ลุงพลโต้ชกยูทูเบอร์ถ่ายพญานาคปาริจิตแฉอีกฝ่ายคว้าเหล็กหวด ทนายชี้ไร้สิทธิหวงปู่ (คลิป)

12 มิ.ย. 65

จากกรณีที่ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ถูกศาลจังหวัดมุกดาหารพิพากษาคดีตัดไม้ในเขตป่าสงวน สั่งจำคุกลุงพลจำคุก 2 ปี 3 เดือน รอการลงโทษ 2 ปี และสั่งรื้อถอนพญานาคภายใน 30 วัน เมื่อวันที่ 21 เม.ย. 65 ที่ผ่านมา

795602

โดยหลังจากมีคำตัดสิน ลุงพลได้วางแผนที่จะเคลื่อนย้ายพญานาคไปไว้ที่ บริเวณบ้านวังเยี่ยม ต.หนองแวงใต้ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร ซึ่งจุดที่ตั้งพญานาคห่างจากบ้านพ่อแม่ลุงพล 20 กิโลเมตร ที่ดิน 16 ไร่ ที่ลุงพลและเอฟซีร่วมเงินกันซื้อ โดยวางแผนจะตั้งองค์ปู่ และสร้างบ้านบรรดายูทูเบอร์ที่ตามติดชีวิตลุงพลในบริเวณดังกล่าวด้วย

244888

ล่าสุด วันที่ 12 มิ.ย.65 กลายเป็นประเด็นขึ้นมาระหว่างการเคลื่อนย้ายส่วนที่เหลือของพญานาคปู่ปาริจิตนาคราช ไปที่บ้านวังเยี่ยมลุงพล และลูกน้องได้รุมทำร้ายยูทูเบอร์ที่ร่วมเกาะติดการเคลื่อนย้ายนั้น

789931

นายตั้ม ผู้ก่อการดี ยูทูเบอร์ผู้เสียหาย เดินทางไปที่โรงพยาบาลเขาวง จ.กาฬสินธุ์ เพื่อตรวจร่างกาย นำเอกสารไปแจ้งความดำเนินคดีกับนายไชย์พล และพวก พยายามจะเข้ามาทำร้าย

560336

นายตั้ม เปิดเผยว่า ในขณะเกิดเหตุนั้น นายไชย์พลได้เข้ามาแย่งโทรศัพท์มือถือ จนโทรศัพท์ตกพื้น เนื่องจากเพราะไม่พอใจที่ตนไปไลฟ์การรื้อถอนรูปปั้นพญานาค ซึ่งตนเองมาหมู่บ้านกกกอก เพราะต้องการจะเกาะติดสถานการณ์ความคืบหน้าการรื้อถอนรูปปั้นพญานาค ตามคำสั่งของศาลจังหวัดมุกดาหาร หลังศาลตัดสินก่อสร้างในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติเท่านั้น แต่ก็มาถูกกระทำแบบนี้ โดยหลังเกิดเหตุได้เดินทางไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล และจะนำเอกสารเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.กกตูม ต่อไป

สำหรับรูปปั้นพญานาคดังกล่าวที่อยู่ข้างบ้านนายไชย์พล ก่อนหน้านี้มีข้อพิพาทเกิดขึ้นมาอย่างยาวนาน กระทั่งศาลจังหวัดมุกดาหารมีคำสั่งให้หรือถอนภายใน 30 วัน แต่นายไชย์พลยื่นขอขยายเวลาการหรือถอนออกไป ซึ่งภายในวันที่ 20 มิ.ย. นี้ จะต้องหรือถอนให้เสร็จสิ้นตามคำสั่งศาลจังหวัดมุกดาหาร

710001

ทีมข่าววิดีโอคอลพูดคุยกับ ลุงพล เล่าว่า เหตุการณ์เริ่มขึ้นจากที่มีเสียงดังโวยวายอยู่ข้างนอก ตอนนั้นตัวเองทำงานอยู่ข้างใน ด้วยความเป็นห่วงจึงเดินออกมาดู ก็เห็น 2 คนกำลังตะโกนทะเลาะกันอยู่อย่างดุเดือด อารมณ์เสีย เป็นผู้ชายรายหนึ่งที่มากับผู้หญิงบนรถเก๋ง กำลังด่ากับยูทูเบอร์ที่เข้าไปตักเตือนว่าห้ามถ่ายภาพตรงนี้

ตัวเองก็เลยเข้าไปถาม ยกมือไหว้สวัสดีผู้ชายและผู้หญิง พร้อมกับถามว่า "พี่ ๆ เข้ามาถ่ายทำอะไร" เขาก็บอกว่ามาไลฟ์สด มาถ่ายทำอะไรสักอย่าง ตัวเองก็เลยบอกไปว่าไม่อนุญาตให้ถ่าย เพราะจุดนี้ตัวเองไม่ได้อนุญาตให้ใครถ่าย รวมถึงยูทูเบอร์ที่เกาะติดอยู่ก็ไม่ได้ถ่าย สื่อใหญ่ที่มาเกาะติดก็ไม่ได้ถ่ายเช่นกัน เพราะมีป้ายติดอยู่ชัดเจนว่าห้ามถ่าย ซึ่งจังหวะนั้นตัวเองก็พยายามจะบอกให้เขาลดกล้องลง แต่เขายังไลฟ์อยู่ ตัวเองก็เลยไปคว้าเอาโทรศัพท์ของเขามา แล้วก็ยื่นให้ยูทูเบอร์ลบภาพไลฟ์สดนั้นทิ้ง แต่ก็ไม่ทันจะได้ลบ ก็เกิดเหตุการณ์ชุลมุนทะเลาะกันขึ้น

ขณะเดียวกัน ตัวผู้หญิงที่อยู่บนรถก็พยายามใช้เหล็กลักษณะคล้ายตะบองของตำรวจ พยายามจะเอามาฟาดที่หน้าของลุงพล ลุงพลก็เลยพยายามปิดประตูรถเขาไว้ กันไม่ให้เขาออกมา ชุลมุนแบบนี้อยู่สักพัก ก่อนที่ตัวเองจะถามผู้ชายคนนั้นว่า "ขากล้องอันนี้ของพี่ใช่ไหม" พร้อมกับหยิบขากล้องคืนให้ รวมถึงโทรศัพท์ที่ตกพื้นอยู่ ก็หยิบคืนให้ทั้งหมด เพื่อต้องการให้เขาออกจากพื้นที่ไป แต่ชายรายนี้หลังจากได้ของแล้ว กลับไปตะโกนท้าทายกับยูทูเบอร์ที่ทะเลาะในตอนแรกอีก ไม่ยอมจบ ก่อนจะเกิดการตะลุมบอนขึ้น

450644

ซึ่งตอนแรกที่มีข่าวออกมาว่ามีคนบาดเจ็บด้วยนั้น ตัวเองก็ไม่ทราบด้วย เพราะไม่ได้อยู่ในจุดที่เขาตะลุมบอนกัน ซึ่งตอนที่ตะลุมบอนเป็นช่วงหลังจากที่เขาได้ของต่าง ๆ กลับไป แล้วยังตะโกนท้าทายกับยูทูเบอร์ ก็เลยวิ่งมาใส่กำลังกัน ส่วนตัวเองไม่ได้เข้าไปร่วมตะลุมบอนด้วย จะเข้าไปห้ามก็คงจะโดนไปด้วย

787519

ส่วนที่ในภาพจากเห็นหน้าตน ก่อนที่ภาพจะตัดไปนั้น ยืนยันว่าไม่ได้มีการต่อย แต่เป็นการที่ตัวเองคว้ามือไปจะเอาโทรศัพท์ที่เขาถืออยู่เพื่อมาลบไลฟ์เท่านั้นเอง ส่วนตัวคิดว่าคงไม่มีใครมาแจ้งความตัวเอง เพราะไม่ได้ไปมีปัญหากับเขามาก่อน เพราะอยู่ ๆ เขาก็มาเอง แล้วก็ไม่รู้ว่ามีเจตนาดีหรือไม่ และตัวยูทูเบอร์ที่เข้าไปตักเตือนก็เตือนด้วยความสุภาพ โดยหลังเกิดเรื่อง ตัวเองก็ไม่ได้คุยกับยูทูเบอร์ว่าสาเหตุมาจากอะไร ทราบแค่เพียงว่าหลังเกิดเรื่องขึ้น ยูทูเบอร์ก็เข้าไปแจ้งความไว้แล้ว

ส่วนสาเหตุที่ไม่อยากให้ใครมาไลฟ์นั้น เพราะจุดนี้กำลังมีการขนย้าย เชื่อมเหล็ก และเลื่อยอยู่ จึงไม่อยากให้คนที่มีความศรัทธาองค์ปู่ได้เห็น หรือมีภาพที่ไม่ดีสื่อออกไป ถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อนมาก

833377

ด้านนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความชื่อดัง เปิดเผยว่า ในกรณีที่ลุงพลก่อเหตุร่วมกันทำร้ายยูทูเบอร์นั้น ถ้าหากยูทูเบอร์จะดำเนินคดี ลุงพลก็อาจจะมีโทษทำร้ายร่างกายผู้อื่น แต่การกระทำความผิดครั้งใหม่ จะไม่ไปรวมกับการกระทำความผิดครั้งเก่า ที่ก่อนหน้านี้ลุงพลเคยมีคดีความทำร้ายร่างกายผู้สื่อข่าวช่องอมรินทร์ทีวี โดยศาลพากษาจำคุก 1 เดือน และปรับ 5,000 บาท รอการลงอาญา 1 ปี

หากยูทูเบอร์คนที่ถูกทำร้ายในวันนี้ มีการแจ้งความดำเนินคดีลุงพล ก็มีโอกาสที่ศาลจะสั่งรอลงอาญาลุงพล โดยที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดีเก่า หรือถ้าศาลจะสั่งจำคุกในคดีใหม่ก็สั่งจำคุกได้ แต่จะเปลี่ยนแปลงคำสั่งในคดีเก่าไม่ได้

ส่วนกรณีที่ลุงพลมีการสั่งห้ามไม่ให้ยูทูเบอร์ถ่ายรูปปั้นพญานาค ถ้าใครฝ่าฝืนจะดำเนินคดี พ.ร.บ.คุ้มครองส่วนบุคคล (PDPA) ซึ่งในประเด็นนี้ ตนอยากชี้แจงว่ายูทูเบอร์ไม่จำเป็นต้องทำตามคำสั่งลุงพล และถ่ายรูปปั้นพญานาคได้ เพราะกฎหมายคุ้มครองส่วนบุคคล จะคุ้มครองบุคคล ส่วนรูปปั้นพญานาคไม่ใช่บุคคล จึงไม่ได้รับความคุ้มครองตาม พ.ร.บ.คุ้มครองส่วนบุคคล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส