เสี่ยทุเรียนเป็นศพกระสุนเจาะหัว เมียซวยถูกชี้เป้าติดพนัน แต่พยานทำคดีพลิก (คลิป)

4 มิ.ย. 65

วันที่ 4 มิถุนายน 2565 ร้อยตำรวจเอกนิรันดร์ มีศิริ ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรตกพรม อ.ขลุง จันทบุรี พร้อมแพทย์เวร และเจ้าหน้าที่วิทยาการกองพิสูจน์หลักฐาน เดินทางตรวจสอบภายในบ้านพักกลางสวนผลไม้พื้นที่หมู่ 4 ตำบลบ่อเวฬุ หลังได้รับแจ้งจาก นายปรีชา ชัชวาลตระการตา ผู้ใหญ่บ้านว่ามีเหตุลูกบ้าน คือ นายประเสริฐ แซ่ลิ้ม อายุ 55 ปีชาว ตำบลปัถวี อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เจ้าของสวนผลไม้ ถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิต

241645

นลักษณะนอนตะแคงพิงฝาผนังห้องเก็บของ ตรวจสอบพบมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง เข้าที่บริเวณช่วงกลางอกฝั่งซ้ายเลือดไหลเต็มพื้น โดยพบด้ามปืนลูกซองยาว วางพิงอยู่ในซอกกำแพงในห้อง ส่วนลำกล้องปืนตกอยู่บนพื้นดินทางเข้าห้องเก็บของ ทางตำรวจวิทยาการได้ถ่ายภาพ พร้อมตรวจสอบเขม่าดินปืนบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

cg

จากการสอบถาม นายปรีชา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ผู้ที่ได้รับแจ้งเหตุบอกว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งจากหลานชายของนายประเสริฐ ว่าผู้ตายซึ่งมีศักดิ์เป็นลุงถูกอาวุธปืนยิงเสียชีวิตที่สวนผลไม้ จึงได้เดินทางมาตรวจสอบ เมื่อมาถึงพบเห็นนางโสสิสนาหรือ ตุ๊ต๊ะ ชาวกัมพูชา อายุประมาณ 35 ปี ภรรยาใหม่ของนายประเสริฐ เดินวนเวียนอยู่ที่หน้าประตูห้องเก็บของ เมื่อเข้าไปดูในห้องเก็บของก็พบผู้ตายเสียชีวิตในลักษณะดังกล่าว ขณะที่อาวุธปืนลูกซองพบว่าส่วนด้ามท้ายปืนวางพิงอยู่ในห้องเก็บของ ส่วนปลายลำกล้องตกอยู่ที่พื้น ซึ่งผิดสังเกต

324605

นายสิทธิชัย เหลืองชบารัตน์ อายุ 30 ปี ลูกชายของนายประเสริฐ ผู้เสียชีวิต ให้การว่า นายประเสริฐ ผู้เป็นพ่อได้เลิกกับแม่ของตนเองมาได้ประมาณ 2 ปีเศษ ที่ผ่านมาพ่อได้เคยโทรมาปรึกษาและยืมเงินบ่อยครั้ง บอกว่ามีปัญหาทางการเงินเนื่องจากเป็นหนี้พนันและหนี้อื่น ๆ

382129

นอกจากนี้ยังมาทราบว่าทั้งพ่อ และนางโสสิสนา หรือ ตุ๊ต๊ะ ภรรยาใหม่มีพฤติกรรมติดการพนันหนัก ถึงขั้นชอบโทรไปยืนเงิน เพื่อน และญาติพี่น้องบ่อยครั้ง ทั้งนี้ทางตนเองและครอบครัวยังไม่ปักใจเชื่อว่าพ่อจะก่อเหตุฆ่าตัวตาย เนื่องจากนางตุ๊ต๊ะ ภรรยาใหม่ของพ่อ ยังให้การมีพิรุธหลายอย่าง จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

311600

น.ส.ตุ๊ต๊ะ อายุ 35 ปี ภรรยานายประเสิรฐ ผู้ตาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าตนกับสามีนัดกันว่าจะไปกู้เงินจำนวน 300,000 บาท เพื่อนำไปโปะหนี้ที่กู้ยืมไว้อีกเจ้า โดยเมื่ออาบน้ำแต่งตัวเสร็จก็ขับรถกระบะออกมาจากบ้าน ระหว่างทางเจ้าหนี้โทรศัพท์เข้ามาหลายครั้ง แต่สามีบอกว่าไม่ต้องรับเดี๋ยวก็ไปหาแล้ว

จากนั้นสามีไปแวะที่สวนผลไม้ห่างจากบ้านประมาณ 12 กิโลเมตร โดยบอกว่าจะแวะเข้าสวนไปดูลูกน้อง ระหว่างนั้นสามีเดินเข้าไปที่ห้องเก็บของ ส่วนตนเดินไปที่โต๊ะกินข้าวเพราะหิว จะหาข้าวกิน มีเสียงปืนดัง 1 นัด ตนรีบวิ่งไปที่ห้องเก็บของพบว่าสามีเลือดไหลออกจากจมูก ส่วนปืนอยู่ข้างตัว แต่ส่วนปลายกระเด็นออกมาด้านนอก ตอนนั้นไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ได้แต่เข้าไปจับตัวสามีให้ทำใจดี ๆไว้ และเรียกให้คนช่วยขับรถพาสามีไปหาหมอที่โรงพยาบาล แต่ไม่มีใครช่วย จนผู้ใหญ่บ้านเข้ามา และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาบอกว่าสามีเสียชีวิตแล้ว ส่วนตัวไม่รู้ว่าสามียิงตัวเองหรือปืนลั่น เพราะก่อนเกิดเหตุสามีไม่ได้บ่นอะไรเลย ทำตัวปกติมาก มีแค่ช่วงกลางคืนก่อนนอน สามีนอนกอดตนและพูดว่าหากตัวเองตายห้ามญาติคนหนึ่งมาร่วมงานศพ ซึ่งญาติคนนี้เป็นคนที่สามีไม่ชอบมานานแล้ว แต่ตนไม่ได้เอะใจ

ทั้งนี้ ยอมรับว่าตนกับสามีมีหนี้ร่วมกันประมาณ 1 ล้านบาท จากเจ้าหนี้นอกระบบ 8 เจ้า เกิดจากการทำสวนขาดทุน และมีบางส่วนที่เกิดจากการเล่นพนัน เพราะช่วง 3 ปีที่แล้วตนกับสามีเล่นพนันหนักมาก โดยยืนยันว่าตนไม่ได้ยิงสามีเพราะตนไม่เคยมีปัญหากัน สามีรักและดูแลตนดีมาก ไม่มีเหตุผลที่ตนต้องทำแบบนั้น ขาดสามีไปตนก็ลำบาก

ด้านพนักงานสอบสวน สภ.ตกพรม ระบุว่าขณะนี้ต้องรอผลพิสูจน์เกี่ยสกับเขม่าดินปืนที่ตัวผู้ตาย และผู้ต้องสงสัยจึงจะสามารถสรุปได้ว่าเป็นเหตุฆ่าตัวตายหรือฆาตกรรม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส