บังแจ็คแฉอีกเสียงแตงโม “กูไม่อยากอยู่” อั๋นอึ้งเห็นจริงภาพในห้อง ท้าพิสูจน์เพื่อจบคดี (คลิป)

3 มิ.ย. 65

จากกรณีทนายเดชา ยื่นร้องให้ตรวจสอบ ส.ส.เต้ มงคลกิตต์ หลังมีการโทรศัพท์ข่มขู่ พร้อมอ้างตัวใช้อำนาจความเป็นผู้แทนราษฎร ซึ่งพฤติกรรมไม่เหมาะสม จนเทรนด์ทวิตเตอร์ให้กำลังแห่เซฟ ส.ส.เต้ นั้น

754730

วัทนี่ 3 มิ.ย. 65 ทีมข่าวได้คุยกับ นายราชา ไอเดอร์ หรือ บังแจ็ค ระบุว่า ช่วงนี้ตนเองจะยุ่ง ๆ เกี่ยวกับเรื่องส่วนตัวหน่อย เนื่องจากธุรกิจของตนถูกคนผิวสีในอเมริกาเข้ามาปล้น เมื่อช่วงวันที่ 1 มิ.ย. 65 ซึ่งตนเองไม่มั่นใจว่าเป็นคนกลุ่มใด หรือจะเกี่ยวข้องกับใคร นอกจากนี้ บังแจ็คส่งคลิปวิดีโอ ความยาว 8 วินาที เป็นช่วงพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบร้านของตนเองด้วยนั้น

687039

ร้านตนตอนนี้รอตรวจสอบว่าคนก่อเหตุเป็นคีร แต่ทราบว่าเป็นคนผิวสี ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องที่ตนเองถูกแฉที่อยู่หรือไม่ ซึ่งคนร้ายได้กัญชาไป 3 กิโลกรัม อุปกรณ์สำหรับใช้กัญชา ซึ่งเชื่อว่าไม่นานจะได้ตัวคนร้าย 

450294

นอกจากนี้ ประเด็นที่พิธีกรชื่อดัง "อั๋น ภูวนาท" ได้มีการพูดคุยถึงคดีแตงโม ผ่านรายการข่าวจบ คนไม่จบ ร่วมกับ "แขก คำ ผกา" นักประชาธิปไตย ซึ่งในขณะที่พูดคุยกันมีช่วงหนึ่งในรายการที่ "อั๋น ภูวนาท" พูดถึง "บังแจ็ค" เกี่ยวกับข้อมูลในโทรศัพท์แตงโม ที่ บังแจ็คเคยอ้างว่ากู้ข้อมูลได้แล้ว 100% นั้น

854482

"อั๋น ภูวนาท" เปิดใจเล่าหลังได้เห็นคลิปบางอย่างในโทรศัพท์ของแตงโมว่า ตนได้เห็นบางคลิปด้วยตาตัวเอง คลิปนั้นมีการถ่ายไว้ 3 ทุ่มกว่า ๆ ตอนนั้นแตงโมควรที่จะอยู่บนเรือ แต่ในคลิปนั้นแตงโมอยู่ที่โรงแรมกับใครก็ไม่รู้ ไม่ได้อยู่คนเดียว คลิปนั้นมีคนถ่ายแตงโม ด้วยมือถือของแตงโม แล้วคลิปนี้มันระบุเวลาด้วยว่าลบไปในคืนนั้น ถ้าตามข่าวก็คือลบหลังจากตกเรือ ใครก็ไม่รู้ที่ถือโทรศัพท์เครื่องนี้ไว้ลบ แต่ทั้งหมดนี้ต้องได้รับการพิสูจน์ก่อนว่าวันเวลาของการถ่ายคลิปนั้นจริงหรือเปล่า ถ้าจริงตนมองว่ามันคงจะเปลี่ยนคดีไปเยอะมาก เป็นหลักฐานที่ยิ่งใหญ่เหมือนกัน ช่วงนี้ตนไม่ได้ติดตามเรื่องนี้ จนกว่าคลิปนี้จะได้รับการพิสูจน์ว่าจริงหรือไม่จริง ถึงจะทำให้เรื่องนี้เคลื่อนที่ ถ้าไม่งั้นระหว่างนี้รู้สึกว่ามันค่อนข้างเหมือนเป็นการขายข่าว ทุกคนเดินหน้าเพื่อเลี้ยงกระแสกัน

300049958048301289

อั๋น ภูวนาท กล่าวว่า คลิปที่ตนเห็นเป็นคลิปที่บังแจ็คอ้างว่าเป็นคลิปที่แตงโมถูกถ่ายในวันเกิดเหตุ แต่มันก็ไม่สามารถยืนยันวันเวลาได้ ซึ่งคลิปนี้เขาบอกว่าส่งให้คนนั้นคนนี้ดูตามข่าว ในวันที่บังแจ็คให้ตนดูคลิป เป็นวันที่ตนสัมภาษณ์ในรายการข่าวของตน ตนก็พูดกับบังแจ็คตรง ๆ ว่าเขาเป็นคนที่ไม่มีเครดิตมาก พูดด้วยความสุภาพ แต่ในขณะที่รายการจะจบ เขาได้บอกตนว่าอย่าเพิ่งวางสาย เขาจะเปิดข้อมูลให้ตนดูโดยที่ตนไม่ได้ขอ พอจบรายการเขาก็รอจริง และเขาก็ได้วิดีโอคอล พร้อมกับหยิบโทรศัพท์แตงโมมาโชว์ให้ดู ว่ามีข้อมูลอะไรบ้าง โดยเปิดให้ดูทีละหน้า เขาสามารถเข้าถึงโมบายแบงก์กิ้งแตงโมให้ดูด้วย คาดว่าคงเป็นรหัสเดียวกันกับเปิดเครื่อง ซึ่งเขาได้มา แต่ไม่มีเงินในบัญชีแล้ว

528290

ต่อจากนั้นเขาได้เปิดแกลลลอรี่รูปภาพให้ดู ในตอนที่เปิดให้ดูเห็นได้ว่าอยู่ในระหว่างการโหลด กำลังกู้มา เปิดได้แค่บางรูป บางรูปเห็นครึ่งเดียว บางรูปเห็นเต็ม และมีขึ้นเป็นวิดีโอแต่กดแล้วไม่เล่น และมีคลิปตัวที่ตนเห็น เขาบอกว่ากู้ได้แล้ว เขาก็กดให้ตนดู แต่ได้ดูแป๊บเดียว คิดว่าอย่างน้อยเราก็ได้เห็นด้วยตา และตนเองก็ตอบไม่ได้สามารถบอกได้ว่าเป็นตัวเดียวที่เขาเปิดให้ทุกคนดูหรือเปล่า แต่เขาบอกว่าคลิปตัวนี้คือหลักฐาน

ซี่งคลิปนี้บังแจ็คอ้างว่าเป็นคลิปที่ถูกถ่ายตอน 3 ทุ่มกว่า ตามเวลาที่ปรากฏในไอคราวที่ถูกลบไปแล้ว ตามคำอ้างบังแจ็ค บอกว่าคลิปถูกลบประมาณตี 1 แต่ถูกกู้กลับมา ก็แปลได้ว่าถูกลบหลังแตงโมตกเรือไปแล้ว แต่มันก็ยังไม่สามารถพิสูจน์ในเรื่องเวลาเขาพูดจริงหรือไม่จริง ส่วนตัวนั้นไม่เห็นเวลา ไม่ได้ขอดู ต่อให้เขาเอาให้ดู ตนก็ไม่เชื่ออยู่ดี

แต่คลิปที่เห็นแตงโมไม่ได้ใส่ชุดเดียวกับวันตกเรือ แต่ถ้าเป็นวันเดียวกันแต่คนละชุดก็อาจจะเป็นไปได้หรือไม่ อาจจะต้องมีเรื่องของการรับงานเกิดขึ้นหรือไม่ ถ้ามีการรับงานก็ไม่แปลกใจที่จะเอาชุดไปเปลี่ยน รายละเอียดของชุดไม่ได้เป็นชุดที่โป๊ แต่มันก็รู้ว่าไม่ใช่ชุดที่ใส่ไปเดินข้างนอก สีอ่อน สายเดี่ยว เป็นผ้าพริ้ว

ตนเองเห็นคลิปไม่ชัดเจน และไม่แน่ใจว่าเขาทำอะไรอยู่ แต่ไม่ได้โป๊เปลือย เขานั่งอยู่กับที่ แต่จำไม่ได้ว่านั่งบนเตียงหรือโซฟา เป็นคลิปภาพเคลื่อนไหว ไม่รู้ว่าเป็นสีหน้าพอใจหรือถูกบังคับ สำหรับบังแจ็ค ตนเองเฉย ๆ ถ้าเขามีของเป็นเรื่องจริงก็ปล่อยมา แต่เขาก็ไม่ได้เอาคลิปนี้ปล่อย และบอกตนว่า "อย่าถ่ายนะ" ซึ่งตนก็ไม่ใช่คนที่แอบถ่ายอยู่แล้ว เขาคงไว้ใจตน ตนก็ให้เกียรติเขาเท่ากับแขกรับเชิญที่เป็นพยานทุกคนในรายการ ตอนคุยตนก็เปิดใจโดยที่ไม่อคติ อย่างที่ตนบอกว่าเราไม่มีทางรู้ว่าใครโกหก

837582

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายราชา ไฮเดอร์ หรือ บังแจ็ค เปิดเผยว่า กรณีที่ อั๋น ภูวนาท ออกมาบอกเรื่องคลิปที่ตนเองเปิดให้ดู ซึ่งเป็นคลิปเดียวกับที่คุณแม่แตงโมพูด เป็นคลิปที่แตงโมถ่ายตอนไม่ได้อยู่บนเรือ เหมือนอยู่โรงแรมสักแห่ง ซึ่งภาพจะเป็นลักษณะเหมือนแอบถ่าย ทำให้แม่เปลี่ยนใจเชื่อว่าคดีนี้ไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่ไม่ใช่คลิปที่ตนเองโทรหากระติก

750653

อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกหลายคลิปที่กู้คืนมาได้ บางคลิปมีคำพูดของแตงโมที่พูดทำนองว่า "กูไม่อยากอยู่ อยากกลับแล้ว" เป็นคลิปที่ยืนยันได้ว่าแตงโมไม่ได้อยู่บนเรือแน่นอน อย่างไรก็ตาม ตนเองส่งคลิปพวกนี้กลับไปพร้อมมือถือแล้ว แต่ตนเองมีคลิปอยู่กับตัวบางส่วน ตนเองเก็บไว้ในเซฟแล้ว ตนเองไม่เปิดเผยที่ไหน รวมทั้งคุณอั๋นก็ไม่ได้ให้ออกอากาศ เพราะตนเองกังวลว่าทนายของคู่กรณีจะไหวตัวหาทางสู้คดีได้

129729352217397146

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ เปิดเผยว่า โดยกระบวนการหากผิดจริง ก็ต้องใช้เวลากว่าจะเดินทางถึงฎีกา ก็อีกหลายปี ทุกอย่างมีกรอบเวลาของมัน ซึ่งต้องดูเหตุผลหลายอย่างประกอบ ตนเองก็ยังคงทำหน้าที่ปกติ ยังคงช่วยเหลือคดีแตงโมเหมือนเดิม ส่วนนี้ก็ต้องว่าไปตามกระบวนการ

751691

เรื่องตำแหน่ง ส.ส. ตนเองไม่ได้กังวล ทุกอย่างมีขั้นตอน มีระเบียบของมัน เป็นเรื่องของกริยาของ ส.ส. ซึ่งกรณีของตนมีโทษ 3 สถานคือ ตักเตือน ขอโทษ ประณาม ส่วนระดับ 4 ที่ต้องใช้เสียง ส.ส. 2 ใน 3 ของสภา น่าจะไม่ถึงขั้นตอนนั้น ส่วนเรื่องคลิปที่อั๋น ภูวนาทเห็น ตนเองได้เห็นผ่าน ๆ ไม่ได้ดูละเอียด ก็ต้องให้มีการตรวจสอบ ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องของแม่กับบังแจ็ค มือถือก็น่าจะส่งไปทางแม่ แต่จะไปอยู่ที่ใด ตนเองไม่ทราบ

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ส่วนกำลังใจที่มีคนขึ้นแฮชแท็ก ตนเองต้องขอบคุณ ตนเองคงไม่มีการละทิ้งหน้าที่ ตนยืนยันจะเดินหน้าทำคดี พร้อมจะเสนอให้เกิดการเปลี่ยนแปลงกฎหมาย เกี่ยวกับการสืบสวนคดีอาญา เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมที่ไม่ใช่คนรวยไม่ติดคุก ให้มีการตรวจสอบถ่วงดุล เปิดกว้างทางกฎหมายมากขึ้น ซึ่งจะเสนอและปรึกษาผู้นำของรัฐสภาทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส