ยังมีอยู่จริง ก๋วยเตี๋ยว-ข้าว ห่อละ 10 บาท อร่อย เครื่องแน่น ขายได้วันละ 2,500 ห่อ

8 มิ.ย. 65

ยังมีอยู่จริง ก๋วยเตี๋ยว-ข้าว ห่อละ 10 บาท ขายมานานกว่า 30 ปี อร่อย เครื่องแน่น ประชาชนแห่ซื้อวันละกว่า 2,500 ห่อ

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ร้านเจ้ง้อศรีเมือง ซึ่งอยู่ภายในโซนตลาดสด ตลาดศรีเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังทราบข่าวว่า นางรัชนีวรรณ หงษ์ทอง หรือ เจ๊ง้อ ศรีเมือง อายุ 65 ปี ได้เปิดร้านขาย ก๋วยเตี๋ยวแห้งหมูแดง และข้าวห่อละ 10 บาท ซึ่งทำขายวันละมากกว่า 2,500 ห่อ และขายหมดเกลี้ยงไม่เกินครึ่งวันทุกวัน แม้จะมีสถานการณ์โควิด 19 และวิกฤติของแพงทั้งแผ่นดิน แต่ก๋วยเตี๋ยวหมูแดง และข้าวห่อของ เจ๊ง้อ จะขายในราคาแค่ห่อละ 10 บาทเท่านั้น


1654651931082

ในห่ออัดแน่นด้วย เส้นก๋วยเตี๋ยว หมูแดง กากหมู ผักกวางตุ้ง ถั่วป่น พร้อมพริก เครื่องปรุง เติมมาให้แบบไม่ต้องปรุง เรียกได้ว่า เครื่องแน่นเต็มห่อ ไม่ได้มีแค่เมนูก๋วยเตี๋ยวหมูแดงอย่างเดียว ยังมีเมนูอร่อยอีกหลายชนิด เช่น เส้นบะหมี่แห้ง เล็กแห้ง, เส้นหมี่แห้ง ผัดไทย, ผัดมาม่า, ผัดกะเพรา, คั่วกลิ้ง, ข้าวผัดไส้กรอก, ไก่กระเทียม, กะเพราเครื่องในไก่ และพริกแกงไก่ ทุกเมนูจะถูกห่อและติดสติกเกอร์ระบุเมนูไว้อย่างเด่นชัด โดยทุกเมนูที่กล่าวมานี้ เจ๊ง้อ ขายในราคา 10 บาททุกเมนู จุดเด่นของร้าน เจ๊ง้อ คือทุกเมนูไม่ต้องไปปรุงอะไรเพิ่ม เพราะมีความอร่อยถูกปากถูกใจลูกค้า โดยร้านนั้นเปิดขายมากว่า 30 ปี เป็นการรับประกันความอร่อย เปิดขายตั้งแต่ตี 5 จนถึงเที่ยงวันทุกวันไม่มีวันหยุด


1654651959514

เจ๊ง้อ ศรีเมือง เจ้าของร้านเล่าว่า ก่อนหน้าหลายปีมาแล้วเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวหมูแดง แค่ห่อละ 5 บาท มานาน 30 กว่าปี แต่มายุคเศรษฐกิจวิฤตข้าวของแพงพากันขึ้นราคา ทำให้ ต้องหยุดไปพักนึง จนมายุคการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 มีชาวบ้านได้รับผลกระทบมาก จึงได้ทำอาหาร ห่อวันละ 50-100 ห่อ แจกชาวบ้านและบุคคลากรทางการแพทย์ เพื่อเป็นการช่วยเหลือทุกวัน เนื่องจากเป็นประธานชุมชนศรีเมืองด้วย แต่ขณะทำอาหารแจก ได้มีชาวบ้านที่ยากจนและได้รับผลกระทบ มาขอซื้ออาหารที่ทำแจก เนื่องจากมีเงินติดตัวไม่กี่บาท เจ๊ง้อจึงมอบอาหารให้ไปฟรีๆ และปรึกษากับลูกสาวว่า อยากทำอาหารราคาถูกขาย เพื่อเป็นการช่วยเหลือคนยากจนและชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ


1654651985479

ไม่นานเจ๊ง้อจึงกลับมาเปิดร้านบะหมี่หมูแดง 10 บาท และเพิ่มเมนู ผัดไทย ผัดมาม่า ข้าวราดแกงต่างๆ ขึ้นมาอีก 10 เมนู ซึ่งจะขายในราคา 10 บาททุกเมนู เพราะมุ่งหวังให้คนยากจน ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ได้รับประทานอาหารหลากหลายเมนูในราคาถูก ทำให้มีกำลังใจต่อสู้ชีวิตต่อไป

เริ่มแรกที่เปิดร้านขึ้นมาใหม่ ทำกับลูกสาวแค่สองคน แต่ทำไม่ทันและไม่พอขาย จึงจ้างลูกจ้างมาช่วยทำ ซึ่งทุกวันนี้มีลูกจ้างช่วยทำอาหารถึง 14 คน และทำขายวันละมากกว่า 2,500 ห่อ ซึ่งจะขายหมดเกลี้ยงก่อนเที่ยงวันทุกวัน แม้กระทั่งงานแต่งงานต่างๆ ก็มาสั่งไปเลี้ยงแขกในงาน โดยชื่นชมว่าอร่อยถูกใจ ทุกวันนี้รู้สึกดีใจ ที่ทุกครั้งมีลูกค้ามาซื้ออาหารและกล่าวที่ทำให้พวกเขาได้รับประทานอาหารในราคาถูก


1654652009982

เมื่อถามว่าที่ทำขายอยู่นี้ได้กำไรไหม เจ๊ง้อยอมรับว่าได้แต่ได้น้อยมาก พอเลี้ยงลูกน้องได้ แต่เลือกที่จะทำ เพื่อต้องการช่วยเหลือสังคมและชาวบ้านที่เดือดร้อน จะขอขายอาหารห่อละ 10 บาท ต่อไปจนกว่าจะทำไม่ไหว หรือสู้ราคาของไม่ไหว เพื่อให้ชาวบ้านได้ของถูกรับประทานกัน แม้ช่วงนี้จะไม่ว่าแก๊สหุงต้ม น้ำมัน หรือหมู ที่แพงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ก็ยืนยันว่าจะขายในราคา 10 ต่อไป หากใครสนใจสามารถติดสอบถามได้ที่เบอร์ 0810163401 เจ้ง้อ อาคาร 8 ค้าปลีก ตลาดศรีเมืองราชบุรี

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส