"เก่ง เก่งกิจ" จากอดีตพ่อค้ายาเสพติดสู่พ่อค้าขายน้ำปลาหวานเพลินลิ้น

23 มิ.ย. 65

ผมเข้าสู่วงการยาเสพติดตั้งแต่อายุ 17-18 ปี! คำบอกเล่าสุดสะเทือนใจของ "คุณเก่ง เก่งกิจ" เล่าถึงความผิดพลาดในชีวิต ที่พาตัวเองเข้าไปสู่วังวนยาเสพติด เส้นทางยาวไกลที่เขาก้าวออกมาไม่ได้ เขาเข้า-ออกเรือนจำทั้งหมด 9 เรือนจำและเลยเถิดจากเป็นแค่ "ผู้เสพ" กลายเป็น "ผู้ค้า"


น้ำปลาหวานเพลินลิ้น1

ตลอดระยะเวลา 20 ปี ที่เขาอยู่ในเส้นทางยาเสพติด เขายอมรับว่าเขาได้ค่าตอบแทนที่พอใจ แต่ต้องแลกกับการที่ต้องหลบซ่อน แลกกับที่ต้องหวาดกลัว รวมถึงเขาไม่สามารถไว้ใจใครได้เลยในเส้นทางยาเสพติด และและการถูกจับครั้งใหญ่ ครั้งสุดท้าย ทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไป! "ถ้าวันนั้นผมพกอาวุธ ผมคงสู้ และผมคงโดนวิสามัญฆาตกรรมไปแล้ว.."


น้ำปลาหวานเพลินลิ้น2

การถูกจับครั้งนั้น ทำให้เขาเห็นถึงความรักที่ครอบครัวมีให้ เห็นว่าสิ่งที่ทุกคนต้องการจากเขา ไม่ใช่เงินทอง ไม่ใช่ความสุขสบาย  แต่ที่ทุกคนต้องการคือตัวเขาที่เป็นคนดี ทำมาหากินแบบที่คนอื่นทำกัน เขาจึงตัดสินใจทำอาชีพสุจริตครั้งแรกในชีวิต จากพ่อค้ายาเสพติดสู่พ่อค้าขายน้ำปลาหวาน!!  


น้ำปลาหวานเพลินลิ้น3


เขาฝ่าฟันอะไรมาบ้าง ติดตามเรื่องราวของ "คุณเก่ง น้ำปลาหวานเพลินลิ้น" เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ เป็นภูมิคุ้มกันชีวิตให้กับคุณ ในรายการ วัคซีนทีวี วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2565 เวลา 10.30 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- นักบินสู่พ่อค้า "หนุ่ม โก๋นักบิน" คนธรรมดาที่ต้องหาเลี้ยงครอบครัว

- "เจ๊ฝน สวย แซ่บ ซิ่ง" เล่าประโยคฝังใจ "เลี้ยงให้เป็นผู้ชาย ไม่ใช่เลี้ยงให้เป็นกะเทย" ผลักดันให้เดินตามฝัน

- "โกตุ๊ด" จากไกด์นำเที่ยวสู่พอค้า ช่วยลูกน้องและชาวบ้านให้รอดพ้นวิกฤติ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส