แอปฯ "หมอชนะ/MorChana" ยุติให้บริการแล้ว หลัง "โควิดไทย" ดีขึ้น

1 มิ.ย. 65

แอปฯ "หมอชนะ/MorChana" ยุติให้บริการแล้ววันนี้ (1 มิ.ย.65) หลัง "โควิดไทย" สถานการณ์ดีขึ้น เตรียมพร้อมเข้าสู่โรคประจำถิ่น

กระทรวงสาธารณสุข แจ้ง 1 มิ.ย. 65 ยุติการให้บริการแอปฯ หมอชนะ/MorChana เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 ดีขึ้น และเป็นการรองรับโรคโควิดเข้าสู่โรคประจำถิ่น รวมมาตรการการเดินทางเข้าประเทศไทย ไม่ได้กำหนดให้ผู้เดินทางต้องใช้แอปฯ หมอชนะแล้ว

ทั้งนี้ หน่วยงานที่รับผิดชอบจะลบข้อมูลทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับหมอชนะ โดยระบบจะแบ่งระดับของความเสี่ยงเป็น 4 ระดับ คือ


1. สีเขียว : สำหรับบุคคลที่มีความเสี่ยงต่ำมาก ซึ่งเป็นคนที่ไม่มีอาการ ไม่มีประวัติไปต่างประเทศ หรือใกล้ชิดผู้มีความเสี่ยงในช่วง 14 วันที่ผ่านมา


2. สีเหลือง : สำหรับบุคคลที่มีความเสี่ยงน้อย ซึ่งอาจจะมีอาการไข้หวัด แต่ไม่มีประวัติไปต่างประเทศ หรือใกล้ชิดผู้มีความเสี่ยงในช่วง 14 วันที่ผ่านมา


3. สีส้ม : สำหรับบุคคลที่มีความเสี่ยง เพราะเป็นคนที่มีประวัติไปต่างประเทศ หรือใกล้ชิดผู้มีความเสี่ยงในช่วง 14 วันที่ผ่านมา แต่ไม่แสดงอาการ หรือมีอาการไม่เด่นชัด คนในกลุ่มนี้ต้องกักตัวอยู่กับบ้านจนครบ 14 วัน พร้อมทั้งเฝ้าระวัง ถ้ามีอาการควรรีบไปโรงพยาบาลทันที


4. สีแดง : สำหรับบุคคลที่มีความเสี่ยงสูงมาก เพราะทั้งมีอาการ และมีประวัติไปต่างประเทศ หรือใกล้ชิดผู้มีความเสี่ยงในช่วง 14 วันที่ผ่านมา จะต้องรีบไปโรงพยาบาลทันที

หมอชนะปิดตัว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- วอล์กกิ้งสตรีท พัทยา เตรียมตัวเปิดผับ บาร์ 1 มิ.ย.นี้ อ้อนรัฐขยายเวลาบริการ
1 มิ.ย. ยกเลิกกักตัวทุกรูปแบบ คนไทยไม่ต้องลงทะเบียน Thailand Pass

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส