เต้สะอื้นเจอ 2 ทนายดังฟันผิด เดชาลั่นจะทำให้พ้น ส.ส. บังแจ็คยังอึ้ง เตือนจุดจบ (คลิป)

2 มิ.ย. 65

วันที่ 2 มิ.ย. 65 ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ หรือ กมธ.ปปช. สภาผู้แทนราษฎร เพื่อร้องให้สอบจริยธรรมร้ายแรงกับนายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์ หลังมีพฤติกรรมข่มขู่ตนเองและเพื่อนทนาย ซึ่งอาจเข้าข่ายผิดจริยธรรมร้ายแรง

742203

ทนายเดชา ระบุว่าจากกรณีโทรศัพท์ข่มขู่ตนว่าหากไม่หยุดพูดถึงคดีการเสียชีวิตของแตงโมจะถูกกระทืบ รวมทั้งกรณีนายมงคลกิตติ์ ระบุว่าไม่นิยมใช้วิธีการทางกฎหมายเพราะไม่ถนัด ถนัดแต่วิธีนอกระบบ ทั้งที่นายมงคลกิตติ์เป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติ ซึ่งจะต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

172321

พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นผู้สื่อข่าวได้เห็นว่านายมงคลกิตติ์ได้พูดจาข่มขู่ทนายเดชา ขู่จะฟ้อง ขู่จะเอาชีวิต ตนจึงได้เชิญคณะกรรมาธิการมารับฟังปัญหา เพื่อให้ความเป็นธรรมกับนายเดชาในเรื่องนี้ สำหรับพฤติกรรมของนายมงคลกิตติ์ ไม่ใช่ผิดจริยธรรมเพียงอย่างเดียว แต่มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาด้วย ในมาตรา 309 ผู้ใดพูดจาข่มขู่ต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนของประชาชน มีโทษจำคุก 3 ปี และมีความผิดในมาตรา 209 ข้อหาอั้งยี่ ซ่องโจร จากคำพูดที่บอกว่ามีพวกเยอะ อย่าให้พวกของผมจัดการ ซึ่งก็เกิน 10 คนขึ้นไปมีโทษจำคุก 7 ปี และมาตราที่สำคัญคือมาตรา 157 การปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ซึ่งมีโทษหนัก

251109

ดังนั้น พฤติกรรมของนายมงคลกิตติ์ เป็นเรื่องผิดกฎหมาย จริยธรรม และผิดรัฐธรรมนูญ ตนเองก็จะเร่งสอบสวนและส่งเรื่องไปยัง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เพื่อส่งศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองต่อไป ทั้งความผิดอาญาและจริยธรรม

872869

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายความคดีเสียชีวิตของแม่แตงโม กล่าวช่วงหนึ่งว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เป็นคนเดียวเท่านั้น ที่เป็นมือสังหาร ส.ส. หลายศพ คาดว่าศพต่อไปจะเป็นนายมงคลกิตติ์ ขอให้เตรียมฌาปนกิจได้เลย ยืนยันว่าจะไม่มีมวยล้มต้มคนดู เขาต้องหลุดจาก ส.ส.อย่างเดียว เพราะ ส.ส.มาเฟีย ไม่ควรเอาไว้

777271964331

ด้านนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงข่าวกรณีที่ถูกทีมทนายความร้องเรียนกับคณะ กมธ. ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ

752324

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า การร้องเรียนเป็นสิทธิ์ที่สามารถร้องเรียนได้ สาเหตุที่ตนเข้ามาช่วยเหลือดูแลคดี ซึ่งตนสนใจประเด็นนี้อยู่แล้ว ติดตามเรื่องนี้มาตั้งแต่แรก เพราะหน้าที่ของนักการเมืองคือการช่วยเหลือประชาชนและเป็นอุดมการณ์ของพรรคไทยศิวิไลย์ ที่ต้องการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน อะไรที่สามารถแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนได้ ก็ต้องเข้าไปช่วยเหลือตามสถานการณ์ ซึ่งเป็นหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญอยู่แล้ว และเป็นนโยบายของพรรคตั้งแต่ต้นเกี่ยวกับการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม ปกป้องคนจน และปราบโกง ต้องการให้ประเทศไทยและประชาชนคนไทย เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมที่เท่าเทียมกัน โดยไม่ต้องใช้เงิน จึงตัดสินใจร่าง พ.ร.บ.สำนักงานทนายรัฐ ขึ้นมาเพื่อให้ทนายเหล่านี้มาว่าความแทนโจทก์และจำเลยโดยที่ประชาชนไม่ต้องเสียเงินค่าทนาย และเป็นทนายในระบบราชการ

621244

และเมื่อตนเข้ามาข้องเกี่ยวกับคดี ก็ต้องรับผิดชอบจนถึงที่สุด ไม่สามารถทิ้งคุณแม่แตงโมให้ไปต่อสู้อย่างโดดเดี่ยวเดียวดายได้ การตั้งพรรคการเมืองต้องมีอุดมการณ์ และมีจิตวิญญาณในการแก้ไขปัญหาให้กับบ้านเมือง การดูแลประชาชนเป็นหน้าที่ของผู้แทนราษฎรที่ประชาชนเลือกมา

ทั้งนี้ ยืนยันไม่ได้เป็นอั้งยี่ หรือซ่องโจร และไม่ได้ข่มขู่ทีมทนายความ แต่เป็นการพูดคุยตักเตือนกัน หากผิดจริงก็พร้อมที่จะลาออก อย่างไรก็ตาม ตนจำเป็นต้องเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรต่อไป เพื่อแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชนที่มาร้องเรียนให้สำเร็จ นี่ถือเป็นภารกิจที่ประชาชนให้อำนาจตนเอง ในฐานะผู้แทนมาทำหน้าที่ก็ต้องทำให้เต็มที่เท่าที่จะทำได้ หลังจากนั้นได้มีการถอดบัตรและวางไว้บนโพเดียมแถลงข่าว

514626

ทีมข่าววิดีโอคอลพูดคุยกับ นายราชา ไฮเดอร์ หรือ บังแจ็ค เปิดเผยว่า เรื่องถอดถอน ส.ส.เต้ ส่วนตัวได้พูดคุยกับเต้ ก็มองว่าเป็นนักการเมือง ไม่ควรทำตัวแนวนักเลง ตนก็ได้บอกกับ ส.ส.เต้แล้ว ซึ่งการทำพฤติกรรมแบบนี้ ให้คนอื่นทำดีกว่า เราไม่ควรเป็นกระทำ

431488

เมื่อเวลา 15.00 น. ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ทนายรัชพล ศิริสาคร เดินทางเพื่อยื่นหนังสือร้องเรียน พร้อมทั้งนำหลักฐานเป็นคลิปเสียงที่ ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ ยอมรับว่าข่มขู่ทนายเดชา รวมถึงการโพสข้อความต่าง ๆ สัมภาษณ์กับสื่อมวลชล ตั้งแต่ข่มขู่คุกคาม จนกระทั่งออกมาปฏิเสธ และยังพูดกลับไปมา

829435

ทนายรัชพล ระบุว่า ล่าสุด ส.ส.เต้ ได้ยอมรับว่าเป็นการโทรข่มขู่จริง ตนมองว่าคนเราถ้าเป็นลูกผู้ชายจริงต้องคำไหนคำนั้น ทำอะไรต้องยอมรั บไม่ใช่มาบอกภายหลังว่าล้อเล่น หรือคิดไปเหรือรึเปล่า ยก่อนหน้านี้ได้เข้าไปร้องที่สภาฯแล้ว แต่ตนก็อยากมาร้อง ป.ป.ช. ด้วย ซึ่งเป็นการยื่นส่วนตัวถึง ป.ป.ช. เพราะถ้าหาก ป.ป.ช. รับเรื่องแล้ว และมีการไต่สวนหากพบว่ามีมูลความผิดจริง ก็ส่งเรื่องต่อถึงศาลฎีกาแผนกคดีอาญานักการเมือง ซึ่งถ้าศาลฯรับเรื่อง ส.ส.เต้ ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที หลังจากนั้นถ้าศาลตัดสินมาแล้วว่ามีมูลความผิดทาง ส.ส.เต้มีโทษร้ายแรง คือห้ามลง ส.ส. ตลอดไป และห้ามดำรงตำแหน่งทางการเมืองใด ๆ

ส่วนประเด็นที่ ส.ส.เต้ บอกว่าจะลาออกจาก ส.ส. เองนั้น และโยนบัตร ส.ส. ทิ้งวันนี้ จะลาออกหลังจากจบคดีทำไม ถ้าแน่จริงให้ลาออกเลย เพราะแม้จะไม่ได้เป็น ส.ส.ก็สามารถช่วยคดีได้ แต่ ส.ส.เต้ช่วยด้วยใจหรือไม่ จึงอยากเรียกร้องให้ลาออก หรือจะรอคำสั่งศาลก็ได้เพราะตำแหน่งอยู่ไม่นาน แต่ตำนาน ส.ส.กร่าง ยังอยู่ตลอดไป ตนขอเตือนว่าเดี๋ยวจะเสียชื่อถึงวงตระกูลได้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส