"มีมี่ ลี" ขอความยุติธรรม หลังสูญเสียน้องหมา ระหว่างขึ้นเครื่องไปเซี่ยงไฮ้

27 มิ.ย. 65

มีมี่ ลี นักร้องสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง สูญเสีย เมโลดี้ สุนัขสัตว์เลี้ยงหลังขนส่งจากกรุงเทพฯ - เซี่ยงไฮ้ ล่าสุดการบินไทยเคลื่อนไหวแล้ว

 

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.65 โลกออนไลน์ได้เกิดแฮชแท็ก ขอความยุติธรรมให้กับมีมี่ โดยกลุ่มแฟนคลับของ "มีมี่ ลี" (Mimi Lee) หรือ "พร้อมวิไล หลี่ศิริโรจน์" นักร้องสาวสายโวคอล ที่โด่งดังในประเทศจีน สร้างชื่อจากการเดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป Rocket Girls 101 เนื่องจากเธอได้สูญเสียสุนัขที่ไม่ได้เจอกันนานถึง 2 ปี ระหว่างการขนส่งทางเครื่องบินไปที่เซี่ยงไฮ้

 

โดยนักร้องสาว มีมี่ ลี ได้เปิดเผยเรื่องราวสุดสะเทือนใจนี้ผ่านทาง เว่ยป๋อ หลังจากที่ส่ง  "เมโลดี้" สุนัขสุดรักขงเธอจากไทยไปที่เซี่ยงไฮ้ โดยมีมี่ได้เดินทางไปรอรับที่สนามบินตั้งแต่ช่วงเช้า แต่กลับพบว่าสุนัขของเธอไม่หายใจแล้ว ซึ่งเธอระบุข้อความว่า 

 

“ตอนแรกคิดว่าจะเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ที่มีความสุข คิดว่าฉันจะได้มีความสุขที่ได้อยู่กับสุนัขของฉันอีกครั้ง แต่ความเป็นจริงแล้วมันแย่มาก ฉันพิมพ์ข้อความนี้ด้วยมือที่สั่น เกี่ยวกับประสบการณ์ในวันนั้น เมโลดี้ขึ้นเครื่องบินหลังจากตรวจตามขั้นตอนการป้องกันการแพร่ระบาด ฉันรอคอยที่จะได้พบเขาอีกครั้งหลังจากผ่านไป 2 ปี วันนี้ฉันไปสนามบินตั้งแต่เช้าเพื่อรอให้ผ่านขั้นตอนทางศุลกากรและทักทายเขา แต่พอเจ้าหน้าที่ที่ได้รับมาแล้วพบว่าสุนัขตายแล้ว” 

มีมี่

หลังจากเกิดเรื่อง เธอได้พยายามติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ของสายการบินแต่ไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่สายการบินที่จีน แจ้งว่าการขนส่งสุนัขตัวดังกล่าว ขนส่งมาแบบอุณหภูมิร้อน ทางมีมี่ จึงขอร้องให้ทางสายการบินไทย ออกมาชี้แจงเหตุผลที่เกิดขึ้นด้วย

 

นอกจากนี้ แฟนคลับชาวไทยยังร่วมกันติดแฮชแท็ก ขอความยุติธรรมให้กับมีมี่ พร้อมกับเรียกร้องให้ทางด้านของสายการบินไทย ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขนส่งในครั้งนี้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องราวและปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างการขนส่ง

มีมี่

มีมี่

มีมี่

ทางด้านของการบินไทย ได้ออกแถลงผ่านเว่ยป๋อทางการ ระบุว่า “จากกรณีการขนส่งสุนัขในเที่ยวบินวันที่ 24 มิถุนายน 2022 กรุงเทพฯ - เซี่ยงไฮ้ ทางสายการบินได้รับเรื่องร้องเรียน และรับทราบข่าวที่เกิดขึ้นแล้ว ขอได้โปรดเชื่อมั่นในสายการบินของเรา ทางเราต่างก็เห็นคุณค่าและรักสัตว์มาตลอด ตอนนี้เรากำลังตรวจสอบแผนกขนส่ง และจะอธิบายความจริงให้ทุกท่านทราบให้เร็วที่สุด การบินไทยขอผู้โดยสารมั่นใจว่าเราให้ความสำคัญกับทุกชีวิต ที่เดินทางกับเรา”

มีมี่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส