เกินปุยมุ้ย! บริษัทใจปล้ำสวนพิษเศรษฐกิจ ประกาศเพิ่มเงินเดือนพนักงาน20%

20 มิ.ย. 65

ชาวเน็ตแห่แชร์ประกาศบริษัท เพิ่มเงินเดือนพนักงานสวนกระแสเงินเฟ้อ ก่อนต้นโพสต์ออกมาชี้แจง ทำได้เพราะจนวนคนน้อย ไม่มีเจตนาปั่นป่วน

 

กำลังเป็นที่ฮือฮาบนโลกออนไลน์ไม่น้อยหลังจากที่บริษัทรับตกแต่งภายในร่อนประกาศปรับเงินเดือนพนักงานเพิ่มขึ้น 20% สวนกระแสอัตราเงินเฟ้อทำค่าครองชีพสูงขึ้น ออกมาบนโซเชียลจนทำให้ชาวเน็ต ชาวมนุษย์เงินเดือนทั้งหลายแห่แชร์กันอย่างสะพัด

 

โดยเนื้อความตามประกาศระบุเอาไว้ว่า "เนื่องด้วยประธานกรรมการบริษัท เห็นถึงปัญหาในปัจจุบันของประเทศไทยที่ได้รับผลกระทบด้านอัตราเงินเฟ้อ ทำให้ค่าครองชีพสูงขึ้น เช่น สินค้าอุปโภค บริโภค อาหาร น้ำมัน ที่ปรับตัวสูงขึ้นส่งผลกระทบโดยตรงต่อพนักงาน เป็นส่วนที่พนักงานต้องแบกรับผลกระทบนี้

 

จึงมีความต้องการที่จะปรับขึ้นอัตราจ้างให้กับพนักงานจากฐานเงินเดือนปัจจุบัน 20% เพื่อช่วยลดภาระให้กับพนักงานและให้พนักงานมีความสุขกับการทำงาน ทั้งนี้ประธานกรรมการบริษัทหวังว่าจะเป็นแรงผลักดันในการทำงานสามารถสร้างสรรค์ผลงานที่ดีไปด้วยกัน"

เพิ่มเงินเดือน

หลังจากการประกาศปรับอัตราเงินเดือนสวนกระแสเงินเฟ้อให้กับพนักงานของบริษัทถูกเผยแพร่ออกมา ทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นกันอย่างล้นหลาม ทั้งด้านของความคิดเห็นที่ชื่นชมและหวั่นจะเกิดผลกระทบตามมา 

 

ต่อมาทางด้านของบริษัท ได้ออกมาชี้แจงว่า ทางบริษัทมีพนักงานทั้งหมด 9 คน จึงทำให้สามารถปรับเพิ่มอัตราเงินเดือนขึ้น 20% ได้ และหวั่นว่าการปรับอัตราเงินเดือนในครั้งนี้จะกระทบต่อบริษัทอื่นที่ต้องแบกรับภาระความเสี่ยงทางด้านต้นทุนที่แตกต่างกัน พร้อมทั้งยืนยันว่าการปรับเพิ่มเงินเดือนในครั้งนี้ไม่ได้มีเจตนาที่จะสร้างความปั่นป่วนแต่อย่างใด 

เพิ่มเงินเดือน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส