คนรักเก่า "บอลนี่" โต้ร่วมฮุป 100 ล้าน แจงสถานะปัจจุบัน เจ้าตัวพูดชัดทำไมชิ่งไปนอก (คลิป)

23 มิ.ย. 65

วันที่ 22 มิ.ย.65 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. แถลงข่าวหลังจับกุม นายเมธา หรือ บอลนี่ เจ้าของแบรนด์ดารุมะ ซูชิ ได้เมื่อเวลา 11.00 น. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

139775

พล.ต.ท.จิรภพ เปิดเผยว่า ได้รับเเจ้งจากผู้เสียหายมีคนเดินทางเข้ามาแจ้งความกับตำรวจหลักร้อย แจ้งความออนไลน์ 300 คน เเต่จากการสอบถามผู้เสียหาย ทราบว่ามีผู้เสียหายจำนวนหลักพัน หลังจากนั้นก็ได้ทำการสืบสวนสอบสวน พบว่าผู้ต้องหาหลบหนีออกนอกประเทศ เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 65

818185

สำหรับไทม์ไลน์ของการเดินทางออกนอกประเทศ ผู้ต้องหาเดินทางไปที่ดูไบ บอสตัน นิวยอร์ก 2 วัน ก่อนจองตั๋วกลับมาไทย เหตุผลที่ต้องออกนอกประเทศ อ้างว่าธุรกิจเกิดปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน เลยจัดโปรโมชั่นขายวอยเชอร์ในราคา 199 บาท เพื่อให้ร้านอยู่ได้ ยอดขายหลักล้านต่อวัน เอาเงินมาหมุนในระบบ ภายหลังไม่สามารถดำเนินการต่อไปจึงตัดสินใจหลบหนีออกนอกประเทศ หลังจากที่เห็นข่าว รวมถึงถูกกดดันจึงตัดสินใจกลับมาที่ไทย

515194

ตำรวจตรวจค้นตัวพบเงินจำนวน 20,000 กว่าดอลลาร์ เป็นเงินไทยประมาณ 700,000 บาท พร้อมอายัดเงินในธนาคารได้หลักแสนบาท ทั้งนี้ ผู้ต้องหา ถูกแจ้งข้อหาฉ้อโกงประชาชน หากตำรวจตรวจพบเส้นทางการเงินไปโผล่ที่ใคร ก็จะสามารถดำเนินคดีในข้อหาฟอกเงินได้

331218

ซึ่งคำกล่างอ้างของผู้ต้องหานั้น ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ ต้องใช้วิจารณาณในการฟัง เพราะเป็นคำบอกเล่าของผู้ต้องหา จะดูที่พยานหลักฐานเป็นหลัก ซี่งชั้นสอบสวนไม่ให้ประกันตัว จะคัดค้านประกัน และนำตัวไปฝากขังที่ศาลพรุ่งนี้ต่อไป

 

400575

 

ส่วนกรณีที่เพจก๊อต ออฟ วอร์ V.2 ได้ออกมาแฉว่า เจ้าของดารุมะซูชิ "บอลนี่ เมธา ชลิงสุข" หอบเงิน "เปย์แฟนหนุ่ม" กินเที่ยวหรู หลังเกิดกรณี "Voucher ทิพย์" ราคา 199 บาท มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท โดยได้เปิดภาพบอลกับชายหนุ่มรายหนึ่ง ที่คาดว่าจะเป็นแฟนหนุ่มที่มักจะไปไหนมาไหนด้วยกัน ระบุข้อความว่า "ชีวิตดี๊ดีย์ หลอกเงินแซลม่อนไปปรนเปรอผู้ชายที่ต่างประเทศนั้น

486189

ทีมข่าวได้พูดคุยผ่านวิดีคอล กับนายดรัณภพ มิ่งใจเย็น แฟนเก่าของบอล เจ้าของดารุมะซูชิ บุคคลที่อยู่ในภาพถ่าย เปิดเผยว่า ตนเป็นเป็นเก่าบอล เลิกกันได้ 3-4 ปีแล้ว ตนได้รับความเสียหาย และยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับธุรกิจดารุมะแต่อย่างใด และไม่ทราบด้วยว่ามีการขายคูปอง

วันนี้ขอออกมาปกป้องตัวเอง เพราะมีภาพของตนถูกนำไปเผยแพร่ ไม่มีการเบลอหน้า ซ้ำยังไม่ได้รับการอนุญาตจากตน ที่สำคัญข้อมูลเหล่านั้นไม่เป็นความจริง ภาพที่นำมาโพสต์ก็เป็นการร้อยรวมจากภาพเก่า ๆ มา ซึ่งเป็นภาพที่ถ่ายไว้นานมากแล้ว หาคนที่ยังติดตามไอจีของบอลจะเห็นว่าภาพในไอจีไม่มีการอัปเดต และไม่มีภาพตามที่เพจเอาไปลงซึ่งเป็นคนช่วงเวลา หลายรูปในไอจี ไม่ใช่ภาพปัจจุบัน

หลังตนกับบอลเลิกกันมา ไม่มีการอัปเดตอะไรเลย และไม่ได้ติดต่อกันแล้ว อยากบอกให้ผู้ติดตามข่าวเข้าใจตนไปในทางที่ถูกต้องด้วย คนเสนอข่าวไปตรวจสอบข้อเท็จจริงทำให้ตนเสียหาย และยังไปเอาข้อมูลไปอ้างว่าบอลหอบเงินหนีมาอยู่กับตนที่อเมริกา ทั้งที่ตนไม่เคยติดต่อกับบอลเลย นอกจากนี้ ตนนั้นได้มาอยู่ที่อเมริกานานเกือบปีแล้ว และยอมรับว่าได้รับผลกระทบ เพราะมีบางคนเข้ามาต่อว่าในแชตเฟซบุ๊ก และช่างทางต่าง ๆ ผ่านโซเชียลฯด้วย

และแม้ว่าก่อหน้านี้เขาจะมาเที่ยวต่างประเทศก็เป็นเรื่องของเขา ไม่เกี่ยวกับตน ตลอด 3-4 ปีที่เป็นแฟนกัน ตนก็ไม่เกี่ยวข้องกับธุรกิจดารุมะและไม่รู้เรื่องธุรกรรมทางการเงินอะไรต่าง ๆ ตนช่วยแค่เรื่องโปรโมตร้านเท่านั้น และตอนนี้ทราบแล้วว่าเมื่อเช้าบอลถูกจับ ตนก็ได้แค่เป็นห่วงเท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส