ไฟไหม้เครื่องบินโดยสารขณะลงจอดที่ สนามบินไมอามี สหรัฐฯ

22 มิ.ย. 65

ระทึก! เครื่องบินโดยสารไฟไหม้ลุกท่วมขณะลงจอดที่สนามบิน "ไมอามี" รัฐฟลอริดาของสหรัฐอเมริกา ปาฏิหาริย์ "รอดตาย" ยกลำ

เกิดเหตุเครื่องบินโดยสาร ระบบล้อขัดข้องขณะลงจอดที่สนามบินนานาชาติไมอามี ในมลรัฐฟลอริด้าของสหรัฐฯ ส่งผลให้ตัวเครื่องบินไถลครูดไปกับพื้นรันเวย์ จนเครื่องบินได้รับความเสียหาย และมีไฟลุกไหม้จนท่วม

รายงานข่าวระบุว่า เครื่องบินโดยสารของสายการบิน เร้ดแอร์ เที่ยวบิน L5203 ซึ่งออกเดินทางมาจากกรุงซานโต โดมิงโก เมืองหลวงของประเทศสาธารณรัฐโดมินิกัน มายังเมืองไมอามี มลรัฐฟลอริดา ของสหรัฐอเมริกา พร้อมผู้โดยสาร 126 คนและลูกเรืออีก 11 คน ประสบเหตุระบบล้อขัดข้อง ขณะลงจอด

เครื่องบินลำที่ประสบอุบัติเหตุ เป็นเครื่องบินโดยสารแบบแม็คดอนเนลล์ ดั๊กลาส เอ็มดี-82 หมายเลขทะเบียน HI1064 โดยตัวเครื่องได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งลำตัวและส่วนปีก

แม้จะไม่มีใครเสียชีวิตจากอุบัติเหตุระทึกในครั้งนี้ แต่มีรายงานว่า พบผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 4 คน ระหว่างขั้นตอนการอพยพออกจากตัวเครื่อง ขณะที่ทางสนามบินได้จัดรถบัสมารับผู้โดยสารทั้งหมด ออกจากรันเวย์ พร้อมส่งทีมกู้ภัยฉุกเฉิน เข้าควบคุมสถานการณ์ และเร่งดับไฟ

ด้านสายการบิน เร้ด แอร์ ออกมาแถลงขอโทษผู้โดยสารต่ออุบัติเหตุที่เกิดขึ้น พร้อมประกาศจะให้ความร่วมมือกับทางการสหรัฐฯอย่างเต็มที่ ในการสืบสวนอุบัติเหตุครั้งนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม