ดิว อรุณพงศ์ เปิดค่ายเพลง ประเดิมปั้น มีน่า มินากิ ส่งซิงเกิลแรก มอร์ฟีน (Morphine)

24 มิ.ย. 65

ดิว อรุณพงศ์ ลงทุนเปิดค่ายเพลง!  “51 entertainment”ประเดิมปั้นสาวน้อยลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น “มีน่า มินากิ” ซิงเกิลแรก “มอร์ฟีน” (Morphine) 

ดิว อรุณพงศ์ ชัยวินิตย์ หรือ ดิว เดอะสตาร์ วันนี้เขากลับมาอีกครั้งกับบทบาทใหม่คือ การเปิดค่ายเพลงชื่อว่า 51 entertainment พร้อมกับการ ขึ้นแท่นโปรดิวเซอร์และไดเรคเตอร์อย่างเต็มตัวเป็นครั้งแรก ประเดิมปั้นสาวน้อยลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น มีน่า มินากิ ซิงเกิลแรก “มอร์ฟีน” (Morphine)

โดยดิว เล่าถึงเพลงมอร์ฟีนว่า ต้องบอกก่อนว่านี่คือโปรเจ็คปริญญานิพนธ์ (thesis) ของผมครับ คือตอนนี้ผมเรียนปี 4 ที่วิทยาลัยดนตรี มหาวิทยาลัยรังสิต แล้ว thesis เราต้องทำเพลง ใหม่ขึ้นมา 3 เพลง พร้อม MV เราก็เลยคิดว่า อยากลองทำอะไรที่ ท้าทาย และตรงกับที่เรียนมา คือเป็นโปรดิวเซอร์ให้คนอื่น ซึ่งมันท้าทายมากเพราะเป็นครั้งแรกที่เราทำเองทั้งหมด ดูภาพรวมเอง เขียนเพลงเอง เคาะเพลงเอง โดยที่มี อาจารย์ที่ปรึกษาเป็นคนคอยช่วยเหลือ

ซึ่งพอทำเพลงเสร็จออกมาส่งอาจารย์เรียบร้อย ก็คิดว่าอยากจะปล่อยผลงานของเรา ให้คนอื่น ได้ฟังดูบ้าง เลยทำช่องยูทูปขึ้นมาโดยใช้ชื่อช่องว่า 51 entertainment เพื่อปล่อยเพลงโปรเจ็คนี้ ผมเองเคยฝันไว้อยู่แล้วว่าอยากทำค่ายเพลงมีศิลปินเป็นของตัวเอง แล้วเคยคิดไว้เล่นๆว่าถ้าเรามีค่ายเพลงชื่อค่ายจะต้องมีเลข 51 เพราะเป็นเลขนำโชคของผม แต่ผมยังไม่กล้าพูดเต็มปากครับว่าเป็นค่ายเพลงมั้ย  เหมือนเป็นการทดลองระบบการทำค่ายเพลงของเราไปในตัวดีกว่าครับ ก็หวังว่ามันจะเติบโตแข็งแรงขึ้นมาในอนาคต

เพลง“มอร์ฟีน” (Morphine) เป็นแนวเพลง POP ballad  นำเอาฟังชั่นของการเสพติดอะไรบางอย่างเป็นตัวช่วยบรรเทาความเจ็บปวดมาใช้ในการแต่งเพลง โดยปกติแล้วเราจะใช้มอร์ฟีนเมื่อเราบาดเจ็บ หรือป่วยหนัก และทนความเจ็บปวดไม่ไหวแต่เมื่อเราหายเจ็บป่วยเราก็ไม่จำเป็นต้องใช้มอร์ฟีนอีกต่อไป แล้วถ้าเอามาเปรียบเทียบกับความรักของคนที่เป็นได้แค่ตัวบรรเทาความเจ็บปวดชั่วคราวของใครคนหนึ่งที่เค้าก็เรียกหาเราก็ต่อเมื่อเค้าเจ็บกลับมาแค่นั้น พอเค้าหายดีก็พร้อมจะจากไปได้ทุกเมื่อ

สำหรับน้องมีน่าผมไปเจอน้องตอนที่ไปสอนที่  Gmm grammy vocal studio และแต่งเพลงมอร์ฟีนเสร็จพอดีและกำลังหาคนมาร้องเพลงนี้ด้วย ผมรู้สึกว่าน้องมีน่ามีคาแรคเตอร์ที่เหมาะกับเพลงนี้เลยขอให้น้องช่วยมาร้องเพลงนี้ให้หน่อย ตอนแรกตั้งใจว่าทำ thesis ให้ดีที่สุดแค่นั้น แต่พอน้องอัดร้องทำเพลงกันออกมาน้องมีน่าก็มาชวนผมทำเอ็มวีบอกว่าอยากจอยโปรเจ็คด้วยเพื่อที่จะเอาไปส่งวิชาเรียนของตัวเองด้วย

ต้องขอขอบคุณน้องมีน่าที่ทำให้ได้งานเอ็มวีชิ้นนี้ออกมาด้วย ส่วนของเอ็มวีผมก็ช่วยกันคิดกับน้องมีน่าครับ นอกจากมีน่าร้องเพลงแล้วยังทำเบื้องหลังเป็นโปรดิวเซอร์กองเอ็มวีเพลงนี้ด้วย ส่วนผมก็รับหน้าที่เป็นผู้กำกับ เนื้อเรื่องเอ็มวีน้องมีน่าก็จะเป็นตัวแทนของคนที่รออยู่ที่เดิมคอยดูแลคนที่เรารักเมื่อเค้าเจ็บและวนกลับมาหาเราทุกครั้ง ฟีลแบบเจ็บเมื่อไหร่ก็แวะมาเรายินดีเป็นมอร์ฟินให้นะ ก็ฝากน้องมีน่าและเอ็มวีด้วยครับออนแอร์แล้ว ขอแค่ทุกคนอินไปกับเพลงของผมก็ดีใจแล้วขอบคุณมากแล้วครับ

มีน่า ร่วมงานกันก็สนุกดีค่ะ แต่รู้ว่าดิวว่าพี่ดิวคงเหนื่อยมากๆ หนู ได้ทั้งโอกาสและประสบการณ์แบบเยอะมากๆ ด้วยโปรเจคนี้มันเหนื่อยมากๆเราทั้งคู่ก็ร่วมทุกข์ร่วมสุขมา มีน้ำตาบ้าง แต่ถือว่าเราผ่านกันมาได้ ก็ต้องขอบคุณพี่ดิวมากๆที่เอาเด็กที่ไม่มั่นใจในตัวเองคนนี้มาร้องเพลงได้จนถึงขนาดนี้ หนูก็ฝากเนื้อฝากตัวกับทุกคนด้วยนะคะ.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส