ไฟช็อต ไหม้ระทึกผับสีลมซอย 2 พลเมืองดีช่วยกันใช้ถังดับเพลิงดับไว้ทัน

7 มิ.ย. 65

ไฟไหม้สีลมซอย 2 ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 6 ชั้น ลักษณะเปิดเป็นผับ เบื้องต้น คาดสาเหตุเกิดจากไฟช็อต จนเกิดประกายไฟ ทำให้ลุกลามไปยังบริเวณข้างเคียง จนท.ใช้เวลากว่า 40 นาที ควบคุมเพลิง

เมื่อเวลา 17.49 น.วันที่ 7 มิ.ย.2565 พ.ต.ท.อริย์ธัช อธิสุรีย์มาศ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.บางรัก รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ซอยสีลม 2 ถนนสีลม แขวงสุริยวงศ์ เขตบางรัก กทม.จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผกก.สน.บางรัก และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยบางรักและอาสาบรรเทาสาธารณะภัย

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในซอยดังกล่าว เป็นอาคารพาณิชสูง 6 ชั้น ลักษณะเปิดเป็นผับชื่อร้านดีเจ สเตชั่น พบแสงเพลิงบนฝ้าเพดาน เพลิงลุกไหม้บริเวณหม้อแปลงไฟและแอร์ปรับอากาศ บริเวณชั้นที่ 1ของอาคาร เจ้าหน้าที่จึงระดมใช้น้ำและถังเคมีฉีดเพื่อไม่ให้แสงเพลิงลุมลามไปยังอาคารข้างเคียง โดยใช้เวลากว่า 40 นาทีก่อนจะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ส่วนความเสียหายมีเพียงฝ้าเพดานชั้น 1 ของร้านดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อตัวอาคาร

สอบถามนาย สมบัติ นิ่มมาศ อายุ 46 ปี พลเมืองดีผู้เห็นเหตุการณ์ได้เล้าให้ฟังว่า ขณะตนขับรถส่งของอยู่บริเวณนี้ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุจึงวิ่งเข้าไปดูที่เกิดเหตุ พบว่ามีควันและเริ่มมีเพิ่มขึ้น ตนจึงพยายามดูว่าไฟเริ่มไหม้จากตรงไหน ก่อนพบว่าไหม้สายไฟภายในผับ ตนจึงนำถังเคมีเข้าไปฉีดสกัดถังแรกแต่เอาไม่อยู่ ทำให้ต้องใช้ถังดับเพลิงที่มีอยู่ตามเสาในร้านสถานบริการผับ-บาร์

ไฟไหม้สีลมซอย 2

แต่เมื่อใช้ถังเคมีถังที่ 2 ปรากฎว่าไม่สามารถดับได้ ตนจึงถอยออกจากจุดเกิดเหตุเพื่อหาวิธี เนื่องจากมีเสียงระเบิดเป็นระยะ และ สาเหตุมาจากไฟช็อตที่สายไฟอยู่ใต้หม้อแปลงไฟในผับดังกล่าวจนทำให้ไฟสปาร์คไปเรื่อยๆ และเกิดเสียงระเบิดทุก 1-2 นาที จนกระทั่งได้มีน้องอาสาหญิงเข้ามาช่วยกันดับ โดยใช้ถังเคมี จำนวน 8-10 ถัง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้โดยที่ไม่ได้ใช้น้ำ

เบื้องต้นสาเหตุเกิดจากสายไฟจากวงจรควบคุมไฟเกิดช็อตจนเกิดประกายไฟจนทำให้ลุกลามไปยังบริเวณข้างเคียง ทั้งนี้พนักงานสอบสวน สน.บางรัก จะเชิญเจ้าของร้านและผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุการเกิดเหตุครั้งนี้ต่อไป

ไฟไหม้สีลมซอย2

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส