เตือนภัย! ลูกค้าหัวหมอปลอมสลิปโอนเงิน โดนแล้วทั้งเนื้อย่าง-เสื้อผ้า

14 มิ.ย. 65

ลูกค้าหัวหมอ ปลอมสลิปโอนเงิน หลอกโอนเงินผ่านแอปฯธนาคาร เชิ่ดหนีทั้งเสื้อ กางเกง กว่า 1,000 บาท มั่นใจรายเดียวกับร้านเนื้อย่าง

 

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 13 มิ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังหมู่บ้าน Pleno รัตนาธิเบศร์-ชัยพฤกษ์ ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังจากได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.นุจรีย์  หินแก้ว อายุ 47 ปี อาชีพ ค้าขาย เหยื่อรายที่ 2 ถูกลูกค้าแสบปลอมสลิปซื้อเสื้อเชิ้ตและกางเกง กว่า 10 ตัว มูลค่าความเสียหาย 1,000 บาท  เหตุเกิดตลาดนกฮูกเลี่ยงเมืองนนทบุรี อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี หลังเกิดเหตุแจ้งความไว้ที่ สภ. รัตนาธิเบศร์ แต่ไม่มีความคืบหน้าคดีตำรวจสภ.รัตนาธิเบศร์ยังจับตัวไม่ได้ ทั้งที่เห็นหน้าคนร้ายในกล้องวงจรปิดชัดเจน

 

น.ส.นุจรีย์  หินแก้ว อายุ 47 ปี อาชีพ ค้าขาย  เปิดเผยว่า วันที่ 28 พ.ค. 65 เวลาประมาณ 23.30 น. ตนไปขายของที่ตลาดนกฮูกเลี่ยงเมืองนนทบุรี เป็นช่วงกำลังจะเก็บร้าน มีลูกค้าเป็นผู้หญิงเดินเข้ามาเลือกซื้อเสื้อผ้าผู้ชายเป็นเสื้อเชิ้ตและกางเกงขาสั้นกว่า 10 ตัว ราคา 1,000 บาท ทางลูกค้าขอจ่ายเงินเป็นการโอนเงินเข้าบัญชีอ้างว่าไม่มีเงินสด ตนจึงส่งเลขบัญชีที่เป็นชื่อลูกชายกับให้ลูกค้า

ปลอมสลิป

จากนั้นลูกค้าก็ได้เอาสลิปหลักฐานการโอนเงินให้กับตนที่มีเขียนว่าโอนเงินสำเร็จ ตนจึงขอถ่ายสลิปเก็บไว้เพื่อเอาให้ลูกชาย ลูกค้ารายนี้ก็ทำท่าทีไม่พอใจทำตัวมีพิรุจ หลักจากถ่ายสลิปเสร็จตนจึงโทรถามลูกชายว่ามีเงินเข้าบัญชีหรือไม่แต่ปรากฎว่าลูกชายตอบว่าไม่มี ทางลูกค้ารายนี้อ้างว่าระบบของธนาคารกรุงไทยพอดึกๆแล้วระบบมันจะช้า ตนก็หลงเชื่อและโทรหาลูกชายอีกครั้งพร้อมด้วยส่งสลิปที่ถ่ายไว้ให้ลูกชายดูก็หลงเชื่อเนื่องจากมีการเขียนว่าโอนเงินสำเร็จ ตนจึงเชื่อแล้วให้เสื้อที่ลูกค้าซื้อไว้ไป 

 

วันต่อมาตนก็รอเงินที่ลูกค้าโอนเข้าบัญชีแต่ปรากฎว่ามีไม่มีเงินเข้าจึงให้ลูกชายทำใบมอบอำนาจให้เพื่อไปธนาคารกสิกร เพื่อสอบถามถึงกรณีเงินไม่เข้าบัญชี ทางธนาคารก็บอกว่าไม่เกี่ยวกับความผิดพลาดของระบบแล้วบอกว่าตนน่าจะถูกมิจฉาชีพหลอกเนื่องจาก คิวอาร์โค้ดในสลิปเป็นการโอนเงินเข้าบัญชีชื่อ ด.ญ.สุชาวดี อ่อนหัวโทน ไม่ใช่บัญชีของลูกชายตน โดยเป็นการโอนเงินจากชื่อ สุชาวดี อ่อนหัวโทน ไปยังบัญชี ด.ญ.สุชาวดี อ่อนหัวโทน เป็นการโอนเงินจำนวน 1 บาท

ปลอมสลิป

หลังจากที่รู้ว่าถูกหลอกจึงเดินทางเข้าแจ้งความไว้ที่สภ. รัตนาธิเบศร์  ในวันที่ 29 พ.ค.65 จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนดูทีวีเห็นข่าวมิจฉาชีพเป็นหญิงวัยกลางคนอ้างว่าท้องปวดอุจจาระแล้วปลอมสลิปในห้องน้ำ ตนจึงมั่นใจและยืนยันว่าคนที่ก่อเหตุในข่าวนั่นเป็นคนเดียวกันกับคนที่มาก่อเหตุกับร้านของตน เพราะจำรูปร่างบุคลิก ทรงผม รวมถึงการแต่งตัวได้ และเห็นใบสลิปในข่าวที่เจ้าของร้าน Butcher Boy ถูกปลอมมาเป็นชื่อ สุชาวดี อ่อนหัวโทน ธนาคารกรุงไทย ซึ่งชื่อคนโอนเป็นชื่อเดียวกับสลิปปลอมที่ตนได้ถ่ายไว้เป็นหลักฐานเช่นเดียวกันจึงทำให้มั่นใจว่าคนร้ายนั้นเป็นคนเดียวกันแน่นอน

ปลอมสลิป

น.ส.นุจรีย์ กล่าวต่อว่า อยากฝากถึง เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.รัตนาธิเบศร์  ให้เร่งดำเนินการตามจับคนร้ายให้โดยเร็ว ซึ่งตนโดนก่อเหตุไปผ่านไป 15 วันคนร้ายรายนี้ก็ไปก่อเหตุต่อหากปล่อยไว้แบบนี้จะเป็นภัยกับพ่อค้าแม่ค้าที่ช่วงนี้ เศรษฐกิจก็แย่ มิจฉาชีพก็เยอะไม่อยากให้ใครเดือดร้อนไปมากกว่านี้และตนคิดว่าผู้เสียหายไม่ได้มีแค่ 2 คน แน่นอน คนร้ายรายนี่น่าจะทำเป็นกระบวนการและตระเวรก่อเหตุไปทั่ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส