ครูสอนศาสนาโหด ทำร้ายเด็กพิเศษสาหัส ไม่พาส่งรพ. อ้างเด็กชอบแกล้งเพื่อน

7 มิ.ย. 65

ครูสอนศาสนาโหด ทำร้ายเด็กพิเศษสาหัส ไม่พาส่งรพ. ทิ้งให้อยู่กับเพื่อน 5 คนต้องช่วยกันเรียกรถเอง อ้างเด็กชอบแกล้งเพื่อน

 

วันที่ 7 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงความคืบกรณีครูสอนสถาบันปอเนาะ​ (ศาสนา) แห่งหนึ่งใน.ตาแกะ​ อ.ยะหริ่ง​ จ.ปัตตานี​ ทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียนจนอาการสาหัส​ โดยอ้างว่าเด็กชอบแกล้งเพื่อน​ เกิดบันดาโฑสะเข้าทำร้ายจนเป็นเหตุให้น้องได้รับบาดเจ็บ​ ก่อนที่เพื่อนของเด็ก 5 คนหามกันไปหน้าปากซอยเพื่อโบกรถไปส่งโรงพยาบาล​ ซึ่งเด็กๆอ้างว่าหลังเกิดเหตุครูสอนศาสนาบอกว่าให้จัดการกันเอาเอง​ ก่อนเดินเข้าห้องไป​ เหตุเกิดเมื่อวันที่​ 3​ มิ.ย.ที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้จะมีการใช้อย่างอื่นในการทำร้ายน้องหรือไม่ ทางเจ้าหน้าที่จะมีการสอบสวนอีกครั้งหนึ่ง ส่วนสถาบันปอเนาะดังกล่าว ล่าสุดทราบว่ามีครอบครัวของเด็กบางรายได้นำตัวลูกๆลาออกจากที่นั้นไปบางส่วนแล้ว

 

ส่วนกระแสโซเซียลยังคงดุเดือดกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก หลายคนรับไม่ได้กับพฤติกรรมครูสอนศาสนาที่เข้าไปทำร้ายเด็กพิเศษ หลายกระแสมีการขับไลครูสอนศาสนาคนนี้ และให้ทำหารปิดสถาบันแห่งนี้

 

ด้านพี่สาวคนโต กล่าวว่า หลังเกิดเหตุตนได้เข้าไปแจ้งความแล้ว ที่ สภ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ส่วนทางครูสอนศาสนานั้น ยังไม่ได้เข้ามาพูดคุย ซึ่งขณะนี้ทางญาติก็รอครูสอนศาสนาเข้ามาว่าจะเอายังไงต่อไป จะมีการดูแลรักษา เยียวยาหรือไม เพราะทางบ้านค่อนข้างฐานะลำบาก ทุกคนต่างต้องหยุดงานมาดูแลน้อง หากยังไม่เข้ามาพูดคุยจะดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุด ในส่วนของสถาบันปอเนาะ ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุนั้น ด้านหน่วยงานราชการบอกว่าจะดำเนินการตรวจสอบเป็นไปตามขั้นตอนต่อไป ส่วนเรื่องเยียวยาตอนนี้ก็ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาเยียวยาแต่อย่างใด

 

สำหรับอาการล่าสุดของน้อง อายุ 18 ปี ที่ถูกทำร้ายและเป็นเด็กพิเศษนั้น ขณะนี้นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลปัตตานี โดยมีครอบครัวสลับเปลี่ยนกันเฝ้าดูแลน้องอย่างชิด โดยมีแพทย์เข้ามาดูอาการเป็นระยะๆ ซึ่งอาการของน้องตอนนี้ดีขึ้นเล็กน้อย ตอบสนองได้ แต่บริเวณตาขวายังคงฟกซ้ำ ปากยังบวม ฟันหัก หูซ้ายยังไม่ได้ยิน เจ็บที่ตนคอ และลำตัว ยังไม่สามารถลุกขึ้นนั่งได้ ต้องนอนราบอยู่ตลอด

 

ทางญาติรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมา ทุกคนใจหาย ไม่คิดว่าจะเกิดขั้นกับน้อง เพราะน้องมูฮัมมัด ก็มีนิสัยดี แม้จะเป็นเด็กพิเศษก็ตาม อาจจะมีบางครั้งที่ควบคุมลำบาก ญาติก็เข้าใจและยังรักและห่วงที่สุด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส