อัปเดตอาการบาดเจ็บ ทัดดาว นึกแจ้ง นักวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย

6 มิ.ย. 65

สมาคมฯ อัปเดต อาการ ทัดดาว นึกแจ้ง นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย หลังจากชนกับ สุพัตรา ไพโรจน์ แมทช์พ่ายเบลเยียม 4 มิ.ย.65

ล่าสุดวันที่ 6 มิ.ย.65 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกแถลงการณ์ว่า

จากกรณีการเกิดอุบัติเหตุของ แนน ทัดดาว นึกแจ้ง นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ขณะทำการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2022 ( VNL ) ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ เบลเยี่ยม เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 2565 ณ ประเทศตุรกี นั้น ฝ่ายแพทย์และวิทยาศาสตร์การกีฬา สมาคมกีฬาวอลเลย์แห่งประเทศไทย ได้ สรุปอาการบาดเจ็บของทัดดาว ให้ทราบดังนี้

เบื้องต้นทัดดาว มีอาการบาดเจ็บหลังบริเวณเอวส่วนล่างด้านซ้าย ไม่สามารถลุกยืนได้ จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล ผลการตรวจร่างกายไม่พบการบาดเจ็บหรือมีอาการผิดปกติของเส้นประสาท จากภาพถ่ายด้วยแม่เหล็กไฟฟ้า ( MRI ) พบบริเวณเอวส่วนล่างมีการหักของกระดูกระยางค์ข้างซ้ายของกระดูกสันหลังส่วนเอวข้อที่ 2 และ 3 ซึ่งเป็นจุดเกาะของกล้ามเนื้อสันใน( psoas muscle ) ที่ใช้ในการงอสะโพก ( hip flexion ) สันนิษฐานว่าเกิดจากการเกร็งอย่างรุนแรงของกล้ามเนื้อสันในในขณะที่ล้ม และกล้ามเนื้อกระตุกเป็นเหตุทำให้กระดูกหัก

การรักษาของทัดดาว ที่ตุรกี แพทย์ได้ให้การรักษาแบบประคับประคอง ทางทีมแพทย์ของสมาคมฯ ได้ปรึกษากันแล้วลงความเห็นเบื้องต้นว่า สามารถรักษาได้ด้วยวิธีไม่ต้องผ่าตัด จะใช้เวลารักษาประมาณ 6 ถึง 8 สัปดาห์ และแนะนำให้กลับมาตรวจละเอียดที่ประเทศไทยโดยเร็วอีกครั้งหนึ่ง เพื่อกำหนดแนวทางรักษาให้หายโดยเร็วที่สุด
ซึ่งสมาคมฯ ได้ประสานงานกับผู้ฝึกสอนแล้วกำหนดให้ทัดดาวฯ กลับมาตรวจรักษาที่ประเทศไทยโดยจะเดินทางถึงสนามบินสุวรรณภูมิในเช้าวันที่ 7 มิถุนายน 2565 และเข้าพักตรวจและรักษาที่โรงพยาบาลปิยะเวท ซึ่งเป็นโรงพยาบาลคู่ความร่วมมือกับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย โดยทีมแพทย์ของสมาคมฯ จะประสานกับทีมแพทย์โรงพยาบาลปิยะเวท เพื่อดูแลรักษาให้ทัดดาวหายเร็วที่สุดเพื่อกลับมาช่วยทีมวอลเลย์บอลทีมชาติไทยในการแข่งขันชิงแชมป์โลกปลายปีนี้

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จึงขอแจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน และขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ในวงการกีฬาหลายท่านที่แสดงความเป็นห่วงและให้กำลังใจ รวมทั้งแสดงความประสงค์ยินดีที่จะเข้ามาช่วยเหลือด้วย ขอขอบคุณแฟนวอลเลย์บอลจำนวนมากที่สอบถามอาการด้วยความเป็นห่วงและให้กำลังใจ รวมทั้งอวยพรให้หายเร็วๆ
สมาคม ฯ ขอยืนยันว่าทีมแพทย์ของสมาคมฯ ซึ่งเป็นกลุ่มแพทย์อาสาและแพทย์ของศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย จะประสานร่วมมือกับคณะแพทย์ของโรงพยาบาลปิยะเวท ทำการตรวจรักษาให้ดีที่สุด

ทัดดาว นึกแจ้ง

advertisement

ข่าวยอดนิยม