นร.สามเสนเปิดโปงเองจ่ายนับแสนแลกเข้า-ผอ.แจ้งจับคนปล่อยคลิป อ้างเรียก 4 แสนรับเด็ก (คลิป)

21 มิ.ย. 60
จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปในโลกโซเชียลจากผู้ปกครองรายหนึ่ง โดยในคลิปเป็นภาพที่ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เรียกเก็บค่าสินบนเป็นจำนวน 400,000 บาท เพื่อแลกให้เด็กเข้าเรียนในสถานศึกษา ทว่ากลับไม่มีใบเสร็จรับรองให้ จนผู้ปกครองตั้งคำถามว่าเงินที่ได้เสียไปจะไปตกอยู่ที่สถานศึกษา หรือมือของใคร โดยหลังจากมีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวออกไป ได้รับความสนใจจากคนหลายกลุ่มที่แสดงความคิดเห็นและวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆนานา
นายวิโรจน์ สำรวล ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย
ล่าสุด 20 มิถุนายน 2560 นายวิโรจน์ สำรวล ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ได้ออกมาแถลงข่าวว่าตนเองบริสุทธิ์ ไม่ได้เรียกรับเงิน เชื่อมีการตัดต่อคลิป เพราะรับเด็กรายดังกล่าวเข้าเรียน 5 เมษายน แต่คลิปอัดเมื่อวันที่ 19 เมษายน เผยเสียชื่อเสียงและเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าเด็กไม่ยอมยกมือไหว้ นายวิโรจน์ เปิดเผยอีกว่า หากผลการสอบสวนของคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานออกมา ก็พร้อมยอมรับผลการสอบสวน และได้มีการเข้าแจ้งความดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาทกับบุคคลที่ได้มีการปล่อยคลิปวีดีโอออกมา
นักเรียนที่ศึกษาอยู่โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย
ขณะที่ นักเรียนที่ศึกษาอยู่โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เปิดเผยว่า หลักสูตรอิงลิชโปรแกรมที่ตนเรียนอยู่ แรกเริ่มต้องเสีย 1 แสนบาท เพื่อเป็นค่าบำรุงและพัฒนาหลักสูตร แต่ตอนนี้ไม่ได้เสียแล้ว ส่วนค่าเทอมหลักสูตรมัธยต้นจะอยู่ที่ 35,000 บาท ส่วนมัธยมปลาย 40,000 บาท ส่วนค่าบำรุงรักษาให้ทางโรงเรียน ไม่ได้มีการเรียกเก็บแรกเข้า 1 แสนบาทตามที่เป็นข่าว แต่ขึ้นอยู่กับทางผู้ปกครองว่าจะบริจาคเงินเท่าใด มีทั้งหลักร้อยถึงหลักพัน แต่ทางโรงเรียนไม่ได้บังคับแต่อย่างใด
นักเรียนที่ศึกษาอยู่โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย
นอกจากนี้เด็กนักเรียนคนหนึ่ง เปิดเผยว่า  มีการให้เงินใต้โต๊ะกับทางโรงเรียน เพื่อรับเด็กเข้าสถานศึกษาจริง โดยเด็กนักเรียนอ้างว่ามีเพื่อนของตนบริจาคเงินให้กับทางโรงเรียนจริงประมาณ 1-2 แสน เพื่อเข้ามาศึกษา ส่วนเรื่องใบเสร็จตนไม่แน่ใจว่ามีให้หรือไม่
ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย
ด้าน ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เปิดเผยว่า เรื่องค่าแรกเข้าจำนวนถึงหลักแสนตนไม่ทราบ เนื่องจาก ลูกผ่านเข้ามาจากการสอบ ส่วนเรื่องการบริจาคบำรุงสถานที่ศึกษา ก็แล้วแต่ว่าบุคคลว่าจะให้น้อยหรือให้มาก ส่วนคนที่ไม่บริจาคก็มี ซึ่งทางโรงเรียนไม่ได้บังคับ ส่วนใหญ่ตนก็จะช่วยแค่หลักร้อยหลักพัน ทุกครั้งก็มีใบเสร็จรับรองตลอด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ