ผู้ประกอบการร้านโลงศพ จ่อปรับราคา หาก 1-2 เดือน ราคาสินค้ายังปรับขึ้น

25 มิ.ย. 65

ผู้ประกอบการร้านโลงศพเผย หาก 1-2 เดือน ราคาสินค้ายังปรับขึ้นทั้งแผ่นไม้ ดอกไม้สด ดอกไม้จันทน์ ผ้าขาวและอุปกรณ์อื่น ๆ อาจต้องขึ้นราคาเช่นกัน

 

วันนี้ 25 มิ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านกุ้งควนหาญ เลขที่ 112/38 ถนนโคกขัน ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายโลงศพแบบครบวงจรรายใหญ่ในอำเภอเมืองตรัง มีนายเกียรติวิทย์  เอียดนุ่น หรือกุ้ง อายุ 49 ปีเป็นเจ้าของ และดำเนินธุรกิจนี้มานานกว่า 10 ปีแล้ว ตอนนี้กำลังจ่อปรับขึ้นราคาโลงศพ  เนื่องจากแผ่นไม้ ทั้งไม้สัก ไม้ยางนาและไม้เทียม ต่างก็ปรับขึ้นราคาไปอีกแผ่นละ 10 บาท ส่วนดอกไม้สดปรับขึ้นจากกำละ 190 บาทเป็น 300-320 บาท หรือเกือบเท่าตัว เช่นเดียวกับดอกไม้จันทน์ช่อประธานปรับขึ้นอีกช่อละ 10 บาท รวมทั้งอุปกรณ์ตกแต่งอื่น ๆ ก็มีการปรับขึ้นราคาทุกอย่าง

 โลงศพ

ส่วนใครที่สนใจสามารถมาติดต่อจองโลงศพและเลือกแบบเลือกลายไว้ได้ก่อนเลย  เพราะในอนาคตมีการปรับขึ้นราคาสูงกว่านี้แน่นอน  แต่ตอนนี้ร้านกุ้งควนหาญยังคงขายโลงศพและรับจัดพวงหรีดในราคาเดิม ไม่ลดปริมาณหรือคุณภาพ เพราะไม่อยากซ้ำเติมประชาชนผู้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก หลังผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19  ยังต้องมาเจอกับพิษน้ำมันแพง ทำให้ข้าวของทุกอย่างฉวยโอกาสขึ้นราคา แต่โลงศพยืนยันยังไม่ขึ้นราคา เพราะเจ้าของได้นำรายได้ในส่วนอื่นมาชดเชย  เพื่อรอดูสถานการณ์ราคาน้ำมัน หากมีการลดราคาน้ำมันลง ก็ไม่มีการขึ้นราคา แต่หากราคาน้ำมันยังเพิ่มสูงขึ้นและสินค้าทุกอย่างแพงขึ้น ก็อาจจะปรับขึ้นอีก 100-300 บาท เพื่อให้กระทบกับประชาชนน้อยที่สุด

 โลงศพ

ด้านนายเกียรติวิทย์ เอียดนุ่น เจ้าของร้านกุ้งควนหาญ อ.เมืองตรัง กล่าวว่า ตนเปิดธุรกิจนี้มากว่า 10 ปีแล้ว ตอนนี้เจอปัญหาราคาของขึ้นทุกอย่าง แต่ราคายังเหมือนเดิม ยังไม่ได้ปรับขึ้น ซึ่งตนจะยอมแบกรับภาระนี้ไปอีกระยะ ถ้ามีโอกาสปรับก็ต้องปรับบ้างแต่ไม่เยอะ แค่เจ้าภาพอยู่ได้ เราก็อยู่ได้  ส่วนดอกไม้สด เช่น กล้วยไม้จากเมื่อก่อนกำละ 190 บาท โดดขึ้นเป็นกำละ 300-350 บาทก็มี ส่วนไม้ที่ใช้ทำโลงก็ขึ้นแผ่นละ 10 บาท แต่ถ้าขึ้นราคามาอีกก็ต้องปรับขึ้นด้วย แต่ต้องดูอีกสักพักหนึ่ง เพราะอาศัยว่าส่วนมากคนที่มาใช้บริการ ก็เป็นทีมงานหรือคนรู้จักกัน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส