"ศรีวราห์" คุมตัว "วัฒนา" มือบึ้ม ฝากขังศาลอาญาผัดแรก- ค้านประกันตัว

22 มิ.ย. 60
22 มิถุนายน 2560 ที่ศาลอาญา พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คุมตัวนายวัฒนา ภุมเรศ อายุ 62 ปี อดีตวิศวกรไฟฟ้า การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา มาขออำนาจศาลอาญาฝากขังผัดแรก 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน ถึงวันที่ 3 กรกฎาคม 2560 หลังสอบปากคำที่สถานีตำรวจพญาไท โดยพนักงานสอบสวนได้ยื่นขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าจะหลบหนี ไปยุ่งกับพยานหลักฐานและเป็นคดีที่เกี่ยวกับความมั่นคงของประเทศ
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คุมตัวนายวัฒนา ภุมเรศ ฝากขังที่ศาลอาญา
ทางพลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า การฝากขังในครั้งนี้ ได้ใช้ข้อหาตามหมายจับคดีระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าเป็นหลัก ส่วนคดีที่เหลือจะอายัดตัวไปต่อเนื่องเพื่อดำเนินคดีต่อไป โดยโทษสูงสุดของคดีที่ รพ.พระมงกุฏ จำคุกสูงสุด10ปี แต่ผู้ต้องหามีคดีในเรื่องของพยายามฆ่าอยู่ด้วย และขณะนี้ทางตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมในคดีก่อการร้ายและหากพบว่ามีการพาดพิงถึงภรรยาหรือบุคคลอื่น จะดำเนินการทันที
พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
สำหรับนายวัฒนา ถูกตำรวจดำเนินคดีทั้งหมด 7 หมายจับ โดย 6 หมายจับ ประกอบด้วย เหตุระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2560 , เหตุระเบิดหน้าโรงละครแห่งชาติ เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2560 , คดีระเบิดหน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเก่า เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2560 , คดีระเบิดหน้าโรงภาพยนตร์เมเจอร์รัชโยธิน เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2550 , คดีระเบิดหน้ากองบัญชาการกองทัพบก เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2550 , คดีระเบิดซอยราชวิถี 24 เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2550 ส่วนอีก1หมายจับที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไปค้นบ้านพักย่านบางเขน พบระเบิด และอาวุธปืน นั้นถูกดำเนินคดีในข้อหา มีวัตถุระเบิดที่นายทะเบียนไม่อาจออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครอง และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และมียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ