ชัชชาติ เผย ปลดล็อกกัญชา 6 วัน พบ ผู้เสพเกินขนาด 4 เสียชีวิต 1 ราย

14 มิ.ย. 65

นายชัชชาติ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เผย ปลดล็อกกัญชา 6 วัน พบ ผู้เสพเกินขนาด 4 เสียชีวิต 1 ราย แง้ม โรงเรียนปลอดกัญชา ห่วงเยาวชนใช้ผิด

 

วันนี้ (14 มิ.ย.65) ณ ที่ประชุม คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร นำโดย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มีการเปิดเผยข้อมูลจาก สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร ระบุว่า

 

ภายหลังจากการปลดล็อกกัญชา เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.65 ที่ผ่านมา พบการรายงานผู้ป่วยจากโรงพยาบาลในเขตกรุงเทพมหานครว่า พบผู้เสพกัญชาเกินขนาดจำนวน 4 ราย และมี 1 ในผู้ป่วยอายุ 57 ปีเสียชีวิต โดยมีรายละเอียดดังนี้ 

 

  1. โรงพยาบาลตากสิน พบผู้ป่วย 2 ราย อายุ 17 ปี และ 25 ปี มีอาการหัวใจสั่น
  2. โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ พบผู้ป่วย 1 ราย อายุ 51 ปี มีอาการหัวใจล้มเหลว และหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน ก่อนเสียชีวิตในภายหลัง
  3. โรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินธโรอุทิศ พบผู้ป่วย 1 รายอายุ 16 ปี มีอาการ Over Dose ขณะนี้ On ET Tube อยู่ ICU

1655193490602

นายชัชชาติ เปิดเผยภายหลังจากการประชุมว่า ตัวเลขที่ สำนักการแพทย์รายงาน ตั้งแต่หลังวันที่ 9 มิ.ย.เป็นต้นมา และเป็นข้อมูลที่ทำให้ กทม.ต้องเตรียมเรื่องการแพทย์ให้ดี ซึ่งยังมีคนบางส่วนไม่เข้าใจ ต้องเฝ้าระวังและให้ความรู้มากขึ้น ส่วนเรื่องโรงเรียน กทม. 437 แห่งตนกังวล เพราะอาจจะมีการใส่ในอาหาร 

 

"ตอนนี้มีแนวคิดว่าจะร่างประกาศให้โรงเรียนในสังกัด กทม. เป็นโรงเรียนปลอดกัญชา ซึ่งจะต้องไปดูในมิติอื่นๆ อีกครั้งว่าจะเขียนแบบไหน ร้านอาหารรอบๆ โรงเรียนเอง หากมีส่วนประกอบของกัญชาอยู่แม้ในกฏหมายจะทำได้ แต่เราไม่อยากให้เด็กนักเรียน กทม.ไปสัมผัสสิ่งนี้ เพราะอาจเป็นประตูนำไปสู่สิ่งอื่นๆต่อไป" นายชัชชาติ กล่าว

 

“แม้กฎหมายจะเปิดช่องให้ทำได้ แต่ส่วนตัวไม่อยากให้เด็กนักเรียนไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ ต้องยอมรับว่าหลายครั้ง อาจจะเป็นประตูไปสู่การยุ่งเกี่ยวกับสารเสพติดประเภทอื่น”

 

ผู้ว่าฯ กทม.กล่าวด้วยว่า กรณีนี้ถือเป็นเรื่องใหม่ของ กทม. ต้องมีการหาข้อมูลและพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญ ในเมื่อเรื่องนี้เป็นกฎหมายออกมาก็ต้องปฏิบัติตาม แต่ก็ต้องพิจารณาผลกระทบอย่างรอบด้าน อย่างไรก็ตาม การจะออกระเบียบอะไรก็ตาม ต้องดูว่าจะขัดกับเรื่องสิทธิเสรีภาพระดับไหนบ้าง

 

ข้อมูลจาก : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

 
 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส