หลวงพี่แจ้งความ โจรใจบาปย่องเบากลางดึก ขโมยถังแก๊สต้มข้าวหมาวัด

12 มิ.ย. 65

เจ้าอาวาสวัดจำไก่ แจ้งความจับโจรใจบาป ย่องเบาขโมยถังแก๊สใช้ประกอบอาหารต้มข้าวให้หมาวัด ขนาด 15 กิโลกรัมกลางดึก ตำรสจเผยรู้ตัวแล้ว

 

วันที่ 12 มิ.ย. 2565 เวลา 14.00 น.ร.ต.อ.วิชัย ชัยวร รองสว.(สอบสวน) สภ.ดอกคำใต้ ได้รับแจ้งจากพระเอกชัย ไชยมูล เจ้าอาวาสวัดจำไก่ หมู่6 ตำบลสันโค้ง อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ว่าได้ถูกคนร้ายเข้ามาขโมยถังแก๊สที่ไว้ใช้ต้มข้าวหมาไป หลังรับแจ้งรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ผญบ.และชาวบ้าน ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุห้องครัวในวัด

 

ตรวจสอบห้องครัวของวัดซึ่งเป็นสถานที่ใช้เตรียมอาหารและมีอุปกรณ์เตาแก๊สตั้งอยู่แต่ไม่มีถังแก๊ส เส้นถังแก๊สขนาด 15 กิโลกรัมก็ได้ถูกขโมยไปแล้ว เบื้องต้นพอจะทราบแล้วว่าขโมยเป็นผู้ชายและขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเข้ามาจอดบริเวณข้างกำแพงวัดแล้วเดินเข้ามาประตูข้างวัดยกเอาถังแก๊ส โดยใช้ถุงพาสติกดำคลุมยกใส่ด้านหน้ารถจักรยานยนต์ขับหลบหนีไป

1655026600131

พระเอกชัย ไชยมูล เจ้าอาวาสวัดจำไก่ กล่าวว่า มีคนร้ายเป็นผู้ชายขับรถจักรยานยนต์มาจอดข้างกำแพงวัด เดินเข้าประตูข้างวัดแล้วมาขโมยเอาถังแก๊สขนาด 15 กก. ที่ใช้ต้มข้าวสุนัขและประกอบอาหาร หลังจากทำอาหารเสร็จใช้ถุงพาสติกสีดำคลุมถังแก๊สไว้จนกระทั่งเมื่อเช้าวานที่ผ่านมาจะใช้เตาแก๊สต้มอาหารสุนัข พบว่าไม่มีถังแก๊สจึงบอกผญบ.และญาติโยมมาช่วยดูและติดตามคนขโมยถังแก๊สเอามาคืนด้วย

 

ด้านร.ต.อ.วิชัย ชัยวร รองสว.(สอบสวน) สภ.ดอกคำใต้ กล่าวว่า ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าที่ตำรวจชุดสืบสวนที่เกิดเหตุห้องครัววัด พบว่าคนร้ายเป็นชายขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนขับมาจอดไว้บริเวณข้างวัดแล้วเดินเข้าประตูรั้วด้านหลังวัดเข้ามาขโมยถังแก๊ส เบื้องต้นทราบว่าคนร้ายขโมยถังแก๊สของวัดไปโดยใช้ถุงพลาสติกสีดำคลุมถังแก๊สแล้วบรรทุกรถจักรยานยนต์ขับหลบหนีออกไป เบื้องต้นทราบแล้วว่าเป็นใครดูทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจะได้ทำการติดตามหาพยานและหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อขอหมายจับดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส