ตำรวจแถลงจับเจ้าของร้านดารุมะ ชี้ความเสียหายหลักร้อยล้าน เตรียมฝากขังพรุ่งนี้

22 มิ.ย. 65

ตำรวจสอบสวนกลางแถลงการจับกุมเจ้าของร้านดารุมะ ชี้ความเสียหายหลักร้อยล้าน เตรียมฝากขังพรุ่งนี้

วันนี้ (22 มิ.ย.65) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยความคืบหน้าคดีฉ้อโกงประชาชนของ "ร้านดารุมะซูชิ" หลังจากที่มีตัวแทนผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีไว้กับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ.

พล.ต.ท.จิรภพ เผยว่า นายเมธา ผู้ต้องหาให้การว่า การขายเวาเชอร์ 199 บาท เพื่อนำเงินมาหมุนเวียนในระบบเนื่องจากขาดสภาพคล่อง แต่เมื่อหมุนเงินไม่ทันจึงตัดสินใจเดินทางไปที่สหรัฐอเมริกา แต่เมื่อกลายเป็นข่าวดังและได้รับการกดดันอย่างหนักจากหลายช่องทาง ทำให้เจ้าตัวตัดสินใจกลับมาประเทศไทย


1655883880111

สำหรับการเดินทางไปต่างประเทศของนายเมธานั้น เป็นการเดินทางไปที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย. ก่อนจะเดินทางกลับมาเปลี่ยนเครื่องที่ไต้หวัน แล้วบินกลับจนถูกจับกุมได้ในที่สุด และตอนนี้เท่าที่ตรวจสอบได้ ผู้ต้องหาเดินทางไปคนเดียว แต่การที่เดินทางไปต่างประเทศแล้ววันรุ่งขึ้นปิดร้านเลยนั้น ก็เป็นการส่อเจตนาได้ว่ามีพฤติการณ์หลบหนี แต่จะมีการโยกย้ายทรัพย์สินหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบบัญชีและเส้นทางการเงิน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สามารถยึดเงินสดขณะจับกุมได้ประมาณ 20,000 กว่าดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 7 แสนบาท และอายัดเพิ่มได้จากบัญชีธนาคารอีกแสนกว่าบาท


289958110_163249956208550_554

ตอนนี้ผู้เสียหายมีหลายคน หลายกลุ่ม ทั้งลูกค้า ตัวแทนร้าน พ่อค้าแม่ค้าคนกลาง และซัพพลายเออร์ มูลค่าความเสียหายหลักร้อยล้านบาท ซึ่งสามารถเดินทางมาทยอยแจ้งความได้ทุกที่

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการแจ้งข้อหา "ฉ้อโกงประชาชน" และความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งพรุ่งนี้ (23 มิ.ย.) ในช่วงเช้าจะมีการนำตัวผู้ต้องหามาฝากขังต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- เจ้าของร้านดารุมะ ถูกรวบคาสนามบินสุวรรณภูมิ ขณะเดินทางเข้าประเทศ
- 7 ข้อผู้เสียหาย ดารุมะ ต้องรู้! มคบ. แนะวิธีร้องเรียนต้องทำยังไง
- สูญกว่า 100 ล้าน! ดารุมะซูชิทิพย์แฟรนไชส์ซวยกู้ใช้หนี้บาน “บังโต” รุดช่วยคนตกงาน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส