอ ผลตรวจ ATK เป็นบวก ขณะนี้แพทย์สั่งแยกตัวเพื่อความปลอดภัย 1 สัปดาห์

 

นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า หัวหน้าคณะผู้แทนไทยเดินทางกลับจากปฏิบัติราชการต่างประเทศมาถึงประเทศไทย มีอาการเล็กน้อย คือ ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อและระคายคอ ได้ตรวจ ATK พบผลบวก จากการสอบสวนโรคคาดว่า ได้รับเชื้อระหว่างการไปปฏิบัติภารกิจที่ต่างประเทศ เพราะต้องมีการพบปะ พูดคุย และสัมผัสมือกับผู้เข้าร่วมประชุมจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม เนื่องจากได้รับวัคซีนป้องกันโควิด 19 ครบตามเกณฑ์ที่แนะนำก่อนการเดินทาง ทำให้ไม่มีอาการป่วย แพทย์สั่งแยกตัวเพื่อความปลอดภัย 1 สัปดาห์ โดยไม่ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล สำหรับผู้ร่วมเดินทางหากเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงให้สวมหน้ากากตลอดเวลา งดไปในพื้นที่สาธารณะที่มีผู้คนจำนวนมากและสังเกตอาการป่วย หากเริ่มมีอาการทางเดินหายใจให้ตรวจ ATK และดูแลสุขภาพตามคำแนะนำของแพทย์

 

ล่าสุด นายอนุทิน ชาญวีรกูล ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเพจ Anutin Charnvirakul พร้อมกับระบุข้อความว่า "ขอบพระคุณสำหรับความห่วงใยของเพื่อนๆทุกท่านครับ" และได้แนบภาพของชุดตรวจ ATK ซึ่งมีคำว่า "I Love you" แปะอยู่บริเวณขีดที่สองซึ่งแสดงผลเป็นบวก

อนุทิน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

-อนุทิน ติดโควิด ผลตรวจ ATK เป็นบวก แพทย์สั่งกักตัว 1 สัปดาห์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส