เลื่อนสั่งฟ้อง 6 ผู้ต้องหาคดีแตงโม เตรียมสอบสวนเพิ่มเติมตามคำสั่งของอธิบดีอัยการ

23 มิ.ย. 65

อัยการเลื่อนสั่งฟ้อง 6 ผู้ต้องหาคดีแตงโม เป็นวันที่ 7 ก.ค.2565 เวลา 09.30 น. เพราะต้องสอบสวนเพิ่มเติมตามคำสั่งของอธิบดีอัยการภาค 1

วันนี้ (23 มิ.ย) ที่ ศาลาว่าการจังหวัดนนทบุรี นางสาวสุภาภรณ์ นิปวณิชย์ หรืออัยการดาว พนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี ผู้รับผิดชอบสำนวนคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ เปิดเผยว่า วันนี้อัยการจังหวัดนนทบุรี มีคำสั่งเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้อง 6 ผู้ต้องหาคดีแตงโมอีกครั้ง เป็นวันที่ 7 ก.ค.2565 เวลา 09.30 น. เนื่องจากการสอบสวนเพิ่มเติมตามคำสั่งของอธิบดีอัยการภาค 1 พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เพิ่งส่งผลสอบสวนให้สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยขั้นตอนต่อไปทางสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรีต้องตรวจสอบและส่งให้อธิบดีอัยการภาค 1 พิจารณาตามระเบียบสำนักงานอัยการสูงสุดว่าด้วยการดำเนินคดีอาญาของพนักงานอัยการ พ.ศ. 2563

นางสาวสุภาภรณ์ระบุว่า อัยการจังหวัดนนทบุรีเร่งรัดทำคดีนี้ เนื่องจากเป็นที่สนใจของสังคม ไม่ได้ทำคดีล่าช้า ส่วนประเด็นที่อธิบดีอัยการภาค 1 สั่งให้สอบเพิ่มเติม ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นประเด็นใดบ้าง

เมื่อถามว่า ประเด็นที่สั่งให้สอบเพิ่มเกี่ยวข้องกับที่มีบุคคลไปร้องให้สอบเพิ่มใช่หรือไม่ นางสาวสุภาภรณ์เงียบไปสักครู่หนึ่ง ก่อนจะกล่าวว่า "อาจเป็นความเข้าใจของประชาชน ไม่สามารถตอบได้"

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส