รถไฟฟ้าบีทีเอส ขอความร่วมมือ ระมัดระวังปลายผม ขณะมีผู้โดยสารหนาแน่น

21 มิ.ย. 65

รถไฟฟ้าบีทีเอส ขอความร่วมมือผู้โดยสาร ระมัดระวังปลายผม ขณะมีผู้โดยสารหนาแน่น หลังได้รับเรื่องร้องเรียน ชาวเน็ตคอมเมนต์ อันดับแรกสระผม

 

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเฟซบุ๊กเพจ รถไฟฟ้าบีทีเอส ได้โพสต์ข้อความขอความร่วมมือผู้โดยสารเรื่อง "ระมัดระวังปลายผม" หลังจากได้รับร้องเรียนโดยระบุข้อความว่า ร่วมสร้างสังคมดี มีน้ำใจในการเดินทาง...ระมัดระวังปลายผม (ขณะมีผู้โดยสารหนาแน่น)

 

แอดมินได้รับข้อความจากผู้โดยสารหลายท่าน และฝากมาที่คอมเมนต์เพจรถไฟฟ้าบีทีเอส กรณีผู้ที่มีผมยาว หรือผู้โดยสารที่มัดผมหางม้า ขณะอยู่ในขบวนรถไฟฟ้าที่มีผู้โดยสารหนาแน่น อาจจะเผลอสะบัดผมไปมา ทำให้โดนหน้าผู้โดยสารท่านอื่นโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ จึงฝากประชาสัมพันธ์ผ่านทางหน้าเพจครับ

 

ขอความกรุณาผู้โดยสารที่มีผมยาว ระมัดระวังปลายผมของท่านขณะหันหน้าซ้ายขวา ทั้งขณะนั่ง-ยืน เนื่องจากผมอาจสะบัดโดนหน้า ไหล่ หรือเข้าตา/ปาก ของผู้อื่นได้

 

เราอาจจับปลายผมของตนเองไว้ขณะหันหน้า หรือเดินผ่านผู้อื่น เมื่อจะเข้า-ออกจากขบวนรถไฟฟ้าครับ เอื้อเฟื้อน้ำใจให้กัน สร้างสรรค์มารยาทสังคมที่ดีงาม เพื่อรักษาบรรยากาศที่ดีในการเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะนะครับ

 

ปลายผม

โดยหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทำให้มีผู้โดยสารเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากที่เคยพบเจอกับเหตุทารณ์เดียวกันนี้ ซึ่งบางรายระบุความคิดเห็นว่า เจอฟาดหน้าทุกวัน สยายผมอยู่นั่นแหละ รู้แหละว่าสวย , ชีวิตจริงไม่ได้เหมือนใน โฆษณายาสระผม , มาคนเดียวก็ไม่ค่อยสะบัดนะ แต่เวลามากับผู้​ สะบัดอยู่นั่นแหละ , อันดับแรก สระผม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส