ทนายรณรงค์ อุ้มน้องหมาแจ้งความ ส.ส.เต้ หลังถูกข่มขู่ผ่านไลฟ์สด

30 พ.ค. 65

ทนายรณรงค์ อุ้มน้องหมาเข้าแจ้งความหลังถูก ส.ส.เต้ ไลฟ์สดข่มขู่ หวั่นเกิดความไม่ปลอดภัยเพราะต้องลง 3 จังหวัดภาคใต้

 

วันนี้ (30 พ.ค.65) เวลาป 15.00 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทนายรณรงค์ หรือ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความและประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้เดินทางไปยัง สถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เพื่อแจ้งความหลังถูก นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ หัวหน้า พรรคไทยศรีวิไลย์ ข่มขู่ผ่านทางเฟซบุ๊กไลฟ์ กรณีที่ตนให้ความรู้คดี แตงโม นิดา

 

ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องมาลงบันทึกประจำวัน เนื่องจากถูก ส.ส.เต้ พูดชื่อของตนในไลฟ์ ซึ่งเชื่อว่าหลายคนรู้ว่าเป็นตน โดย ส.ส.เต้ กล่าวขณะที่ไลฟ์ว่า ตนไปวิจารณ์คุณแตงโม นิดา และให้ระวังตัวเอาไว้ โดยจะใช้วิธีการทางการเมืองมาจัดการกับตน จึงทำให้เกิดความกลัว โดยเฉพาะเมื่อได้ฟังคลิปที่ ส.ส.เต้โทรไปขู่ทนายเดชา เรื่องที่จะไปดำเนินคดีกับทนายเดชาที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็ยิ่งทำให้เกิดความกลัวเข้าไปอีก เพราะตนมีคดีความที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้เยอะ ตนจึงได้มาแจ้งความข้อหาเดียวกับทนายเดชา ในความผิดเกี่ยวกับเสรีภาพ มาตรา 309 และข้อหาทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว

 

ทนายรณรงค์

 

นอกจานี้ ทนายรณณรงค์ ยังกล่าวอีกว่า ส.ส.เต้ ไม่สามารถที่จะไลฟ์สดและพูดชื่อของบุคคลอื่นให้เกิดความกลัวไม่ได้ ยิ่งเป็นส.ส.ที่รับเงินเดือนจากภาษีของประชาชน จะทำอะไรต้องระมัดระวัง พร้อมทั้งย้ำว่าอย่าลืมว่าขณะนี้ ส.ส.เต้ เป็นครูถ้าเด็กเลียนแบบจะทำอย่างไร

 

ส่วนทีมทนาย ทั้ง 4 คน ทนายรณรงค์เปิดเผยว่าได้มีการคุยกันหมดแล้วว่าจะเข้าข่ายกฎหมายอะไรบ้าง ซึ่งก็อยู่ที่แต่ละท่านว่าจะตัดสินใจอย่างไร แต่อยากจะให้ระวังสุนัขของตน เพราะสุนัขของตนนั้นชอบกัดจริงๆ อย่ามาเข้าใกล้เยอะ ซึ่งวันนี้ที่นำสุนัขมาด้วยนั้น เอามาเพื่อกันสุนัขของคนอื่นกัด เพราะสุนัขของตนนั้น ไม่เห่าแต่จะกัดอย่างเดียว

 

ทนายรณรงค์

 

อย่างไรก็ตาม ในเรื่องของคดีความ แตงโม นิดา ทนายรณรงค์ ยืนยันว่า จะยังคงวิจารณ์อยู่ตามปกติ ถ้าไม่ถูกใจใครตนขอโทษ พร้อมกับยืนยันว่าการวิจารณ์คดีเป็นไปตามข้อกฎหมาย เพราะไม่อยากให้เกิดความมั่วในกระบวนการยุติธรรม

 

ทนายรณรงค์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  

-ทนายเดชา ร้องกองปราบ ส.ส.เต้ โทรขู่ส่งคนไปกระทืบ อุ้มหายลง 3 จว.ใต้

-ทนายรณณรงค์ ฟ้อง ส.ส.เต้ สอนเด็กอย่าเอาเยี่ยง กร่างขู่ผ่านสื่อผิด กม.

-เต้ มงคลกกิตติ์ รับแค่หยอกล้อทนายเดชา ฉะปล่อยคลิปเสียงจ่อฟ้องอีก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส