พลทหารผูกคอในค่าย เปิดเฟซฯเจอคำตอบ เพื่อนแฉสายปริศนานัดเคลียร์ (คลิป)

27 มิ.ย. 65

จากกรณี เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 26 มิ.ย.65 รถของหน่วยกู้ภัยแห่งหนึ่งได้นำร่างไร้วิญญาณของ พลทหารวีระวัฒน์ หรือ เปี๊ยก อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1/64 ประจำการอยู่ที่ศูนย์การทหารอากาศแห่งหนึ่ง ที่เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร

916958

ซึ่งต้นสังกัดแจ้งว่าเสียชีวิตจากการใช้เชือกผูกคอตายที่บริเวณสนามฝึก ภายในค่ายฯ เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. ของวันที่ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมา กลับมาส่งที่บ้านเกิดที่ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัวและญาติพี่น้องที่มารอรับศพ

368790

ทันทีที่ศพมาถึงวัดจัดเตรียมไว้รอรับศพ ครอบครัวและญาติต่างก็ร้องไห้ด้วยความเสียใจ เมื่อกู้ภัยฯ นำศพลงจากรถญาติก็ขอให้เปิดโลงให้ดูก่อน เนื่องจากติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต เพราะไม่เชื่อว่าพลทหารวีระวัฒน์จะผูกคอเสียชีวิตเองตามที่ต้นสังกัดแจ้ง ซึ่งเมื่อเห็นร่องรอยที่บริเวณลำคอตามที่ต้นสังกัดแจ้งว่าผูกคอตาย

296909

ทางญาติก็ยิ่งทำให้ญาติไม่เชื่อว่าจะเป็นการผูกคอเสียชีวิตเอง เพราะหากผูกคอตายทำไมรอยช้ำไปอยู่ที่บริเวณต้นคอ ทำไมไม่เป็นรอยที่คอช่วงที่ติดกับคาง ซึ่งผิดปกติของคนที่ผูกคอตาย ที่สำคัญไม่มีเหตุจูงใจอะไรที่จะทำให้พลทหารวีระวัฒน์ ต้องผูกคอตาย แต่ต้นสังกัดกลับแจ้งว่าน่าจะเกิดจากอาการซึมเศร้าจึงคิดสั้น ทั้งที่ที่ผ่านมาพลทหารวีระวัฒน์ ก็ปกติร่าเริงดี ไม่เคยมีอาการซึมเศร้าให้เห็นเลย โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ก็เพิ่งจะกลับมาเยี่ยมบ้าน ก็ไม่ได้มีท่าทีจะซึมเศร้า

404324

ครอบครัวและญาติยังได้พากันถือป้ายที่หน้าโลงศพของพลทหารวีระวัฒน์ เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้ทางต้นสังกัดออกมาชี้แจงสาเหตุการตายที่แท้จริง และรับผิดชอบด้วยเพราะเป็นการเสียชีวิตภายในค่ายที่อยู่ในการกำกับดูแลของผู้บังคับบัญชา และญาติยืนยันว่าจะยังไม่เผาศพ จนกว่าจะได้รับคำตอบและความเป็นธรรม

869638

ล่าสุดวันที่ 27 มิ.ย. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางไปยัง วัดโคกแก้วสองชั้น อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของพลทหารวีระวัฒน์ บรรยากาศงานศพในช่วงเย็นที่ผ่านมา มีทางญาติ ๆ และคนในหมู่บ้าน มาร่วมไว้อาลัย

984759

นายต้อย อายุ 66 ปี ญาติของพลทหารวีระวัฒน์ เปิดเผยว่า ตนเองเป็นคนประสานกับทางกองทัพอากาศ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ในขณะที่ทางกองทัพอากาศ แจ้งมาว่าจะนำศพของหลานมาส่งให้กับทางครอบครัว จนกระทั่งศพของหลานมาถึงวัด ก็พบว่าศพของหลานถูกใส่มาในรถกระบะของทางกู้ภัยอย่างอนาถา โดยไม่มีทหารต้นสังกัดมาส่งศพ

738958

ซึ่งทางญาติก็ต่างข้องใจว่าทำไม ตอนจะเอาหลานไปเข้ารับราชการ มีรถมารอรับอย่างสมเกียรติ แต่พอตอนตายกลับถูกส่งศพมาอย่างอนาถา ทั้งยังมาเรียกเก็บเงินค่าส่งศพกับญาติ จำนวน 19,500 บาท แล้วตอนมาส่งศพก็ไม่มีหลักฐานอะไรมาชี้แจงกับทางญาติ และไม่มีใบชันสูตรศพยืนยันให้ญาติดูอย่างละเอียดว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นมันเกิดจากอะไร

ตนยืนยันว่าที่ผ่านมาหลานไม่เคยบอกว่าไปรับคำปรึกษาจากอาการนอนไม่หลับ จนทางแพทย์วิเคราะห์ว่าเป็นโรคซึมเศร้ามาก่อน ซึ่งการตัดสินใจฆ่าตัวตายของหลานภายในกรรมทหาร ทางญาติมองว่าไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะถ้าหากหลานมีอาการเป็นโรคซึมเศร้าจริง ทำไมก่อนหลานไปเป็นทหาร ทางญาติถึงไม่มีใครรู้ และที่สำคัญมีเหตุผลอะไรที่หลานถึงต้องไปตายที่กรรมทหารแบบนี้

อย่างไรก็ตาม ก็อยากจะให้ทางต้นสังกัดของหลานออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะครอบครัวของหลานน่าสงสาร ซึ่งที่ผ่านมาก่อนที่หลานจะเข้าไปรับราชการทหาร หลานเป็นเสาหลักให้กับทางครอบครัว

706536

นายเติ้ล เพื่อนรุ่นน้องของพลทหารวีระวัฒน์ เล่าว่า ตอนที่พี่เปี๊ยกกลับมาเยี่ยมบ้านช่วงวันที่ 7 มิ.ย.65 ก่อนจะเดินทางกลับในวันที่ 20 มิ.ย. ซึ่งตนเองได้ไปนั่งเล่นกับพลทหารวีระวัฒน์ที่บ้านของนายต๊ะ เพื่อนรุ่นน้องอีกคน

398065

โดยไม่ได้มีท่าทางผิดปกติ ทั้งยังร่าเริงกับเพื่อน ๆ แต่มาผิดสังเกตตอนที่กำลังจะแยกย้ายกันกลับบ้าน พลทหารวีระวัฒน์ก็พูดเป็นลางขึ้นมาว่า "ถ้าพี่ตายให้ไปทำบุญด้วยนะ" ตนก็ตกใจ ยังถามพี่เขากลับว่าทำไมพี่พูดแบบนี้

569256

จนกระทั่งมีสายโทรศัพท์จากรุ่นพี่ทหารของพลทหารวีระวัฒน์โทร.เข้ามา เหมือนมีปัญหาอะไรกันสักอย่าง แล้วก็บอกว่าให้กลับไปเคลียร์กันที่ค่าย จนทำให้พลทหารวีระวัฒน์เกิดความเครียด ซึ่งตอนนั้นเพื่อน ๆ พยายามถามแล้วว่ามีปัญหาอะไร แต่พลทหารวีระวัฒน์ไม่ยอมบอก ยืนยันว่าตั้งแต่เป็นเพื่อนกับพลทหารวีระวัฒน์มาตั้งแต่เด็ก ไม่เคยรู้เลยว่าเพื่อนป่วยเป็นโรคซึมเศร้า หรือคิดจะฆ่าตัวตายมาก่อน

824158207206

ทีมข่าวได้ตรวจสอบเฟซบุ๊กของพลทหารวีระวัฒน์ ย้อนหลังไปในวันที่พลทหารวีระวัฒน์ยังมีชีวิตอยู่ วันที่ 25 พ.ค. เฟซบุ๊กของผู้ตายได้มีการเปลี่ยนรูปโพรไฟล์เป็นรูปขาวดำ และวันที่ 28 พ.ค. ได้โพสต์รูปตัวเอง ขึ้นข้อความไว้ว่า "ไม่มีคำคม เพราะผมคิดไม่ออก" แชร์ภาพการ์ตูนน้ำตาไหล โดยมีข้อความว่า "ไม่ร่าเริงเหมือนก่อนหรอก มีเรื่องให้คิดให้เหนื่อยทุกวัน แย่เอาเรื่องอยู่" กระทั่ง 3 วันก่อนจะเสียชีวิตผู้ตายได้โพสต์ข้อความส่งท้ายไว้ว่า "ไม่เป็นผมใครจะเข้าใจ ขอโทษด้วยครับ ยายแม่จี่ ทุกๆคน"

368017

เมื่อเวลา 18.40 น. ที่ผ่านมา พลอากาศตรี เอกศักดิ์ เทภาสิต ผู้บังคับการศูนย์การทหารอากาศโยธิน หน่วยบัญชาการอากาศโยธิน ผู้บังคับบัญชาโดยตรงของพลทหารวีระวัฒน์ เป็นตัวแทนของหน่วยและทางกองทัพอากาศ นำทหารมาร่วมแสดงความอาลัย พร้อมทั้งเป็นเจ้าภาพในงานศพคืนนี้

695344

ซึ่งทันทีที่พลอากาศตรีเอกศักดิ์ เดินทางมาถึง ก็มีทางญาติมารอตอนรับ ทำความเข้าใจในเบื้องต้น พร้อมแสดงความอาลัยกับทางครอบครัว โดยวันนี้การเป็นเจ้าภาพของกองทัพอากาศพลอากาศตรีเอกศักดิ์ ได้เป็นประธานในการจุดธูปเทียนในงานพิธี และกล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส