พ่อแม่ใจสลาย ลูกสาวสอบติดม.ดัง ฉีดวัคซีนเข็มแรกดับ เพราะกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ

14 มิ.ย. 65

พ่อแม่ร่ำไห้ ลูกสาวสอบติดมหาวิทยาลัยดัง กลัวไม่ได้เรียน ตัดสินใจฉีดวัคซีนเข็มแรก สุดท้ายเสียชีวิตเพราะกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ

 

(13 มิ.ย.65)  นายนพรัตน์​ กล้าหาญ​ อายุ​ 53​ ปี​ และนางมารินทร์ กล้าหาญ​ อายุ​ 48​ ปี สองสามีภรรยาชาว อ.ลำปลายมาศ  จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรม หลังจาก​ น.ส.มลฑิรา กล้าหาญ หรือน้องพลอย​ อายุ​ 18​ ปี​  ลูกสาวซึ่งเพิ่งสอบติดมหาวิทยาลัยชื่อดังตามความใฝ่ฝัน วันที่ 19 พ.ค.2565  จึงตัดสินใจไปฉีดวัตซีนโควิด-19 เข็มแรกยี่ห้อไฟเซอร์ ที่ รพ.สต.ในพื้นที่  เพราะกลัวจะไม่ได้เข้าศึกษาต่อในมหาลัยดังกล่าว

 

แต่หลังจากฉีดวัคซีนได้ประมาณ 3 สัปดาห์ ลูกสาวเริ่มมีอาการผิดปกติทั้งแน่นหน้าอก เจ็บท้อง และอาเจียน กระทั่งช่วงบ่ายวันที่ 9 มิ.ย.65 จึงพาลูกสาวไปหาหมอที่ รพ.ประจำอำเภอ หมอบอกว่าเกิดจากอาการลำไส้อักเสบให้ยามากินแล้วกลับบ้าน แต่ช่วงประมาณ 5 ทุ่มอาการกลับหนักขึ้นกว่าเดิม จึงพาลูกกลับไป รพ.ประจำอำเภออีกครั้ง รอบนี้หมอเจาะเลือดตรวจ และผู้เป็นพ่อก็บอกหมอว่าลูกเพิ่งจะฉีดวัคซีนมาประมาณ 3 สัปดาห์ ทางรพ.จึงได้ส่งตัวน้องไปที่ รพ.ประจำจังหวัดภายในคืนนั้น เมื่อไปถึง รพ.ประจำจังหวัดก็ถูกนำตัวเข้าห้อง ผู้ป่วยวิกฤตโรคระบบหัวใจและหลอดเลือด หรือ ซีซียู. หลังจากหมอตรวจแล้วก็ระบุว่าน้องเป็นกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ   

 

วันที่ 10 มิ.ย. ลูกก็ยังอาการไม่ดีขึ้น แม่จึงถามหมอว่าถ้าเป็นกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ พอจะผ่าตัดรักษาได้หรือไม่แต่หมอตอบว่าเครื่องเสียอาจจะยังผ่าตัดไม่ได้ ตนจึงบอกว่าถ้าเครื่องเสียจะขอย้ายลูกไปที่ รพ.จังหวัดนครราชสีมาได้หรือไม่ แต่หมอบอกว่าให้รอดูอาการก่อนจากนั้นตอน 2 ทุ่มก็ไม่อนุญาตให้เยี่ยม ในเวลาประมาณ 5 ทุ่มหมอโทรมาหาบอกว่าให้รีบมา รพ.เพราะลูกสาวอาการหนัก พอมาถึงไม่นานประมาณตี 2 ลูกสาวก็เสียชีวิต   

 

โดยผู้เป็นแม่ได้จุดธูปบอกวิญญาณลูกสาวว่า เสียใจที่ลูกไม่มีโอกาสได้เรียนต่อตามที่ใฝ่ฝัน ไม่คิดจะจะจากไปเร็วขนาดนี้ ถ้ารู้จะส่งต่อไปให้เร็วกว่านี้ แม่พยายามขอย้าย รพ.แล้วแต่เขาไม่ให้ย้าย  และถ้ารู้ว่าลูกจะจากไปแบบนี้จะไม่ให้ลูกฉีดวัคซีนเลย

 

นางมารินทร์ ผู้เป็นแม่ บอกว่า ตนและคนในครอบครัวไม่มีใครฉีดวัคซีนโควิด-19 เลย เพราะกลัวจะเกิดผลข้างเคียงอย่างที่เคยเห็นข่าวในหลายพื้นที่จังหวัด เมื่อปีที่ผ่านมาลูกสาวเคยขอไปฉีดแต่ตนก็บอกไม่ให้ฉีด ซึ่งไม่ได้ต่อต้านวัคซีนแต่แค่กลัวผลข้างเคียงที่จะเกิดขึ้น แต่พอลูกสาวเรียนจบ ม.6 แล้วสอบติดที่มหาวิทยาลัยชื่อดัง จึงตัดสินใจไปฉีดวัคซีนเข็มแรกที่ รพ.สต.ในพื้นที่ เพราะกลัวว่าถ้าไม่ฉีดแล้วทางมหาลัยอาจจะไม่ให้เข้าศึกษา  

 

ตนจึงตัดสินใจพาลูกไปฉีด หลังจากฉีดก็ถามลูกตลอดว่ามีอาการผิดปกติอะไรหรือไม่ โดยได้ 2 – 3 วันแรกลูกบอกว่ามีอาการเจ็บหน้าอกแต่พอนอนพักอาการก็จะดีขึ้น หลังจากนั้นก็คอยถามลูกตลอด กระทั่งวันที่ 9 มิ.ย. ลูกมีอาการแน่นหน้าอก เจ็บท้อง และอาเจียน เข้า รพ.ประจำอำเภอถึง 2 รอบ ก่อนจะถูกส่งต่อไปที่ รพ.ประจำจังหวัด นอนรักษาเพียงคืนเดียว กลางดึกคืนต่อมาก็เสียชีวิต ซึ่งตนมั่นใจว่าลูกเสียชีวิตเพราะผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนโควิดแน่นอน เพราะลูกเป็นคนสุขภาพแข็งแรงไม่เคยมีโรคประจำตัว แต่พอฉีดวัคซีนได้ไม่กี่วันก็เสียชีวิต  

 

ขณะที่ผู้เป็นพ่อ บอกว่า ลูกสาวเป็นคนตั้งใจเรียนมาก จนสอบติดมหาวิทยาลัยดังตามที่ลูกใฝ่ฝันแต่พอลูกไปฉีดวัคซีนโควิด-19  เพราะกลัวเขาจะไม่ให้เข้าศึกษาหากยังไม่ได้ฉีดวัคซีน แต่ลูกสาวก็ต้องมาจบชีวิตลง ซึ่งตนมั่นใจว่าเกิดจากผลข้างเคียงที่ลูกไปฉีดวัคซีนแน่นอน ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ก็คงจะไม่ให้ลูกฉีด   

 

ตนกับภรรยาก็ไม่ได้ฉีดเหมือนกันเพราะกลัว แต่สุดท้ายสิ่งที่กลัวก็มาเกิดกับลูกสาวทำใจไม่ได้ที่ต้องสูญเสียลูกสาวที่กำลังจะมีอนาคต ที่ผ่านมาตนยอมไปกู้ยืมเงิน อดหลับอดนอนทำงานหนักเพื่อหาเงินให้ลูกเรียนจบสูงๆ จะได้มีงานที่มั่นคงทำ และเป็นที่พึ่งของพ่อแม่ในอนาคต แต่ก็ต้องมาจากไปแบบนี้ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส