"ทาทา ยัง" ติดโควิด ทำ PICC line หลังเจาะหาเส้น 22 ครั้งจนตัวพรุน

26 มิ.ย. 65

หลังจาก "ทาทา ยัง" ประกาศติดโควิดเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 2565 และได้แอดมิทรพ. ในวันถัดมาเพราะมีไข้ต่ำ เจ็บคอ ปวดหัว ปวดหูมากๆ มึนหัว กินไม่ได้ ล่าสุดเผยโดนเจาะเลือดไป 22 ครั้งจนต้องผ่าตัดทำ PICC line (Peripherally Inserted Central Catheter คือ สายน้ำเกลือที่สอดใส่เข้าไปในหลอดเลือดดำส่วนกลางจากตำแหน่งที่ห่างออกมาจากหัวใจ)

 

ล่าสุด "ทาทา ยัง" โพสต์อัปเดตว่า 24-6-22 (เมื่อวานนี้) เวลา 20:54 น ห้องผ่าตัดเบอร์6 โรงพยาบาลสมิติเวชสุขุมวิท ทาได้ไปทำการเปิด Picc Line เพราะหลังจากที่อยู่โรงพยาบาลมาได้สามวัน โดนเจาะเปิดเส้นเพื่อให้ยาและน้ำเกลือมาทั้งหมด 22 ครั้ง (จนตัวพรุนไปหมดแล้ว) รายละเอียดอื่นๆตามที่ได้เล่าให้ฟังในโพสต์ก่อนหน้านี้"

 

"คุณหมอเลยเสนอว่าเปิด Picc Line น่าจะดีกว่าเพราะเส้นเลือดทาเปราะบางมาก คุณหมอคุณพยาบาลบอกสงสารคนไข้ที่ต้องโดนเจาะอยู่บ่อยๆ เพราะดูจากอาการแล้วต้องอยู่โรงพยาบาลต่ออีก วิธีนี้ทำให้ทาไม่ต้องเจ็บตัวบ่อยๆ ส่วนสาย Pic Line ที่ทำก็สามารถดูดเลือดเพื่อไปตรวจได้ แล้วก็ให้ยาได้ด้วย ปัญหาเรื่องระคายเส้นก็น้อยกว่าเพราะสายของ Picc Line เข้าหลอดเลือดดำใหญ่ไปถึงหัวใจเลย"

 

"แต่ที่จำเป็นต้องไปทำในห้องผ่าตัดเพราะต้องเป็นห้องปลอดเชื้อเนื่องจากว่าจะต้องมีการเปิดแผลที่ใต้ท้องแขนแล้วสอดสายเข้าไปในเส้นเลือดดำใหญ่ ฉะนั้นต้องทำในที่ปลอดเชื้อเพื่อความปลอดภัยของคนไข้ ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดีค่ะ ทาปลอดภัย โดยอาจารย์ภูมินทร์และคุณพยาบาลห้องผ่าตัดเป็นทีมจัดการทำ Picc Lineให้ทา ทุกอย่างเสร็จสิ้น เวลา 21:29 น. (ไม่นานค่ะทำแป๊บเดียว อาจารย์เก่งมากๆ)"

 

"ตอนนี้สบายเลยค่ะ ให้ยาให้น้ำเกลือได้อย่างสบาย ไม่เจ็บ ไม่แสบเส้น ไม่ปวด ไม่ทรมาน แบบนี้หายเร็วแน่ ทาขอขอบคุณอาจารย์ภูมินทร์ คุณพยาบาลและคุณบุรุษพยาบาลทุกๆคนนะคะ ที่ทำให้ทุกอย่างราบรื่นและดูแลทาเป็นอย่างดี อีกหนึ่งประสบการณ์ชีวิต…เข้าห้องผ่าตัดในเวลาติดเชื้อโควิด"

 

"ชอบรถที่มารับมากๆ เหมือนจะส่งทาไปอวกาศยังไงไม่รู้ ยิ่งอยู่ในห้องผ่าตัดมีอุปกรณ์ มีเครื่องมือต่างๆเหมือนอยู่องค์กร Nasa เลย 55555 ขอบคุณคุณพยาบาล คุณบุรุษพยาบาลนะคะ ที่ช่วยเก็บภาพไว้ให้ ถ่ายรูปเองยากมากเพราะโดยมากจะอยู่คนเดียวเพราะต้อง Isolate ค่ะ"

"ทาทา ยัง" ติดโควิด ทำ PICC line หลังเจาะหาเส้น 22 ครั้งจนพรุน

"ทาทา ยัง" ติดโควิด ทำ PICC line หลังเจาะหาเส้น 22 ครั้งจนพรุน

"ทาทา ยัง" ติดโควิด ทำ PICC line หลังเจาะหาเส้น 22 ครั้งจนพรุน

"ทาทา ยัง" ติดโควิด ทำ PICC line หลังเจาะหาเส้น 22 ครั้งจนพรุน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทาทา ยัง ติดโควิด แยกตัวออกจากบ้านแล้ว เผยเป็นห่วงลูกชาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส