ไฟไหม้ปริศนาหน้าพระประธาน ศาลาวัดที่เพิ่งสร้างเสร็จวอดเสียหาย 10 ล้านบาท

26 มิ.ย. 65

เกิดเหตุเพลิงไหม้ศาลาวัดเพิ่งสร้างเสร็จ วอดทั้งหลังมูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท พระยืนยันได้ยินเสียงระเบิดบริเวณหน้าพระประธาน ก่อนเกิดเพลิงไหม้รอพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ

เมื่อเวลา 03.00 น.ที่ผ่านมา ร.ต.ท.อนุชิต เพ็งวิชัย รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ วัดบัวบูลย์ประชาสมังคี บ้านโคกเพชร หมู่ 10 ต.หนองตาด อ.เมือง จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลหนองตาด กู้ภัยสว่างจรรยาธรรมและรถดับเพลิงใกล้เคียงเข้าไปช่วยดับเพลิง


1656211915425

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้ศาลาวัดหลังใหญ่อย่างรุนแรงเนื่องจากฝ้าเพดานเป็นไม้ รถดับเพลิง 5 คันได้ระดมกันช่วยฉีดน้ำดับไฟใช้เวลาประมาณ 2 ชม.จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ ตรวจสอบพบว่าอาคารเสียหายทั้งหลังเหลือเพียงบางส่วน จุดต้นเพลิงคาดว่าจะเป็นบริเวณหน้าพระประธาน


1656211952987

พระประเสริฐ ขันวโร อายุ 75 ปี พระลูกวัดโคกเพชร เผยว่าเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ได้ยินเสียงระเบิดภายในศาลา 3 ครั้ง ตนซึ่งนอนอยู่ในกุฏิติดกับศาลาจึงลุกขึ้นไปดูพบไฟกำลังลุกไหม้บริเวณหน้าพระประธานและกำลังลามขึ้นไปฝ้าเพดานของศาลา จึงตีฆ้องของวัดเพื่อเรียกชาวบ้านให้ออกมาช่วยกันดับเพลิง ก่อนผู้ใหญ่บ้านจะแจ้งหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าเสียงดังที่เกิดขึ้นเป็นเสียงอะไรเพราะไม่เห็นใครเข้ามาภายในศาลา


1656211974419

ด้านพระมหาไพบูลย์วิปุโล เจ้าอาวาสวัดบัวบูลย์ประชาสมังคี และเจ้าคณะตำบลหนองตาดเขต 2 บอกว่าศาลาหลังนี้สร้างเพิ่งเสร็จใช้งบประมาณกว่า 10 ล้านบาท ยังไม่ได้ต่อไฟฟ้าเข้าเพราะงบประมาณยังไม่พอ ได้ต่อสายไฟปลั๊กไฟมาที่เสาหน้าศาลาเพื่อสำหรับต่อไฟไปใช้เวลามีงาน สิ่งที่แปลกใจคือต้นเพลิงกลับไปอยู่ที่หน้าพระประธาน ถึงเวลานี้ยังไม่ใจว่ามีใครจุดเทียนทิ้งไว้หรือไม่ตอนนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงจะต้องรอเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบอีกครั้ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส