เตามหาเศรษฐี ไม่เวิร์ก! แม่ค้าเผย คุมความร้อนยาก ไม่ทันใจ

22 มิ.ย. 65

เตามหาเศรษฐี ไม่เวิร์ก! ร้านตามสั่งหัวจะปวด หลังกระทรวงพลังงานแนะใช้เตาอั้งโล่แทนแก๊สในยุคของแพง ย้ำคุมความร้อนยาก ขายไม่ทันใจลูกค้า

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีที่ทางกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงานได้เสนอให้ใช้เตามหาเศรษฐี ซึ่งเป็นเตาหุงต้มที่มีประสิทธิภาพสูงสามารถทดแทนเตาอั้งโล่ในท้องตลาด ให้ความร้อนมากกว่าเตาอั้งโล่ 29% สามารถประหยัดไม้ฟืนและถ่านได้ 500-600 บาทต่อครัวเรือนต่อปี และลดการใช้แก๊ส LPG ด้วยนั้น

ล่าสุดมีเสียงสะท้อนทั้งในโลกออนไลน์และแม่ค้าขายอาหาร ต่างก็บ่นเป็นเสียงเดียวกันว่าแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะนำเตาอั้งโล่หรือเตามหาเศรษฐีมาใช้ในชีวิตประจำวันในการประกอบอาชีพขายอาหาร


เตามหาเศรษฐี

นางจริยา เอี่ยมละออ เจ้าของร้านอาหารตามสั่งเปิดเผยว่า การใช้เตามหาเศรษฐีตามที่กระทรวงพลังงานออกมาแนะนำนั้นแทบจะเป็นไปไม่ได้ล้านเปอร์เซ็นต์ เพราะชีวิตจริงการทำอาหารขายนั้นต้องอาศัยความรวดเร็ว ในแต่ละจานจะให้มาตั้งรอกระทะร้อนนั้นช้ามาก ใช้เวลาหลายนาทีไม่ทันลูกค้าแน่นอน และหากไม่ร้อนแล้วอาหารก็เหม็นคาวไม่สุก ลูกค้าอาจจะท้องเสียแน่นอน แค่นีีทุกคนก็ใช้ชีวิตลำบากแล้วค่าของสดเครื่องปรุงน้ำมันทุกอย่างพาเหรดขึ้นราคาอย่างไม่หยุดหย่อนจนร้านต้องแทบจะกราบขอโทษลูกค้าที่ต้องขึ้นราคาในบางเมนู

นางจริยา เผยอีกว่าตั้งแต่ขายอาหารตามสั่งมา 12 ปี ยังไม่เคยเจอของขึ้นราคาแก๊สที่แพงมากขนาดนี้ ทางร้านใช้แค่ 2 วันก็หมดถัง ในแต่ละครั้งที่สั่งแก๊สไปต้องถามอยู่ตลอดว่าราคาเท่าไรเพราะราคาในช่วงนี้นั้นขึ้นอย่างเดียวไม่มีลงจริงๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- กระทรวงพลังงาน แนะ ใช้เตามหาเศรษฐี ประหยัดถ่าน 40% ลดค่าเชื้อเพลิงถึง 600 บาท
- เตามหาเศรษฐี อุ่นเครื่องแรง แม่ค้าเผาถ่านขาย ออเดอร์พุ่ง ทำไม่ทัน!!

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส