หมอปลางมบ่อหายายนิด เชื่อหมวดโยสะกดวิญญาณ ลูกผัวขอเจอร่างในวันเกิด (คลิป)

6 มิ.ย. 65

จากกรณีการหายตัวไปอย่างเป็นปริศนาของ นางนิด สังวรณ์ อายุ 60 ปี หญิงชาวจังหวัดลพบุรี ที่ถูกร้อยโทพิพัฒพงษ์ เงินลา หรือหมวดโย อายุ 36 ปี ทหารหนุ่มสังกัดกองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 3 ลพบุรี อุ้มหายออกจากบ้าน ไปตั้งแต่วันที่ 11 เมษายน 2565 ก่อนที่หมวดโยจะก่อเหตุรมควันฆ่าตัวตายในรถ ในวันที่ 12 เมษายน 2565 เพื่อหนีความผิดนั้น

398587

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 6 มิ.ย. 65 ลุงรัตน์ยังคงลงพื้นที่ค้นหายายนิดต่อ มีหมอปลา มือปราบสัมเวสี, ทีมทนายษิทรา, ทนายไพศาล, กัน จอมพลัง เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง 70 คน และชาวบ้านประมาณ 30 คน รวมนับร้อยคน เดินทางมาร่วมปฏิบัติการค้นหายายนิด

883418

ตั้งแต่เวลา 11.00 น. มีการนัดหมายที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. ฝั่งตรงข้ามวิทยาลัยเทคนิคละโว้ โดยทุกคนได้ร่วมประชุมและวางแผนการค้นหาวันนี้ ซึ่งจะมีการแบ่งทีมการค้นหาเป็นกลุ่ม เพื่อกระจายตามพื้นที่ที่ลุงรัตน์สงสัย มีทั้งทีมที่เดินปูพรมค้นหาทางบก และทีมค้นหาทางน้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้เตรียมนักประดาน้ำจำนวน 40 คน และเรือท้องแบน 1 ลำ มาช่วยค้นหาอีกด้วย

942410281096646403819090

จุดแรกของวันนี้ที่มีการค้นหา คือจุดที่ทีมข่าวเคยเดินทางไปสำรวจกับลุงรัตน์มาแล้ว บริเวณอ่างเก็บน้ำสมอใส เป็นจุดที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองลพบุรี และญาติเคยสงสัย เพราะเป็นแหล่งน้ำขนาดใหญ่ แต่ภายหลังได้ถูกตัดออกเนื่องจากอยู่นอกเส้นทางของกล้องวงจรปิด แต่ญาติยังคงสงสัย จึงได้ให้นักประดาน้ำลองงมค้นหาบริเวณประตูรถระบายน้ำ เริ่มตั้งแต่เวลา 12.00-12.23 น. ใช้เวลา 23 นาที แต่ยังไม่พบเบาะแสหรือสิ่งผิดปกติ จากการสอบถามนักประดาน้ำที่ค้นหา บอกว่าอ่างเก็บน้ำลึกประมาณ 3-4 เมตร สภาพใต้พื้นน้ำพอจะมองเห็น แต่ไม่พบสิ่งผิดปกติ

448917

จากนั้น ทั้งหมดจึงเดินทางไปยังจุดที่ 2 บริเวณคลองหลังบ้านพ่อตาหมวดโย ตำรวจชุดสืบสวนได้ข้อมูลพบกล้องวงจรปิด รถหมวดโยขับผ่านเต็นท์รถมุ่งหน้าแยกบางงา เวลา 12.58 น. ก่อนขับผ่านหน้าเต็นท์รถจุดเดิม มุ่งหน้าแยกท่าวุ้งเวลา 13.45 น. พบห้วงเวลาที่หมวดโยหายไป 47 นาที และตำรวจพบว่าสัญญาณโทรศัพท์หมวดโยในห้วงเวลานี้ บางช่วงสัญญาณโทรศัพท์ไปหยุดอยู่บริเวณคลองหลังบ้านพ่อตาหมวดโยอีกด้วย

219900577678491907427740

ตำรวจสงสัยว่า 47 นาทีที่หมวดโยหายไป หมวดโยอาจจะนำศพไปฝัง หรือถ่วงทิ้งน้ำบริเวณคลองหลังบ้านพ่อตาหรือไม่ จึงเดินทางไปค้นหา และใช้นักประดาน้ำลงงมภายในคลอง เพราะกลัวว่าหมวดโยอาจจะนำศพถ่วงน้ำคลองหลังบ้านพ่อตา เจ้าหน้าที่ได้เริ่มค้นหาตั้งแต่เวลา 13.00-14.05 น. ใช้เวลาในการค้นหา 1 ชั่วโมง 5 นาที แต่จากการค้นหา ยังไม่พบเบาะแสเช่นกัน

553151

จุดที่ 3 เป็นอีกจุดที่ต้องสงสัย อยู่ภายในรีสอร์ตร้าง ในพื้นที่ ต.ป่าตาล อ.เมืองลพบุรี เป็นจุดที่กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพรถหมวดโย ได้บริเวณหน้าโรงสีปรีชานุกูล เวลา 14.19 น. เวลาจริงของ วันที่ 11 เมษายน

361770

ก่อนที่กล้องอีกตัวบริเวณโรงน้ำแข็ง จับภาพได้อีกครั้งเวลา 14.28 น. ซึ่งหมวดโยเดินลงจากรถและเดินไปท้ายกระบะ ก่อนเดินกลับมาขึ้นรถ คล้ายกับทิ้งอะไรบางอย่าง ซึ่งมีห้วงเวลาที่หายไปประมาณ 14 นาที

807502

ซึ่งตำรวจสงสัยว่า ก่อนที่หมวดโยจะจอดรถตรงนั้น หมวดโยได้เลี้ยวรถเข้าไปในรีสอร์ตร้างซึ่งอยู่ก่อนถึงจุดที่กล้องจับภาพได้ ประมาณ 300 เมตร และเข้าไปนำศพไปอำพรางในรีสอร์ตร้างหรือไม่ จากการเดินค้นหาวันนี้ โดยใช้วิธีเดินเรียงหน้ากระดานค้นหา และใช้โดรนบินสำรวจ ตั้งแต่ 15.30-16.00 น. ยังไม่พบเบาะแสเช่นกัน

766807

และจุดที่ 4 บ่อน้ำ 2 บ่อซึ่งใกล้กับบ้านร้างที่ทีมข่าวเคยเดินทางไปและเจอกองฟาง แก้วน้ำพลาสติก และถ่านในบ้าน โดยบ่อน้ำแห่งนี้ ห่างจากบ้านร้างประมาณ 200 เมตร ซึ่งก่อนหน้านี้มีชาวบ้านเห็นหมวดโยขับรถกระบะผ่านและมาจอดหน้าบ้านร้างอยู่เกือบ 1 ชั่วโมง

234557

โดยลุงรัตน์และชาวบ้านที่เคยให้ข้อมูลกับเราสงสัยว่า หมวดโยอาจจะเอาศพมาทิ้งในบ่อน้ำ 2 บ่อนี้หรือไม่ จากนั้นได้ขับรถไปจอดที่บ้านร้างหลังก่อเหตุหรือไม่ จากนั้น นักประดาน้ำ จึงได้ลงงมค้นหาภายในบ่อน้ำตั้งแต่เวลา 17.15-18.30 น. แต่ก็ยังไม่พบเบาะแส

745313

นางสาวธิดารัตน์ สังวรณ์ หรือ กุ้ง อายุ 34 ปี ลูกสาวคนเล็กของยายนิด บอกว่า ตนเองวันนี้ขอบคุณหมอปลา และเจ้าหน้ากู้ภัยทุกคนมาก ที่เดินทางมาร่วมกันค้นหาร่างของแม่ตนเองในวันนี้ ดีใจที่ได้เห็นน้ำใจคนไทยช่วยกันมากขนาดนี้ และวันนี้เป็นวันเกิดของตนเองและพ่อด้วย ตนเองก่อนจะเดินทางมาค้นหาช่วงเช้าได้เดินทางไปทำบุญตักบาตร ตนเองขอของขวัญวันเกิดเพียงอย่างเดียวคือ อยากเจอร่าของแม่ เพราะที่ผ่านมาตลอด 2 เดือน ตนเองและพ่อพยายามตามหาแม่ทุกวัน แต่ก็ไม่เคยมีเบาะแสอะไรเลย

ส่วนตัวตนเองเชื่อว่าคนที่ลงมือฆ่าแม่ตนเองนั้น คงหนีไม่พ้นหมวดโยที่เป็นคนเดินทางไปรับแม่วันที่ 11 เมษายน ตนเองจะไม่อโหสิกรรมให้ และขอให้เมียของหมวดโยควรให้ข้อมูลกับตำรวจด้วย เพราะตนเองเชื่อว่าเมียของหมวดโยน่าจะรู้เรื่องทั้งหมดดี เพราะเมียหมวดโยก็เคยเดินทางมาที่บ้าน มาหาแม่ของตนเองเพื่อยืมเงินอยู่บ่อย ๆ จะอ้างว่าไม่รู้จักเป็นไปไม่ได้ และอยากให้ออกมาชี้แจงเรื่องรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ ของเมียหมวดโย คืนวันที่ 11 เมษายน หายไปไหนในคืนนั้น หมวดโยและเมียอยู่บ้านจริงหรือไม่

946021

หมอปลา บอกว่า วันนี้ตนเองเข้าไปค้นหาหลาย ๆ จุดด้วยกันทั้งบ้านร้าง บ่อน้ำ และป่าจุดที่ลุงรัตน์สงสัย แต่สุดท้ายก็ยังไร้วี่แววเบาะแสของยายนิด ตนเองเชื่อว่าสิ่งที่ทำให้ครอบครัวยังไม่พบร่างของยายนิด อาจเป็นเพราะพื้นที่ต้องสงสัยมีจำนวนหลายจุดมาก แต่ละจุดก็กว้างใหญ่เกินไปในการค้นหา เหมือนกับการงมเข็มในมหาสมุทร ตนเองนับถือใจของสามียายนิดที่ไม่ย่อท้อในการค้นหา

ตนเองมีความเชื่อส่วนตัวว่าร่างของยายนิดอาจถูกพันธนาการไว้ที่ไหนสักแห่ง ทำให้วิญญาณของยายนิดไม่ไหนไม่ได้ ซึ่งหมวดโยอาจจะทำพิธีสะกดวิญญาณหรือทำอะไรบางอย่างกับร่างยายนิดไว้ และไม่มีใครฝันถึงยายนิดด้วย จากที่ตนเองลงพื้นที่มาค้นหาก็ไม่สามารถสัมผัสถึงวิญญาณยายนิดได้เลย

ส่วนตัวเชื่อว่าร่างของยายนิดอาจจะถูกหมวดโยฝังดินไว้ที่ไหนสักแห่ง ไม่คิดว่าจะถูกถ่วงน้ำ ตนเองพยายามค้นหากันอย่างสุดความสามารถแล้ว แต่ก็ไม่พบร่างยายนิด ตนเองเข้าใจความรู้สึกของสามียายนิด อยากให้กำลังใจครอบครัวให้สู้ต่อไป หากในอนาคต ครอบครัวยายนิดอยากขอความช่วยเหลือ ตนเองก็พร้อมที่ช่วย ฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตามคดีนี้ให้จบ ขอบคุณตำรวจที่ทำงานกันเต็มที่ ขออย่าทิ้งให้ลุงรัตน์ต้องหาศพเพียงลำพัง

883741

ขณะเดียวกัน ช่วงเย็นที่ผ่านมาระหว่างที่เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำได้ลงพื้นที่ค้นหาบริเวณบ่อน้ำทั้ง 2 จุดในจุดที่ 4 ได้มีญาติของยายนิด ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้อง เดินทางนำธูปจำนวน 36 ดอก มาปักบริเวณริมบ่อน้ำอีกด้วย พูดอธิษฐานขอให้เจ้าที่เจ้าทางช่วยเปิดทางให้ดวงวิญญาณของยายนิดมาบอกทุกคนด้วยว่าอยู่ที่ไหน และขอให้เจ้าที่เจ้าทางช่วยให้เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำเจอเบาะแส หรือร่างของยายนิดด้วย เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาเกือบ 2 เดือนญาติได้พยายามอย่างสุดความสามารถแล้วแต่ก็ไม่มีใคร

 

774425

 

ด้านร้อยตรีนพรัตน์ สังวรณ์ สามีของผู้สูญหาย บอกว่า  วันนี้ดีใจมากที่มีเจ้าหน้าที่กู้ภัย ชาวบ้าน และทีมงานหมอปลา รวมถึงทีมข่าวเดินทางมาช่วยตนเองค้นหาภรรยา วันนี้เป็นวันเกิดผม "ผมไม่ได้ต้องการอะไรเป็นพิเศษ ผมอยากพบร่างของภรรยาเท่านั้น เพื่อเป็นของขวัญวันเกิดของผม ไม่ต้องการเงินทองอะไรทั้งสิ้น อยากให้ดวงวิญญาณของภรรยาได้ไปสู่สุคติ"

"ที่ผ่านมาวันเกิดผมและลูกสาวทุก ๆ ปี วันนี้ผมจะจัดงานปาร์ตี้กันที่บ้าน นั่งล้อมวงกินข้าวกันอย่างมีความสุขกับครอบครัว แต่ปีนี้ไม่มีอีกแล้ว ผมต้องมาหาร่างของภรรยาผมให้เจอ มันเปลี่ยนไปเลย โดยผมจะไม่ท้อ และจะไม่หยุดค้นหาภรรยา เพราะผมว่ามันเป็นหน้าที่ของผม ผมเป็นสามี ผมต้องช่วยเขา จะให้ผมอยู่เฉย ๆ ผมทำไม่ได้"

นอกจากนี้ ลุงรัตน์ บอกอีกว่าตนเองนั้นที่ยอมอโหสิกรรมให้กับหมวดโยเมื่อวานนี้ ก็เพราะร่างทรงเป็นคนบอกให้ทำแล้วจะเจอร่างภรรยา ตนเองจึงทำตาม แต่ในใจลึก ๆ ยอมรับว่ายังอาฆาตแค้นหมวดโยอยู่ ยืนยันว่าหากตนเองตายได้จะลงไปฆ่าหมวดโยถึงนรก เพราะสิ่งที่หมวดโยทำนั้นมันให้อภัยไม่ได้จริง ๆ ภรรยาตนเองมีบุญคุณกับหมวดโยมาก แต่หมวดโยกลับเนรคุณ และตนเองยังคงเชื่อว่า เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นภรรยาของหมวดโยน่าจะรู้เรื่องดีว่า เกิดอะไรขึ้นกับภรรยาตนเอง ส่วนที่หาร่างยายนิดไม่พบ หมวดโยเอาศพภรรยาตนเองไปซ่อนอยู่ในพื้นที่บ้านตัวเองหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้หมวดโยสั่งดินจำนวนมากมาถมเตรียมจะสร้างบ้าน ยังไม่มีใครเข้าไปตรวจกองดินที่บ้านของหมวดโยเลยด้วยซ้ำ

192053

บรรยากาศล่าสุดเมื่อช่วง 19.15 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยยกเลิกปฏิบัติการค้นหายายนิดแล้ว เนื่องจากมืดค่ำแล้ว หากดำน้ำและเดินค้นหาต่ออาจจะเกิดอันตรายได้ พร้อมกับถอนทีมกลับ โดยลุงรัตน์ได้ยกมือไหว้ขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัย และชาวบ้านทุกคนที่เดินทางมาช่วยค้นหาภรรยา ระหว่างเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางกลับได้ตะโกนให้กำลังใจลุงรัตน์ บอกให้ลุงรัตน์สู้ ๆ และในวันพรุ่งนี้ ลุงรัตน์บอกว่าจะเดินทางไปค้นหาในจุดอื่นต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส