2 โจรวัยกระเตาะปีนโรงเรียนฉกเงินอากาศดีจนหลับคาเตียง ผอ.ไม่โกรธเรียกเตือนหวังกลับใจ (คลิป)

27 มิ.ย. 65

จากกรณีเพจเฟชบุ๊ก​ "ที่นี่นครศรีธรรมราช" ได้มีการลงรูปภาพ​เจ้าหน้าที่ตำรวจ​พร้อมฝ่ายปกครองของพื้นที่​จับกุมตัว เยาวชนชาย 2 คนที่มาแอบงัดสหกรณ์ของโรงเรียนและห้องพยาบาล​

149765

ระบุว่า​ "2 เยาวชนงัดโรงเรียนพื้นที่ ต.หัวตะพาน ก่อนนอนหลับจนถูกจับได้​โดยระบุว่า​ช่วงเย็นที่ผ่านมา 26 มิ.ย.65 ทาง ตร.สภ.ท่าศาลา เข้าตรวจสอบเหตุงัดแงะ ภายในโรงเรียน พื้นที่ ม.6 ต.หัวตะพาน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ที่เกิดเหตุชาวบ้าน ,ผู้นำหมู่บ้าน ม.6 , ครูโรงเรียนดังกล่าว และ เจ้าหน้าที่ ตร.สภ.ท่าศาลา จนสามารถควบคุมตัวเยาวชนใว้ได้ 2 คน อายุ 15 ปี พร้อมรถจักรยานยนต์เวฟ 1 คัน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยตำรวจได้รับแจ้งว่ามีของมีค่า​เช่นขนมในสหกรณ์หายไป รวมถึงเงินในเกะ​200กว่าบาท"

878355

วัทนี่ 27 มิ.ย. 65 ทีมข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิด​ เวลาประมาณ​ 14.00 น.​ ของวันที่ 25 มิ.ย. 65 เยาวชน​ 3 คน​ร่วมกันก่อเหตุงัดโรงเรียน​ เป็นห้องสหกรณ์​ของโรงเรียน​ คือ​ นายเอ นายบี​ และนายซี ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 25 มิ.ย. ​ผ่านมา​ โดยในภาพจะเห็น นายเอถอดเสื้อ เดินไปจับลูกบิดประตูห้องพยาบาล แต่เหมือนจะบิดไม่ออก นายบี​พยายามปิดประตูสหกรณ์​โดยใช้ไขควง​ จนเปิดเข้าไปได้​ แล้วเอเป็นคนดูต้นทางให้​ จากนั้นจึงบีได้ออกมาพร้อมกับมือซ้ายถือของอะไรบางอย่าง ทราบภายหลังว่าเป็นไอศกรีม​ ขณะเดียวกัน​นายซีได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มา​หาเพื่อนทั้ง​ 2 คน​แล้วนั่งเล่น​ เดินเล่น​หน้าห้อง

ต่อมา ช่วงเวลา​ประมาณ​ 20.00 น. จับภาพขณะท​ี่​เยาวชน ​2 คน​เข้าออกจากห้องสหกรณ์​ เห็นชัดเจนมีการนำขนมและไอศกรีมออกมา​ด้วย​ คาดว่าเยาวชนทั้ง​ 2 คนใช้ชีวิตอยู่ใน ​2 ห้องนี้​ตั้งแต่ช่วงกลางวัน

ช่วงเย็นของวันที่ 26​ มิ.ย. 65 เป็นภาพคุณครูเวรและคุณครูฝ่ายปกครอง​ เห็นว่ามีการถือไม้ถือเหล็กเพื่อป้องกันตัว ตัดสินใจเปิดห้องพยาบาลที่พบว่ามีชายฉกรรจ์ 2 คนนอนอยู่​ พอเปิดประตูพยายามเรียกทั้ง​ 2 คนไม่ยอมตื่น​ เพราะก่อนหน้านี้ฝนตกคาดว่าจะหลับเพลิน หรือตอนกลางคืนไม่ได้นอน

584313

ช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. คุณครูจึงตามเจ้าหน้าที่ตำรวจมาควบคุมตัวทั้ง 2 คน เป็นนักเรียนชั้น ม.2 ของโรงเรียนดังกล่าว แต่ก็ได้พาตัวไปที่สถานีตำรวจพร้อมกับรถจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นยานพาหนะจอดอยู่ที่โรงเรียน​

209314

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียน พูดคุยกับผู้อำนวยการโรงเรียน​ บอกว่าเมื่อวานตอนได้รับแจ้งจากครูเวร​ ก็ตกใจมากคิดว่าคนร้าย​เป็นวัยรุ่นมาแอบขโมยของมีค่า​ แล้วเสพยาหลับไป จึงรีบโทรแจ้งตำรวจลงพื้นที่มาจับ​ ตอนนั้นทุกคนไม่มีใครเห็นหน้านักเรียนที่กำลังนอน และ​คิดว่าเป็นวัยรุ่น​ ครูผู้ชายก็ไม่กล้าเข้าไป กลัวว่าคนร้ายจะมีอาวุธ จึงโทรเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจมา พอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง​ ได้เรียกทั้ง 2 คนตั้งนานกว่าจะตื่น​ พอตื่นขึ้นมาก็ตกใจ

316892

ตนจึงต้องตามผู้ปกครองของทั้ง 2 คนมาด้วย แล้วพาไปที่สถานีตำรวจ ทำทีให้ตำรวจเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เพื่อให้นักเรียนรู้สึกหลาบจำ แต่สุดท้ายครูก็ไม่เอาเอาความ​ หลังทราบข้อมูลจากผู้ปกครองและนักเรียนทั้ง 2 คน โดยทราบว่านายเอ (นามสมมติ) ได้มีปัญหากับครอบครัว ถูกแม่ตีตั้งแต่คืนวันศุกร์แล้วหนีออกจากบ้าน​ มาหานายบี​ (นามสมมติ) เยาวชนอายุ 15 ปี ซึ่งนายบีก็เป็นเด็กที่มีปัญหาครอบครัวอยู่กับปู่สูงอายุ ซึ่งที่บ้านมีฐานะยากจน จึงพากันมา​เล่นที่โรงเรียนช่วงเวลากลางวันแล้วก็แอบงัดห้องสหกรณ์เพื่อไปกินขนมมาม่า น้ำดื่ม และไอศกรีมออกมากิน​ รวมถึงมีเพื่อนสนิทของพวกเขาอีก 1 คนคือนายซี (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ที่มาเล่นด้วย แต่ไม่ได้นอนค้างที่โรงเรียน

554292

ความเสียหายมีไอศกรีม ขนม มาม่า น้ำดื่มบางส่วนหายไป รวมมูลค่าประมาณ 100 กว่าบาท และมีเงินในลิ้นชักเป็นเศษเงินสำหรับทอนหายไปประมาณ 200 บาท ภายในห้องสหกรณ์ยังพบว่าเยาวชนทั้ง 2 คนได้นำโต๊ะมาวางไว้ข้างผนังเพื่อปีนข้ามไปยังห้องพยาบาลที่มีเตียงนอนอยู่ 2 เตียงเพื่อพักอาศัย​ โดยมีรอยเท้านักเรียนที่ก่อเหตุ​บริเวณผนัง​ และที่นอนในห้องพยาบาล​ ยืนยันว่าไม่เอาเรื่องนักเรียนทั้ง ​3 คน​ แต่จะมีมาตรการทำโทษ​อบรม​ และเยี่ยมบ้าน​ หารือกับผู้ปกครอง​หาทางออกร่วมกัน​ เพราะเป็นช่วงหัวเรี้ยวหัวต่อของเด็กวัยนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส