ฮือฮา! งูเขียวพระอินทร์ พลอดรักบนพญานาค 5 เศียร 2 คู่ 2 วันติด

25 มิ.ย. 65

งูเขียวพระอินทร์โผล่พลอดรักบนพญานาค 5 เศียร หน้าตำหนักเสด็จปู่วิริยะเมฆ บนวัดเขาอังคาร 2 วันติดชาวบ้านทราบข่าวแห่กราบไหว้บอกเห็นแล้วขนลุก

 

(25 มิ.ย.65)  ชาวบ้านหลายหมู่บ้านในตำบลเจริญสุข   อ.เฉลิมพระเกียรติ  จ.บุรีรัมย์  ต่างพากันเดินทาง-ขึ้นไปดูและกราบไหว้   งูเขียวพระอินทร์ที่มาพลอดรักกันอยู่บริเวณรูปปั้นพญานาค 5 เศียร  ด้านหน้าตำหนักเสด็จปู่วิริยะเมฆ   ภายในวัดเขาอังคาร  ต.เจริญสุข  ที่ช่างกำลังทำการบูรณะปรับปรุง   ซึ่งชาวบ้านที่เดินทางมาดูต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า   รู้สึกขนลุกเพราะที่ผ่านมาไม่เคยเห็นงูมาพลอดรักตรงนี้   แต่หลังจากมีการก่อสร้างรูปปั้นพญานาค 5 เศียร  ที่ด้านหน้าพระตำหนักเสด็จปู่วิริยะเมฆซึ่งก่อนหน้านี้ไม่มี   ก็มีงูเขียวพระอินทร์มาโผล่พลอดรักให้เห็น  แล้วอยู่ถึง 2 วันติดต่อกันไม่ยอมเลื้อยไปไหน   ก็เชื่อว่าน่าว่าเป็นเพราะสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้  แล้วท่านอาจจะอยากมาปรากฏกายให้เห็นเพื่อสื่อถึงอะไรบางอย่าง    ซึ่งชาวบ้านต่างก็ยกมือไหว้สาธุเพราะเชื่อว่าเป็นบุญกุศลที่ได้เห็น   แต่ก็ไม่มีใครเข้าไปใกล้เพราะไม่อยากจะรบกวน   แต่ขณะที่กำลังทำข่าวอยู่ก็มีงูเขียวพระอินทร์อีก 2 ตัว กำลังเลื้อยอยู่บริเวณหน้าบันของตำหนักเสด็จปู่วิริยะเมฆดังกล่าวด้วย   ไม่นานงูทั้ง 2 ตัวก็ได้เลื้อยไปพลอดรักกันด้วย   ก็ยิ่งสร้างความฮือฮาให้กับชาวบ้านที่ได้เห็น

  งูเขียวพระอินทร์

จากการสอบถามนายวารินทร์ บุตรไทย หรือช่างติ๊ก อายุ 50 ปี  ซึ่งเป็นช่างที่มาทำการบูรณะปรับปรุงตำหนักเสด็จปู่วิริยะเมฆ   บอกว่า   ตนและช่างเห็นงูเขียวพระอินทร์หรืองูเขียวตุ๊กแก  ตั้งแต่วันแรกที่มาทำการบูรณะซ่อมแซมตำหนักที่นี่แล้ว  บางวันก็เห็นบนหลังคาหรือหน้าบัน  บางวันก็เลื้อยอยู่ที่พื้นแต่ก็ไม่มีใครไปรบกวน   แต่พอเห็นงูเขียวพระอินทร์มาพลอดรักกันบนรูปปั้นพญานาค  5 เศียร  ที่เพิ่งก่อสร้างเสร็จถึง 2 วันติตต่อกันไม่ยอมเลื้อยไปไหน  ก็รู้สึกว่าแปลกก็ไม่มีใครไปรบกวนเพราะเขาก็ไม่ได้ทำอันตรายอะไร    ก็เชื่อว่าสถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และหลังจากที่ตนเองมาบูรณะปรับปรุงอยู่ที่นี่ประมาณ 2 เดือน ก็เคยถูกหวยได้โชคลาภมาแล้ว   ซึ่งส่วนตัวเป็นคนที่เชื่อเรื่องพญานาคอยู่แล้วเพราะทำงานเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้   ที่บ้านก็จะเห็นงูเป็นประจำ   แต่ที่เห็นมาพลอดรักอยู่บนรูปปั้นพญานาค 5 เศียร ยอมรับว่าเพิ่งเคยเห็นเหมือนกัน

  งูเขียวพระอินทร์

ด้านนางพิมพ์อักษร   เมืองประทุม   ชาวบ้านเจริญสุข บอกว่า  ตนขึ้นมาทำความสะอาดตามจุดต่างๆ ภายในวัดเขาอังคารบ่อยครั้ง   แต่ไม่เคยเห็นงูมาพลอดรักกันแบบนี้    แต่หลังจากที่มีการก่อสร้างรูปปั้นพญานาค 5 เศียร   ก็เห็นงูเขียวพระอินทร์มาพลอดรักที่รูปปั้นพญานาค 5 เศียร และอยู่แบบนั้นถึง 2 วันไม่ไหน  ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่แปลก   แต่ส่วนตัวก็เชื่อว่าท่านอาจจะอยากมาปรากฏให้คนเห็นเพื่อสื่อสารอะไรบางอย่าง  หลังจากที่มีการสร้างรูปปั้นพญานาค 5 เศียร   ซึ่งก็น่าจะเป็นสิ่งที่ดีส่วนตัวเชื่อว่าเป็นบุญที่ได้เห็น  ส่วนใครที่เชื่อเรื่องโชคลาภก็เป็นความเชื่อแต่ละบุคคล

 งูเขียวพระอินทร์

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส