ตะลึงครูหมอโนราห์ถูกพรานสิงลนเทียนไม่สะท้าน "เบิ้ม ลูกโป่ง" โชว์ทริกทำอึ้ง (คลิป)

1 มิ.ย. 65

ร่างทรงครูหมอโนราเผยอาบน้ำเทียน ทำพิธีกรรมสืบสานประเพณี ยันไม่ได้อวดอุตริหลอกลวงใคร

598128

วันที่ 1 มิ.ย. 65 ทีมข่าวลงพื้นที่ อ.เมือง จ.พัทลุง ไปยังสำนักของนายทรงภูมิ ชนะบาล อายุ 57 ปี ร่างทรงครูหมอโนราห์ หรือพรานแก่ ที่ปรากฏอยู่ในคลิป ซึ่งภายในสำนัก มีเครื่องรูปปั้นบูชาหลายองค์ ทั้งเทริดโนรา และหน้ากากตาพราน

143869

โดยนายทรงภูมิ เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 14 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา เป็นงานโนราโรงครูวัดท่าแค ภายใต้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศาสนาและวัฒนธรรม ในกิจกรรมสืบสานศิลป์ถิ่นโนราจังหวัดพัทลุง ประจำปี 2565 ซึ่งในช่วงเกิดที่มีพิธีไหวครูนั้น ครูหมอพรานแก่ได้เข้าประทับร่างของตน ซึ่งการอาบน้ำตาเทียนนั้นเป็นส่วนหนึ่งของพิธีกรรม ซึ่งตนก็ทำไปโดยที่รู้ตัวแต่ควบคุมตัวเองไม่ได้ แต่หลังจากประกอบพิธีกรรมเสร็จ ร่างกายของตนก็ไม่มีรอยพุพองแต่อย่างใด

713037

หลังจากประกอบพิธีกรรมเสร็จ ก็ได้นำคลิปขณะที่ครูหมอโนราห์อาบน้ำตาเทียนลงในโลกโซเซียลทำให้มีคนเข้าไปดูเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนยืนยันว่าการประกอบพิธีกรรมนั้น ไม่ได้เป็นการแสวงหาผลประโยชน์แต่อย่างใด

นายทรงภูมิ บอกอีกว่า การที่จะเข้ามาเป็นร่างทรงครูหมอโนราห์นั้น ทุกคนต้องมีเชื้อสายโนราห์มาแต่กำเนิด อย่างตนเองเป็นมโนราห์มาตั้งแต่รุ่นปู่ย่าตายาย รุ่นพ่อรุ่นแม่ รวมถึงพี่น้องของตนเองทั้ง 7 คนก็เป็นร่างทรงมโนราห์ ซึ่งร่างทรงนั้นจะแน้นในเรื่องของพิธีกรรม รำมโนราห์ไม่เป็น แก้ไสยาศาสตร์ รวมทั้งรักษากรรมเพื่อความสุขของลูกหลานชาวมโนราห์

932796

ด้านนายกฤษกร แซ่เหล้า หรือ เบิ้ม ลูกโป่ง นักมายากล สาธิตมีการเริ่มนำเทียนมาประกบรวมกัน เพื่อที่จะจุดพร้อมกันอย่างต่ำประมาณ 15 แท่ง เพื่อที่จะให้ความร้อนของเทียนละลาย จนกลายเป็นน้ำตาเทียนที่ไหลจำนวนมาก เพื่อให้เป็นไปตามคลิปที่ปรากฏอยู่ในโลกออนไลน์

676395

เบิ้ล ลูกโป่ง เปิดเผยว่า วิธีการนี้เรียกว่ากลโบราณ เป็นกลที่ครูบาอาจารย์มีการใช้มานานแล้ว และอาจเป็นกลอุบาย หรือเรียกว่ากลการเล่นเทียน ซึ่งจะบอกว่าในหลักของมายากลสามารถที่จะทำได้ และจะทำให้ดูโดยที่น้ำตาเทียนไม่ทำให้แสบผิวหรือรู้สึกถึงความร้อน แต่หลักการในเรื่องของการหยดน้ำตาเทียน โดยภาพจากคลิปที่ปรากฏอยู่ในโลกออนไลน์จะสังเกตเห็นว่ามีลักษณะนำน้ำตาเทียนไปอาบ แต่ก็เชื่อว่าคนที่จะมีการเล่นคนดังกล่าวก็จะต้องรู้วิธีการเล่น วิธีการเล่นนั้นจะต้องมีการใช้จุดหลอมเหลวของเทียน ที่มีน้ำตาเทียนไหลหยดลงมา แต่หากเป็นน้ำตาเทียมที่ไหลหยดผ่านไส้เทียนจะมีความร้อนมากกว่า ฉะนั้นการใช้คนนี้จึงใช้เพียงน้ำตาเทียนที่ละลายแล้วแต่ไม่ได้ผ่านไส้เทียนโดยตรง

557059

ระหว่างนั้นเบิ้มลูกโป่งก็ได้มีการจุดเทียนที่เตรียมเอาไว้ จากนั้นก็มีการสาธิตหยุดลงที่แขนของตัวเอง และให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวลักษณะปกติ แล้วเจ้าตัวบอกว่าสามารถที่จะหยดลงไปจนกระทั่งสัมภาษณ์เสร็จก็ไม่รู้สึกเจ็บไม่รู้สึกร้อน เพราะเนื่องจากความหนาของเทียนที่หยดลงไปบนแขน สร้างความหนาแล้วไม่ทำให้ความร้อนของเทียนกระทบโดนผิวหนัง เทียนที่นำมาทดสอบวันนี้ก็ไม่ใช่เทียนเย็น แต่เป็นเทียนร้อนและเทียนที่ใช้จุดทั่วไป เนื่องจากเทียนเย็นนั้นจะใช้เฉพาะอารมณ์สุนทรีย์ หรือในขณะที่มีการใช้เรื่องเซ็กซ์เท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส