ชาวเน็ตเปิดทัวร์! ตั้งแคมเปญถอดถอน ศรีสุวรรณ ชี้ ร้องเรียนขัดขวางความเจริญ

31 พ.ค. 65

ชาวเน็ตไม่ทนแล้ว ผุดแคมเปญผ่านเว็บไซต์ร่วมลงชื่อถอดถอน ศรีสุวรรณ ออกจากตำแหล่ง หลังเดินหน้าร้องเรียน กกต. ปมป้ายหาเสียงของ ชัชชาติ

 

จากกรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้ร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง ถึงประเด็นป้ายหาเสียงของว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครอย่าง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ส่งผลให้ทนาง กกต. ยังไม่สามารถรับรองผลได้เพราะต้องรอการตรวจสอบอย่างละเอียด 

 

ล่าสุด วันที่ 31 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนเว็บไซต์ change.org ได้มีสมาชิกเข้าไปตั้งแคมเปญในการถอดถอน นายศรีสุวรรณ ออกจากตำแหน่งเลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โดยระบุเหตุผลว่า 

ตามที่เราได้เห็นการกระทำของ เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย นายศรีสุวรรณ จรรยา ได้ร้องเรียนในเรื่องต่างๆนั้น ประชาชน จำนวนมาก ไม่เห็นด้วยต่อการกระทำของ นายศรีสุวรรณ จรรยา ที่ลดความเจริญก้าวหน้า และสร้างความแตกแยกของสังคมไทยในเรื่องต่างๆ ที่สมควรจะได้รับการพัฒนาไปในทางที่ดี แต่ นายศรีสุวรรณ จรรยา กลับร้องเรียนในเรื่องที่ไม่ควรจะร้องเรียน

 

อีกทั้งยังปฏิบัติหน้าที่บกพร่องในเรื่องของการตรวจสอบ แบบแบ่งฝ่าย อาทิ การไม่ตรวจสอบนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ที่ไม่สามารถทำได้จริง แต่กลับ เตรียมสอบนโยบายของนาย ชัชชาติ ว่าที่ผู้ว่าราชการ ในขณะที่ยังไม่ได้ดำรงตำแหน่งใดๆ การกระทำดังกล่าว จึงเป็นปฏิปักษ์ ต่อการบริหารราชการแผ่นดิน ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขอย่างร้ายแรง 

 

ในหลายๆเดือนที่ผ่านมา นายศรีสุวรรณ จรรยา ร้องเรียนไปเรื่องที่ขัดต่อความเจริญหลายๆเรื่องเช่น ป้ายหาเสียงของนายชัชชาติ ที่สามารถนำมารีไซเคิลได้ และลดภาวะโลกร้อน แต่นายศรีสุวรรณกลับบอกว่าขัดต่อกฎหมาย กรณีสงสัยผู้ว่าฯรฟม.เดินทางไปต่างประเทศและแก้ไขสัญญาเอื้อรถไฟฟ้าสีส้มหรือไม่? สารพัดป้ายที่ผิดระเบียบ กกต. อาจเป็นเหตุให้ถูกใบเหลืองได้ หากชนะการเลือกตั้ง หรืออาจถูกสอยได้ เพราะหลักฐานเหล่านี้อยู่ในสำนวนคดีที่สมาคมฯฟ้อง กกต.ไว้ต่อศาลปกครองแล้ว แผ่นป้ายชัชชาติ..ติดตั้งบริเวณเสาป้ายจราจร… ถ้าผมมีทีมงานเช่นนี้ ผมไล่ออกหมดครับ ไม่รู้หรือไงว่ามันผิดระเบียบ กกต. ไม่ไว้หน้าเจ้านายเลย มักง่ายเสียจริงเชียว…ศรีสุวรรณยังสงสัยชัชชาติปิดป้ายหาเสียงผิดระเบียบ กกต.หรือไม่?

 

ภายหลังจากการตั้งแคมเปญดังกล่าวได้มีชาวเน็ตจำนวนมากที่เข้ามาร่วมลงชื่อในการถอดถอนนายศรีสุวรรณในครั้งนี้ และจากการตรวจสอบเมื่อเวลา 13.33 น. พบว่าขณะนี้มีผู้ร่วมลงชื่อถอดถอนแล้วกว่า 13,386 จากจำนวนที่ต้องการทั้งหมด 15,000 ราย

ศรีสุวรรณ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

-ศรีสุวรรณ บุก สน.ดอนเมือง แจ้งความเอาผิดผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม.-ส.ก.ไม่เก็บป้ายหาเสียง

-"ศรีสุวรรณ" ลุย 3 โรงพัก เอาผิด "ชัชชาติ" ไม่เก็บป้าย มีลุ้นให้พรุ่งนี้ กกต.แจกใบเหลือง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส