ส่อพลิกยายผูกคอสังเวยแก๊งคอลฯ ลูกชายรู้เห็นโอน 3 แสน ญาติรอบินด่วนแจง (คลิป)

23 มิ.ย. 65

จากกรณีนางพิน คำภาหมี อายุ 67 ปี ผูกคอตัวเองเสียชีวิต บริเวณหลังคาหน้าบ้านพักที่บ้านวัวข้อง ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี จากการเปิดเผยของลูกสาวและญาติ คาดว่าสาเหตุที่ผู้ตายคิดสั้น น่าจะมาจากการเป็นหนี้กู้ยืมเงินจากญาติและคนรู้จัก แล้วโอนไปให้กลุ่มบุคคลหนึ่งที่อ้างว่า อยู่ในเส้นทางการเงินระหว่างประเทศ ที่ลูกชายของผู้ตายโอนเงินมาให้จากไต้หวัน 1 แสนบาท เพื่อเป็นค่าปลดล็อกธรรมเนียมใหม่

767044

 

หลังจากผู้โอนเงินคนแรกใส่เลขที่บัญชีธนาคารผิดไป 1 หลัก กระทั่งมีการโทรศัพท์กลับมายังผู้เสียชีวิต หว่านล้อมให้โอนเงินไปให้กลุ่มคนดังกล่าวในการดำเนินการ ก่อนที่ผู้เสียชีวิตจะหลงเชื่อสูญเงินไป 3 แสนบาท ก่อนที่ผู้ตายพยายามจะหาเงินไปโอนให้อีก 5 หมื่นบาท ญาติทักท้วงให้ไปแจ้งความ แต่กลับกลายมาก่อเหตุคิดสั้นผูกคอตัวเองจนเสียชีวิต

317932

ล่าสุดวันที่ 23 มิ.ย. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังวัดอินทาราม ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของนางพิน

504900

น.ส.สุดารัตน์ อายุ 35 ปี เป็นลูกสาวของนางพิน เปิดใจกับทีมข่าวว่า ถึงตอนนี้พี่ชายที่อยู่ไต้หวัน ติดต่อกลับมาแล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทางไปที่ไทเป เพื่อทำเอกสารกับทางสถานทูตไทย ขอเดินทางกลับมางานศพแม่ ทางครอบครัวก็ยังไม่มั่นใจว่าพี่ชายจะเดินทางมาทันงานศพแม่หรือไม่

299299

ยอมรับว่าตอนนี้ ทางครอบครัวไม่ติดใจสาเหตุการตายของแม่แล้ว เนื่องจากยังไม่แน่ชัดว่าแม่จะโอนเงินไปให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หรือเงินดังกล่าวอยู่กับพี่ชายกันแน่ การพูดคุยกับพี่ชายวันนี้ ครอบครัวขอยังไม่พูดเรื่องเงิน เพราะพี่ชายบอกว่าจะมาขออธิบายถึงเรื่องที่เกิดขึ้นกับทางครอบครัวต่อหน้าทุกคน ซึ่งบอกตรง ๆ ว่าตอนนี้เกิน 50 เปอร์เซ็นต์ เงินที่แม่โอนไปน่าจะอยู่กับพี่ชาย ต้องรอคำอธิบายกับพี่ชายว่าเงินที่แม่โอนไปมีเหตุผลอะไรที่ต้องให้แม่โอนไป หรือถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกอีกที โดยหลักฐานทั้งหมดตอนนี้อยู่กับตำรวจทั้งหมดแล้ว

สำหรับเหตุผลที่ทางครอบครัวไม่ติดใจสาเหตุการตายของแม่แล้ว ก็เป็นเพราะว่าทั้งการตัดสินใจโอนเงินกับการฆ่าตัวตายมันเป็นการตัดสินใจของแม่เอง และมีจดหมายบอกไว้ ซึ่งเงินต่าง ๆ ที่แม่ไปกู้หนี้ยืมสินใครมา ตนเองจะหาเงินมาคืนเจ้าหนี้เองทั้งหมด เพื่อจะให้แม่สบายใจ และไปสู่สุคติ หากเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นความผิดของพี่ชายที่เป็นคนหลอกแม่ ก็ขอให้พี่ชายเดินทางมาขอขมาศพของแม่ด้วยตัวเอง ส่วนตัวยังไม่ขออโหสิให้ในตอนนี้ เนื่องจากอยากฟังเหตุผลของพี่ชายก่อน

ทั้งนี้หากพี่ชายเดินทางมาไม่ทันกำหนดฌาปนกิจของแม่ในวันเสาร์ ทางครอบครัวก็จะดำเนินการไปตามกำหนด โดยไม่รอพี่ชายกลับมากราบศพแม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส