ประยุทธ์ แจงสภาฯ ซื้ออาวุธ ตามความจำเป็น ขอเข้าใจกันบ้าง

2 มิ.ย. 65

ประยุทธ์ แจงสภาฯ ซื้ออาวุธ ตามความจำเป็น ทำเพื่อประเทศไม่ใช่เอะอะซื้อตามความพอใจ ตำหนิ ส.ส.บางคน ทำลายขวัญกำลังใจ จนท. ต่อไปใครจะทำงาน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ชี้แจงต่อสภาฯ วาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 4 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง) เป็นพิเศษ วันที่ 2 มิ.ย. 2565 เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ในวาระรับหลักการ ต่อเป็นวันที่ 3 ในประเด็นการจัดสรรงบเพื่อความมั่นคง เพื่อซื้อยุทโธปกรณ์ของหน่วยงานในกองทัพ ว่า

"เป็นการประมาณการตามความจำเป็น ในการจัดหา จัดซื้อยุทธโธปกรณ์ที่จำเป็น โดย 2 ปีที่ผ่านมาเราก็ลดงบประมาณไปมากพอสมควร

เราไม่สามารถปล่อยให้อาวุธหมดอายุลงไปเสียก่อนค่อยจัดหา มันเป็นไปไม่ได้ สำหรับข้อสงสัยที่ว่า ทำไมไม่ซื้อย่างนั้น ทำไมไม่ซื้ออย่างนี้ ก็เพราะมันแพง เราก็ซื้อแค่นี้ก่อน อย่างน้อยเราก็จะได้มีอะไรที่มันต่อระยะสายตาออกไป ถ้าเรามองว่าทำไมไม่ซื้อดีๆ อย่างที่ต่างประเทศเขาใช้ ซึ่งถ้าผมขอ ก็ไม่ได้อีก เพราะฉะนั้นก็เอาแค่ต่อระยะสายตาให้ได้ ในการตรวจการทางทะเล ทางบก ซึ่งมันมีความจำเป็นทั้งสิ้น ก็ขอให้เข้าใจกันบ้าง ใช่ว่าผมอยากจะซื้อ โดยไม่สนใจประชาชน ถ้าพูดอย่างนี้จะอยู่กันอย่างไร ผมก็ไม่ได้จะโทษใคร แค่พูดให้ฟัง พอพูดท่านก็หาว่าผมโทษคนอื่น พอถึงเวลามีปัญหาท่านก็โทษผมอยู่ดี

ทุกวันนี้ที่ท่านนั่งกันอยู่ ใครล่ะทำงาน? บ้านเมืองสงบ เรียบร้อย ค้าขายได้ ถนนไม่ถูกปิด ใครเขาทำงานกัน? แม้จะมีคนไปสนับสนุนก็ตาม ตนไม่ว่าอะไร แต่กฎหมายมันมีอยู่แล้ว

คนที่ทำให้ท่านได้มานั่งพูดอยู่ตรงนี้ ก็เจ้าหน้าที่ทั้งนั้นแหละครับ ถ้าท่านทำลายขวัญเจ้าหน้าที่ พลเรือน ทหาร ตำรวจ ไปเรื่อยๆ อีกหน่อยใครจะทำงาน เราจะมีความสงบสุขในบ้านเมืองไหหมครับ ปัญหามีหลายอย่างผมรับผิดชอบทุกอัน สิ่งที่ท่านต้องทำคือเพื่อประเทศชาติ

อ่านข่าวเต็ม

- สุชาติ ชี้ โควิดระบาด ตัวการทำขึ้นค่าแรงขั้นต่ำไม่ได้
ยิ่งลักษณ์ สวน ประยุทธ์ หนี้เพิ่มเพราะจำนำข้าว หรือบริหารไม่เป็น!

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม