ไฮโซอุบล โกงบ้านออมเงิน โอดชีวิตพังวอนอย่าก้าวก่ายครอบครัวและหมา

25 มิ.ย. 65

ศาลออกหมายจับ ไฮโซอุบล โกงบ้านออมเงิน เจ้าตัวโอดชีวิตพัง ขอร้องผู้ไม่เกี่ยวข้องหยุดปั่น วอนอย่าก้าวก่ายครอบครัวและหมา

 

จากกรณีที่มีชาวบ้านกว่า 400 ราย ซึ่งเป็นผู้เสียหายหลังจากที่ถูกสาววัย 25 ปีใน จ.อุบลราชธานี โกงเงินโดยการเปิด "บ้านออมเงิน" โดยจะชักชวนให้นำเงินมาออมเพื่อให้ได้เงินปันผลก่อนที่จะเชิดเงินของผู้เสียหายไปกว่า 500 ล้านบาทหลบหนีไป

 

ผู้เสียหายรายหนึ่งเปิดเผยว่าตนเองได้ติดตามเฟซบุ๊กและไอจีของ ไฮโซสาวผู้ถูกกล่าวหา โดยมีการโพสต์เชิญชวนร่วมลงทุนโดยให้ค่าตอบแทนเป็นเปอร์เซ็นต์กำไรร้อยละ 5% ต่อ 15 วัน และ 10% ต่อ 30 วัน

 

เบื้องต้นมีผู้เสียหายกว่า 400 คน ความเสียหายที่มีการพูดคุยและรวบรวมในกลุ่มประมาณ 500 ล้านบาท เฉลี่ยความเสียหายอยู่ที่ 2 หมื่นถึง 30 ล้านบาท

ไฮโซ

หลังจากเกิดเรื่องร้องเรียน ไฮโซสาวผู้ถูกกล่าวหา ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า ตนน้อมรับทุกอย่างที่ผิดพลาด ขอโทษทุกคน ไม่เคยหนีไปไหน ไม่เคยมีเจตนาโกงใคร ไม่เคยทำสิ่งไม่ดีและไม่เคยนำเงินใครไปยุ่งเกี่ยวกับการพนัน ยืนยันจะชดใช้ให้แต่ขอเวลาเพื่อหาทางออกปัญหานี้


ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง ปัจจุบันมีผู้เสียหายมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานและดำเนินคดีกับไฮโซสาวที่ถูกกล่าวหา ประมาณ 30 รายและได้รับคำร้องทุกข์ไว้แล้ว

 

ล่าสุด ศาลจังหวัดอุบลราชธานี อนุมัติหมายจับ ไฮโซสาว รายดังกล่าวในข้อหา ฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย แก่ประชาชน โฆษณาหรือประกาศให้ปรากฏต่อประชาชนหรือกระทำด้วยประการใดๆ หลังจากนั้นไม่นาน เจ้าตัวได้โพสต์ข้อความผ่านไอจีสตอรี่ ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ใจความว่า 

 

"ก่อนอื่นน้ำน้อมรับทุกอย่างที่ผิดพลาด น้ำขอโทษทุกคน น้ำไม่เคยหนีไปไหน น้ำไม่เคยมีเจตนาโกงใคร ไม่เคยทำสิ่งไม่ดีและไม่เคยนำเงินใครไปยุ่งเกี่ยวกับการพนัน ตอนนี้มีทั้งคนจริง ที่พร้อมจะเข้าใจ และให้เวลาน้ำ น้ำขอบคุณมากจริง ๆ ค่ะ

 

และคนที่ปั่นน้ำ หยุดได้ก็หยุดนะคะ น้ำขอร้อง คุณไม่มีส่วนได้ส่วนเสียอะไร ตอนนี้ชีวิตน้ำยังพังไม่พอให้คุณสะใจใช่ไหม คุณปั่นทุกอย่างจนชีวิตน้ำพัง ถ้าน้ำเคยไปทำไรไม่ดีให้คุณไม่พอใจ ควรมาคุยกับน้ำตรง ๆ ตัว ๆ อย่าลามปามไปถึงครอบครัว คนที่ผิดพลาดคือน้ำ ทุกคนลงที่น้ำไม่ต้องไปทักหาใคร น้ำพยายามจะแจ้งทุกคน แค่น้ำตอบไม่ทัน ตอนนี้หลาย ๆ คนในครอบครัวจะฆ่าตัวตายอยู่แล้ว

 

ขอร้อง มีอะไรลงที่น้ำคนเดียว แต่ถ้าเอากฎหมายมาเล่นน้ำ น้ำก็แค่เดินเข้ากรง ทุกคนก็คือเสียผลและโยชน์ ตั้งแต่ยังไม่ให้โอกาสให้น้ำลองได้สู้ สิ่งสุดท้ายที่น้ำจะขอ ถือว่าขอกันเลยจริง ๆ อย่าก้าวก่ายถึงครอบครัวน้ำ หมาของน้ำ และครอบครัวแฟนเลยค่ะ มีอะไรคุยกับน้ำ เพราะเขาไม่ได้มารับเรื่องเองหรือรู้เรื่องตั้งแต่แรก สุดท้ายแล้วคนที่ต้องแก้ปัญหาคือน้ำคนเดียวเท่านั้น สิ่งที่เกิดขึ้นมันแย่แล้วควรทำให้ดีขึ้นไปด้วยกัน เพราะลุยกันมานานแล้ว ไม่ต้องการให้ใครต้องแย่ไปมากกว่านี้แล้วค่ะ น้ำจะตามโทรกลับทุกคน น้ำสัญญา”

ไฮโซ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส