นนทบุรีนำร่อง ปากเกร็ด ขอภาพวงจรปิดออนไลน์ 24 ชม. ไม่ต้องไปที่ศูนย์

4 มิ.ย. 65

นนทบุรีนำร่อง เทศบาลนครปากเกร็ดให้บริการขอดูภาพกล้องวงจรปิดแบบออนไลน์เต็มระบบ ไม่ต้องเข้ามาขอรับบริการที่ศูนย์ CCTV

 

จากกรณีเพจ Pakkret CCTV โพสต์ระบุข้อความ "นครปากเกร็ด ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 27001 เป็นแห่งแรกของ อปท.นายวิชัย บรรดาศักดิ์ นายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด เป็นประธานในการประชาคมท้องถิ่นระดับนครฯ พร้อมรับใบรับรองมาตรฐานสากลด้านการบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูล (ISO 27001) โดยมีคณะผู้บริหาร ที่ปรึกษา สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ และชุมชน ร่วมพิธีการรับมอบใบรับรองมาตรฐาน ISO 27001  ณ ห้องประชุม ชั้น 9 สำนักงานเทศบาลนครปากเกร็ด ทั้งนี้ งานบริการที่ได้รับรองมาตรฐาน ISO 27001 ประกอบด้วย ดังนี้

 

ศูนย์ควบคุมกล้องโทรทัศน์วงจรปิด สำนักการช่าง ระบบแผนที่ออนไลน์ สำนักการช่าง ระบบศูนย์ดำรงธรรมเทศบาลนครปากเกร็ด กองวิชาการและแผนงาน โดยงานบริการดังกล่าวต้องให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของประชาชนเป็นหลัก จึงได้นำมาตรฐานสากลที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการข้อมูลส่วนบุคคล (ISO 27001) มาเป็นแนวทางในการวางแผนมาตรการความปลอดภัยแก่ข้อมูลให้มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับสากล สร้างความเชื่อมั่น และมั่นใจในความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลของประชาชนที่เข้ามารับบริการ ซึ่งเทศบาลนครปากเกร็ด เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นแห่งแรกของประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 27001 และยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนด้านความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลอย่างแท้จริงต่อไป "

 

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 4 มิ.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ศูนย์ควบคุมกล้องโทรทัศน์วงจรปิด CCTV เทศบาลนครปากเกร็ด เพื่อสอบถามถึงกรณี Online Service 100 % ที่เทศบาลนครปากเกร็ดให้บริการขอดูภาพกล้องวงจรปิดแบบออนไลน์เต็มระบบ -ไม่ต้องเข้ามาขอรับบริการที่ศูนย์ CCTV โดยการ ยื่นเอกสารหลักฐาน Online รอรับภาพที่ต้องการ หรือดูภาพสดพร้อมกับ จนท.ผ่านLine Application สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 025835323 Line ID 025835323 ตลอด 24 ช.ม.ทำทุกเรื่องที่ซับซ้อน ให้ประชาชนเข้าถึงการรับบริการได้ง่ายขึ้น

กล้องวงจรปิด

นายสุทร บุญสิริชูโต ปลัดเทศบาลนครปากเกร็ด กล่าวว่า ในเรื่องการบริการออนไลน์ 100% เป็นนโยบายของท่านนายกวิชัย บรรดาศักดิ์ นายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด ท่านได้คิดในการใช้นวัตกรรมในการทำงาน การยกระดับการทำงานให้มีความสะดวกรวดเร็วกับประชาชน เข้าถึงง่าย เรื่องการบริการออนไลน์ได้ติดต่อประสานงานผ่านศูนย์กลางของข้อมูลปลอดภัยเทศบาลนครปากเกร็ด ระบบนี้เป็นระบบการบริการ อย่างเช่นในเรื่องการจราจร มีรถชนตรงไหนก็สามารถติดต่อมาได้ทางออนไลน์ เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบข้อมูล เคสง่ายๆจะใช้เวลา ได้คำตอบภายใน 2-3 ชั่วโมง หากเคสยากๆต้องมีการติดตามภาพก็จะใช้เวลา 3-4 วัน โดยทั่วไปจะไม่เกิน 1 วัน จะได้ข้อมูลเหตุการณ์ซึ่งถือว่าเป็นการบริการพี่น้องประชาชนที่ไม่ต้องมาติดต่อที่เทศบาลและรวดเร็ว ประทับใจพี่น้องประชาชน

กล้องวงจรปิด

ระบบการบริการนี้เราได้รับมาตรฐานสากลของการบริการ ISO 27001 แห่งแรกของประเทศไทย ในเรื่องการขอรับบริการจะต้องติดต่อผ่านเข้ามาที่ศูนย์ โดยให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง โดยจะต้องแจ้งความและมีเอกสารประกอบ เข่น บัตรประชาชน จะต้องกรอกข้อมูลในแบบฟอร์มที่มีของเทศบาลง่ายๆ ทางเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องก็จะตรวจสอบและแจ้งข้อมูลกลับในกับผู้ที่ร้องขอให้เร็วที่สุด เคสง่ายๆ 2-3 ชั่วโมงก็ได้แล้ว ฝากถึงประชาชนที่จะมาใช้บริการ โดยท่านนายกวิชัย บรรดาศักดิ์ ได้ให้นโยบายให้ได้เข้ามาใช้ประโยชน์จากกล้อง CCTV ของเทศบาลนครปากเกร็ด ซึ่งให้บริการ 24 ชั่วโมง โดยทางเทศบาลนครปากเกร็ดพร้อมให้บริการพี่น้องประชาชน และดำเนินการอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ไปละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของบุคคลอื่นด้วย ทางเทศบาลเองรู้สึกภูมิใจที่ได้บริการพี่น้องประชาชนได้รวดเร็วทันใจ ซึ่งทางเทศบาลเองก็ดูแลในเรื่องความสะดวกสบาย โดยใช้เทคโนโลยีมาบริการพี่น้องประชาชน

กล้องวงจรปิด

นายบุญส่ง โสปัญหาริ อายุ 48 ปี พ่อค้าขายกาแฟ กล่าวว่า ตนเห็นด้วย 100% สะดวกกับการดูให้ทันเหตุการณ์ของประชาชน ประหยัดเวลา และค่าใช้จ่าย บางท่านอาจจะไม่มีรถเดินทางไม่สะดวก หรือต้องนั่งรถประจำทางมาก็เสียเวลา ดูได้ที่บ้านหรือออนไลน์ก็สะดวกมากๆ จากในซอยบ้านตนถ้ามาใช้บริการก็ต้องใช้เวลา 10-15 นาที แล้วมันเสียเวลาด้วย รู้สึกว่ามันดีดูจังหวะเหตุการณ์ทำให้ง่ายทั้งผู้ดูและผู้ให้ดู ในเรื่องความปลอดภัยหากใช้วิธีการแบบเดิมก็จะทำให้เสียเวลา ดูทางออนไลน์ก็ง่ายและประหยัดเวลาสะดวกสบายด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส