"สนธิญา" ร้องปอท. "แขก คำผกา" พูดเท็จ เทียบมั่ว "ชัชชาติ กับ นายกฯ

6 มิ.ย. 65

"สนธิญา" ร้อง "แขก คำผกา" พูดเท็จ เทียบมั่ว ชัชชาติ กับ นายกฯ อาจทำประชาชนเข้าใจผิด ชี้ ทุกคนมีเสรีภาพในการวิจารณ์ แต่ต้องวิจารณ์โดยสุจริต

เวลา 10.30 น. วันที่ 6 มิ.ย.65 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. นายสนธิญา สวัสดี เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.หญิง พรสถิตย์ บุราญรัตน์ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.ร้องทุกข์ให้ดำเนินคดี น.ส.ลักขณา ปันวิชัย หรือ แขก คำ ผกา พิธีกรข่าวช่องดัง ในข้อหาผิดต่อ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2561 มาตรา 14 และ 15 เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการตามกฎหมาย

นายสนธิญา นำคลิปวิดีโอหลักฐานเข้าแจ้งความเอาผิดกับพิธีกรรายการข่าวสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง จัดรายการ วิจารณ์​กรณี นายกรัฐมนตรี มีเสียงสนับสนุนจากสมาชิกวุฒิสภาจำนวน 250 เสียง เพื่อเป็นนายกรัฐมนตรี

นายสนธิญา กล่าวว่า น.ส.ลักขณา ปันวิชัย หรือ คำ ผกา พิธีกร และผู้จัดรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2561 มาตรา 14 และ 15 กรณีนางสาวลักขณา จัดรายการทีวี เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา กล่าวพาดพิงการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2562 ในลักษณะที่กล่าวหาว่า หากนายกรัฐมนตรีไม่มีสมาชิกวุฒิสภา​ อาจจะได้เห็น นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นผู้นายกรัฐมนตรี ไปแล้ว

นายสนธิญา เปิดเผยว่า ในการโหวต แต่งตั้งนายกรัฐมนตรี ครั้งนั้น พรรคเพื่อไทย ไม่ได้เสนอชื่อ นายชัชชาติ ในบัญชีรายชื่อแคนดิเดต นายกรัฐมนตรี ด้วยซ้ำไป

และการโหวตเพื่อแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี นั้น เป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ 2560 มาตรา 158 วรรค 2 อีกทั้ง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่จำเป็นต้องใช้เสียงสนับสนุนของสมาชิกวุฒิสภา จำนวน 250 คนในการโหวตให้เป็นนายกรัฐมนตรี แต่อย่างใด ดังนั้น การกล่าวของนางสาวลักขณา จึงไม่เป็นความจริง และทำให้ประชาชนเข้าใจผิด

นายสนธิญา ยังยืนยันว่า ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกในความคิดเห็นที่เท่าเทียมกัน และหากเป็นการวิพากษ์วิจารณ์โดยสุจริต ให้เอาข้อเท็จจริง มานำเสนอต่อกันจะดีกว่า

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน รับคำร้องทุกข์กล่าวโทษไว้ เพื่อตรวจสอบพยานหลักฐานต่อไป

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส