คนไข้คลั่ง อาละวาดบนรถฉุกเฉินทำเครื่องมือเสียหาย บุคลากรเจ็บ 3 ราย

19 มิ.ย. 65

คนไข้คลั่ง ทำร้ายพยาบาลบนรถฉุกเฉิน ระหว่างนำส่งรักษาตัวที่รพ. จนคนแปลต้องล็อคตัวให้พยาบาลหนีลงข้างทาง ยอมเจ็บให้ตีให้ต่อยไปจนถึงห้องฉุกเฉิน

 

เมื่อเวลา 19.40 น. วันที่ 18 มิ.ย.65 ศูนย์วิทยุนเรนทร อบจ.แพร่ (1669) รับแจ้งเหตุมีคนไม่ได้สตินอนอยู่ในรถจอดอยู่ที่ปั้มเอสโซ่ทุ่งโฮ้ง อ.เมืองแพร่ จึงประสานอาสาสมัครกู้ภัยแพร่เข้าทำการช่วยเหลือ พบว่าคนไข้นอนอยู่ในรถ 6 ล้อไปรษณีย์จอดอยู่ในปั้ม เรียกไม่รู้สึกตัว ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยแพร่จึงทำการทุบกระจกเพื่อช่วยเหลือออกมา พบว่าเป็นชายอายุประมาณ 20-30 ปีรูปร่างอ้วนสูงใหญ่จึงนำส่งรักษาที่รพ.แพร่

คนไข้อาละวาด

แต่เนื่องจากคนไข้ไม่ได้สติจึงไปประสานรถกู้ชีพรพ.แพร่-รามมา เปลี่ยนถ่ายผู้ป่วยที่บริเวณหน้าปั้มปตท.ทุ่งกวาว อ.เมืองแพร่ เมื่อเปลี่ยนถ่ายคนไข้ขึ้นรถกู้ชีพรพ.แพร่ราม ซึ่งมีพยาบาล 2 คน และคนแปลนั่งไปด้วย ปรากฏว่าคนไข้ได้สติและโวยวายและจะทำร้าย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้พยายามจะมัดคนใช้ให้ติดแปล แต่ระหว่างนั้นคนไข้ดิ้นจนหลุดเพราะคนไข้เป็นคนตัวสูงใหญ่ และได้ทำร้ายเจ้าหน้าที่พยาบาลและถีบอุปกรณ์การแพทย์ในรถจนเสียหาย เจ้าหน้าที่พยายบาลถูกทำร้ายทั้งตีทั้งเตะจนได้รับบาดเจ็บ

 

จากกนั้นนายวีระวัตร พนักงานแปล จึงได้ตัดสินใจกระโดกอดคนไข้เพื่อป้องกันไม่ให้พยาบาลได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้ให้คนขับรถจอดให้พยาบาลทั้ง 2 คน หนีลงรถไประหว่างทางก่อนถึงรพ.แพร่ เพื่อหนีจากการถูกทำร้ายก่อนที่จะนำส่งห้องฉุกเฉินรพ.แพร่แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยระงับเหตุ เพราะคนไข้ดิ้นไม่ยอม จนต่อมาสามารถควบคุมคนไข้ให้สงบได้ แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถสอบถามข้อมูลใดใดๆ กับคนไข้ได้เพราะยังสับสน ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด ส่วนผู้บาดเจ็บพยาบาลทั้ง 2 คนได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสี่สภ.เมืองแพร่ ส่วนนายวีระวัตร าการหนักต้องเอกซเรย์และให้หมอตรวจ

คนไข้อาละวาด

ต่อมานายวีระวัตร ได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าระหว่างที่ทีมรพ.แพร่-ราม เปลี่ยนถ่ายคนป่วยเพื่อจะไปรักษาที่รพ.แพร่ ตอนแรกคนไข้ไม่ได้สติ แต่เมื่อขึ้นรถแล้วกลับได้สติและโวยวาย ตนเองกับพยาบาลจึงจะทำการมัดแขนคนไข้เพื่อทำการตรวจเบื้องต้นแต่คนไข้ดินหลุด จากนั้นได้ยกแขนยกขาถีบไปทั่วรถจนข้าวของเสียหาย จากนั้นได้ทำร้ายพยาบาลทั้ง 2 คนรวมถึงตนเองที่พยายามจะกันไม่ให้คนไข้ทำร้าย จนกระทั้งคนเองได้กอดร่างคนไข้ติดประตูอีกฝั่งของรถพยาบาลเพื่อให้คนขับจอดรถแล้วพยาบาลทั้ง 2 คนลงจากรถหนีไป หลังจากนั้นตนเองก็ยอมให้คนไข้ทำร้ายไปจนถึงห้องฉุกเฉินรพ.แพร่

 

ตอนนี้ตนเองเจ็บไปทั่งร่างกาย ตอนแรกๆ มีอาการปวดตาจนต้องเอกซเรย์และให้หมอตรวจ ส่วนเรื่องนี้ตนเองจะไม่ยอมเด็ดขาดเพราะมาทำร้ายบุคลกรการแพทย์ที่เข้าไปช่วยเหลือมันไม่ถูกต้อง นอกจากนั้นอุปกรณ์การแพทย์เสียหายหลายอย่าง อาทิ จอมอนิเตอร์ต่างๆ หลังจากที่ตรวจร่างกายเสร็จแล้วตนเองจะไปแจ้งความเอาผิดต่อไปนายวีระวัตรฯกล่าวปิดท้าย

คนไข้อาละวาด

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส