ไททศมิตร ถ่ายทอดชีวิตที่ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา ในเพลงจากละครเรื่อง ใต้หล้า 

7 มิ.ย. 65

เป็นอีกหนึ่งวงดนตรีมากความสามารถสำหรับ “ไททศมิตร” (TaitosmitH) ศิลปินเพื่อชีวิตแห่งค่าย GeneLab ในเครือ GMM Grammy ที่การันตีด้วยรางวัล Best Band Of The Year จาก The Guitar Mag Awards 2021 และ จ๋าย อิชณน์กร พึ่งเกียรติรัศมี (ร้องนำ/กีต้าร์) กับรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์ 4 kings จาก “คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 18”

ล่าสุดพวกเค้ามาพร้อมความท้าทายใหม่ในการทำเพลงจากละครฟอร์มยักษ์ “ใต้หล้า” ของช่อง one31 ที่มีพระเอกสุดฮอตมากความสามารถ ต่อ-ธนภพ รับบทนักแสดงนำ โดยเนื้อหาหลักของเพลง “ใต้หล้า” นั้น เป็นการถ่ายทอดอารมณ์ความน้อยใจในโชคชะตา แต่ไม่ยอมแพ้ ยังคงต่อสู้ด้วยชีวิตที่เต็มไปด้วยความหวัง

ไททศมิตร ได้เล่าถึงการทำงานของเพลงนี้ว่า… “ต้องขอบคุณพี่บอย ถกลเกียรติ และ พี่เจี๊ยบ วรรธนา ที่ติดต่อมาอยากให้เราทำเพลงจากละครเรื่อง “ใต้หล้า” ซึ่งเป็นการทำเพลงจากละครครั้งแรกของวงและเป็นงานที่ท้าทายขีดจำกัดของเรามาก เพราะจากภาพลักษณ์ของวงที่ดูดุดัน แข็งแรง เราเลยอยากลองพูดในประเด็นนี้

แต่มาจากมุมมองของคนข้างล่างที่ไม่ได้แข็งแรงเท่าภาพลักษณ์ ซึ่งเพลงนี้พูดถึงชีวิตที่เลือกไม่ได้และได้รับแรงเสียดทานมากกว่าคนปกติ โดยเราได้แทรกประเด็นของความเหลื่อมล้ำที่เกิดขึ้นผ่านสำเนียงการร้องที่น้อยเนื้อต่ำใจ แต่เต็มไปด้วยความหวังเพื่อสะท้อนชะตากรรมที่ตัวละครหรือคนชนชั้นล่างต้องพบเจอ คือไม่ได้ต้องการความเห็นใจจากผู้ใด แต่สักวันจะปีนขึ้นไปด้วยน้ำพักน้ำแรงของตนเองครับ”


ติดตามชมมิวสิกวิดีโอเพลง ‘ใต้หล้า’ - TaitosmitH เพลงจากละคร ใต้หล้า ได้ทาง Youtube GeneLab : https://youtu.be/l2ZAGHzRHCQ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส